Vì sao sân bay Changi mất vị trí tốt nhất thế giới?

Google News

Sân bay Changi của Singapore mất vị trí số 1 bởi sân bay Doha Hamad của Qatar thực sự tỏa sáng trong năm qua, nổi bật với dịch vụ khách sạn sang trọng ở sân bay.

Bảng xếp hạng Skytrax được công bố tại Frankfurt, Đức vào ngày 17/4. Dữ liệu được thu thập từ tháng 8/2023 - 3/2024 từ hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu.
Trong 10 năm qua, sân bay quốc tế Changisân bay quốc tế Doha Hamad liên tục cạnh tranh để giành danh hiệu sân bay tốt nhất thế giới. Năm nay, sân bay Doha Hamad đã vượt qua đối thủ từng 12 lần vô địch nhờ thiết kế hiện đại, khu mua sắm cao cấp và hệ thống nhà ga dễ dàng điều hướng, định vị, không gây rối loạn như một số nơi khác.
Vi sao san bay Changi mat vi tri tot nhat the gioi?
Đại sảnh sân bay Doha Hamad, Dubai. Ảnh: CNN.
Changi của Singapore đã giữ ngôi đầu vào năm 2023, 2020, trong khi sân bay Doha Hamad (DOH) giành vị trí này vào năm 2022 và 2021. Năm nay, hai sân bay này một lần nữa hoán đổi vị trí.
Badr Mohammed Al Meer - Giám đốc điều hành của Tập đoàn Qatar Airways - phát biểu: "Năm nay, sân bay quốc tế Hamad kỷ niệm cột mốc 10 năm hoạt động. Chúng tôi thực sự tự hào khi được hành khách bình chọn là sân bay tốt nhất thế giới lần thứ ba. Chúng tôi hy vọng tiếp tục mang đến sự ngạc nhiên và hứng thú cho hành khách thông qua việc tạo ra những hành trình đáng nhớ và đặc biệt trong những năm sắp tới," ông nói thêm.
Vi sao san bay Changi mat vi tri tot nhat the gioi?-Hinh-2
Vườn cây ngay trong sân bay Doha Hamad. Ảnh: CNN.
Doha Hamad nổi tiếng là một trong số các sân bay cung cấp các chuyến tham quan thành phố miễn phí cho hành khách có thời gian chờ đợi dài. Dịch vụ tại đây đã nhận được sự đánh giá cao từ những khách hàng tham gia khảo sát. Cảng hàng không này trở thành nơi khách sạn sân bay Oryx toạ lạc, nơi du khách có thể thưởng thức các liệu pháp spa, sân bóng quần và hồ bơi dài 25 m.
Nhật Bản tỏa sáng với nhiều sân bay lọt vào danh sách năm nay. Cả hai sân bay ở Tokyo gồm Haneda (HND) và Narita (NRT) đều lọt vào top 10, trong đó sân bay Haneda đã bị tụt một hạng, xuống vị trí thứ 4 của danh sách. Đây là nơi xảy ra vụ tai nạn va chạm nghiêm trọng giữa máy bay chở khách của Japan Airlines và máy bay quân sự, khiến 5 thành viên phi hành đoàn trên máy bay của Lực lượng Bảo vệ bờ biển Nhật Bản thiệt mạng.
Trong top 10 sân bay tốt nhất thế giới năm 2024, nhiều vị trí đã xáo trộn trong năm nay. Điển hình như Cảng hàng không Paris CDG đã tụt xuống một bậc xuống vị trí thứ 6, trong khi 3 sân bay Munich (Đức), Zurich (Thụy Sĩ), Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) ở vị trí 8, 9, 10 đều có thứ hạng lần lượt là 7, 8, 6 vào năm ngoái.
Căn cứ vào tiêu chí của từng tiêu chuẩn, dịch vụ, tổ chức Skytrax cho điểm từ 1 đến 10 và dựa trên trung bình tổng số điểm của xấp xỉ 2.000 tiêu chí, các chuyên gia của tổ chức sẽ xếp hạng hãng hàng không từ 1 sao đến tốt nhất là 5 sao. Bằng cách này, Skytrax thực sự giúp hành khách nắm thêm các thông tin về dịch vụ hàng không một cách khách quan.
Theo Trần Đình / Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)