VN-Index giằng co giảm nhẹ 3 điểm phiên giao dịch cuối tháng 7

Google News

(Kiến Thức) - Thị trường giảm điểm sâu trong phiên ATO, tuy vậy đà giảm được thu hẹp về gần mốc tham chiếu về cuối phiên.

Kết phiên giao dịch ngày 31/7, chỉ số VN-Index giảm 2,74 điểm (-0,34%) còn 798,39 điểm, chỉ số HNX-Index giảm 0,55% còn 107,51 điểm và UPCoM-Index giảm 0,11% còn 54,80 điểm. Thanh khoản trong ngày hôm nay cũng chỉ ở mức trung bình gần 4.700 tỷ đồng.

Nhóm VN30 khoác sắc đỏ với 21 mã giảm, 6 mã tăng và 3 mã đứng giá. ROS tiếp tục dẫn đầu phe giảm với sắc đỏ 5%, ở vị trí tiếp theo là EIB và VRE với mức lùi hơn 3%, TCB, SBT và CTD lùi hơn 2%.

Ngược lại, VIC dẫn đầu phe tăng điểm với sắc xanh gần 3%, NVL, MSN và VHM cũng xanh trên 1%, các mã còn lại của phe tăng là MWG và PNJ.

VIC, VHM, NVL chính là 3 cổ phiếu tác động tích cực nhất đến VN-Index, ngược lại những cổ phiếu ghì thị trường là VCB, VNM, BID.

VN-Index giang co giam nhe 3 diem phien giao dich cuoi thang 7
 
VN-Index giang co giam nhe 3 diem phien giao dich cuoi thang 7-Hinh-2
 Diễn biến thị trường phiên 31/7.

Tại nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng, ngoại trừ VIB và TPB hiện sắc xanh thì những cổ phiếu ngành ngân hàng đều bị sắc đỏ chi phối. EIB giảm mạnh trên 3%, TCB tiếp theo sau với mức sụt giảm hơn 2%, BID, VCB, NVB và STB là những mã có sắc đỏ trên 1%.

Trong ngành thép, HSG giảm sâu trên 4%. Các ông lớn còn lại của ngành thép là NKG và HPG nhẹ nhàng hơn với mức lùi trên 1%.

Mới đây, HĐQT HSG đã ra thông báo hoãn tổ chức ĐHĐCĐ bất thường nhằm xin sự chấp thuận của cổ đông về chủ trương phát hành cổ phần cho đối tác chiến lược do những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19.

Còn với ông lớn NKG, Công ty vẫn có lãi trong quý 2 dù cho giảm sâu đến 88% về còn 17 tỷ đồng. Được biết, tình hình được cải thiện trong quý 2 nhờ thanh lý nhà máy Nam Kim 1 tại Bình Dương, chuyển nhượng vốn góp tại dự án Nam Kim Corea.

Anh Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)