VN-Index vẫn vững mốc 900 điểm, TCH làm "vui lòng" nhà đầu tư

Google News

(Kiến Thức) - Các chỉ số thị trường thu hẹp đà giảm và tiến về tham chiếu về cuối phiên nhờ dòng tiền nhập cuộc mạnh.

Kết phiên giao dịch 4/9, chỉ số VN-Index giảm 2,43 điểm (-0,27%) xuống 901,54 điểm; UPCoM-Index giảm 0,18% xuống 58,9 điểm, trong khi HNX-Index tăng 0,07% lên 126,15 điểm. Thanh khoản thị trường trên 3 sàn đạt đạt hơn 7.500 tỷ đồng.

Nhóm VN30 giao dịch khá tiêu cực trong phiên hôm nay. Kết phiên sắc đỏ vẫn giữ ưu thế với 21 mã giảm điểm, 7 mã tăng điểm, 2 mã đứng giá. Dẫn đầu đà giảm là GAS, theo sau đó là VCB, PNJ, VPB, POW, PLX,…

Cú lội ngược dòng của TCH mới làm cho nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu này “đau tim”, về cuối phiên bất ngờ tăng vọt 2,1% và dẫn đầu đà tăng của chỉ số vốn hoá lớn, tiếp theo đó là MSN, VRE, SSI, VHM.

VN-Index van vung moc 900 diem, TCH lam 'vui long' nha dau tu
 
VN-Index van vung moc 900 diem, TCH lam 'vui long' nha dau tu-Hinh-2
 Diễn biến thị trường phiên 4/9.

Nhóm khu công nghiệp, cao su có giao dịch khá tích cực với nhiều mã tăng như NTC, PHR, SZL, D2D, BCM, IDC, KBC, LHG… trong đó BCM có phiên tăng trần thứ 4 liên tiếp lên 41.100 đồng/cp kể từ khi chuyển sàn HoSE.

Dòng tiền cũng có xu hướng tìm đến các cổ phiếu bất động sản, xây dựng giúp nhiều mã tăng như CTD, DIG, HDC, HDG, IJC, SCR, VGC, VPI… Tương tự, các cổ phiếu chứng khoán HCM, AGR, BSI, MBS, VCI, VND, SHS… cũng tăng điểm.

Ở nhóm ngành dệt may, TNG, MSH và VGT là những mã không bị sắc đỏ chi phối. Dẫn đầu sắc đỏ hiện tại là TVT với trạng thái kịch sàn, GIL giảm hơn 1%, STK và TCM giằng co dưới mức tham chiếu.

Anh Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)