Porsche Cayenne chạy xăng vẫn sẽ tồn tại

Google News

Thế hệ thứ tư của Porsche Cayenne chạy hoàn toàn bằng điện sẽ sớm ra mắt trong thời gian tới.

Porsche Cayenne chay xang van se ton tai
Theo Motor1, các nhà sản xuất ô tô đã ghi nhận doanh số bán xe điện chậm lại và nhiều hãng đang xem xét lại các kế hoạch về sản phẩm trong tương lai của mình.

 
Porsche Cayenne chay xang van se ton tai-Hinh-2
Với thương hiệu Porsche, ông Oliver Blume – CEO của hãng đã chính thức lên tiếng xác nhận rằng phiên bản chạy xăng của mẫu SUV Cayenne sẽ vẫn tồn tại. Porsche thừa nhận rằng kế hoạch điện khí hóa của hãng có thể quá tham vọng.

Porsche Cayenne chay xang van se ton tai-Hinh-3
Porsche Cayenne thế hệ thứ tư chạy điện đã được lên kế hoạch ra mắt vào năm 2026. Tuy nhiên, hãng vẫn sẽ tiếp tục cung cấp phiên bản chạy bằng xăng trên thế hệ thứ ba, song song với mẫu xe mới. Theo Porsche, mẫu xe Cayenne chạy bằng xăng vẫn sẽ tiếp tục nhận được các bản cập nhật toàn diện.

Porsche Cayenne chay xang van se ton tai-Hinh-4
Trọng tâm chính của các bản nâng cấp này sẽ là cải thiện hiệu suất của động cơ V8 đồng thời đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 7. Cayenne vừa được hãng “đại tu” vào năm nay với thiết kế đẹp hơn, bảng điều khiển cũng được sửa đổi và mạnh mẽ hơn trên toàn bộ dòng sản phẩm.

Porsche Cayenne chay xang van se ton tai-Hinh-5
Tiếp đến là động cơ V6 trên phiên bản S cũng đã được thay thế bằng động cơ V8 tăng áp kép. Tuy nhiên, Porsche vẫn đặt mục tiêu hơn 80% số xe bán ra của hãng sẽ là xe chạy điện vào năm 2030. Nhưng Porsche cũng lưu ý rằng, điều này "phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng và sự phát triển của xe điện tại các khu vực trên thế giới".

Porsche Cayenne chay xang van se ton tai-Hinh-6
Phiên bản thuần điện của Cayenne dự kiến ra mắt vào năm 2026 sẽ được xây dựng trên nền tảng Premium Platform Electric (PPE), cũng là nền tảng của Macan điện và nhiều mẫu xe Audi sắp ra mắt.

Porsche Cayenne chay xang van se ton tai-Hinh-7
Porsche đã bắt đầu chương trình thử nghiệm cho Cayenne thế hệ tiếp theo và các nguyên mẫu cũng đã bị bắt gặp chạy thử nghiệm trên đường phố. Porsche cho biết trước khi Cayenne EV ra mắt, mẫu xe này sẽ hoàn thành hàng triệu dặm thử nghiệm trên toàn cầu.

Nguyễn Chung

>> xem thêm

Bình luận(0)