Trên hai chuyến bay VN257 hành trình Hà Nội-TP.HCM ngày 7/3 và VN236 hành trình TP.HCM-Hà Nội ngày 8/3, Vietnam Airlines đã tổ chức trình diễn đồng phục tiếp viên mới, gửi phiếu khảo sát lấy ý kiến hành khách và tặng hoa cho tất cả hành khách nữ trên hai chuyến bay này nhân dịp 8/3.
Tham dự hai chuyến bay đặc biệt của hãng có ca sĩ Thanh Lam, nhạc sĩ Quốc Trung và nhà thiết kế Minh Hạnh, người chủ trì thiết kế bộ đồng phục tiếp viên mới của Vietnam Airlines.
Đặc biệt, qua thông báo của hành khách, Vietnam Airlines đã được hân hạnh chúc mừng hai bà mẹ Việt Nam Anh hùng trên chuyến bay VN257. Và sau khi chuyến bay VN236 ngày 8/3 hạ cánh tại sân bay Nội Bài, hãng cũng đã mời các hành khách xuống chân cầu thang chụp ảnh cùng với phi hành đoàn trong trang phục mới và khách mời.
Đây là hai trong số nhiều chuyến bay Vietnam Airlines tiến hành thử nghiệm, giới thiệu và lấy ý kiến hành khách về trang phục tiếp viên, phi công mới trên một số chuyến bay khai thác bằng máy bay Boeing 777/Airbus A330 ở các đường bay giữa Hà Nội-TP. HCM, Hà Nội-TP.HCM đi Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Anh, Pháp, Đức trong tuần vừa qua.
Trong quá trình thiết kế, sau nhiều vòng nghiên cứu, phát triển ý tưởng và tham khảo ý kiến của các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực mỹ thuật, thời trang, lần giới thiệu lấy ý kiến công chúng này là bước cuối cùng để hoàn thiện trước khi chính thức đưa vào sử dụng từ cuối tháng 5-2015, cùng thời điểm đưa vào khai thác tàu bay mới Boeing 798-9, Airbus A350-900 và thay đổi toàn bộ hệ thống nhận diện thương hiệu mới. Đồng thời, việc thử nghiệm lần này cũng nhằm mục đích đảm bảo sự an toàn, tiện lợi và phù hợp trong điều kiện thực tế.
Nằm trong tổng thể chương trình nâng cấp chất lượng dịch vụ lên mức 4 sao, đổi mới đội tàu bay bằng những dòng máy bay mới, hiện đại của thế giới, hệ thống nhận diện thương hiệu của Vietnam Airlines sẽ được đổi mới theo hướng hiện đại, đồng bộ hơn nhưng vẫn đảm bảo được hình ảnh của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam, đại diện hình ảnh cho đất nước năng động, không ngừng đổi mới và phát triển. Là một hạng mục quan trọng trong hệ thống nhận diện thương hiệu, đồng phục phi công, tiếp viên và nhân viên cũng được thay đổi cho phù hợp trong định hướng tổng thể, phù hợp với màu sắc của logo, máy bay và các hạng mục khác như thiết kế phòng chờ, quầy vé, quầy làm thủ tục, hệ thống thẻ nhãn, biển hiệu...
Hình ảnh ghi nhận trên hai chuyến bay đặc biệt của Vietnam Airline: