Văn phòng làm việc đậm chất nghệ thuật trong phim “Hướng dương ngược nắng”

Google News

Sự sang trọng, tinh tế và đậm chất nghệ thuật của trụ sở văn phòng làm việc Cty Cao Dược là một phần quan trọng, khơi gợi nhiều cảm xúc cho mạch phim “Hướng dương ngược nắng” khiến khán giả không khỏi tò mò về bối cảnh thực bên ngoài bộ phim.

“Hướng dương ngược nắng” đang là một trong những bộ phim được khán giả mong đợi nhất mỗi tối trên VTV. Kịch bản hấp dẫn, đóng dấu bản quyền Việt Nam, dàn diễn viên đẹp về ngoại hình và đỉnh cao về diễn xuất, lời thoại sâu sắc, rất “chất” mà lại rất đời, không hề sáo rỗng… là những yếu tố hội tụ tạo nên một siêu phẩm phim truyền hình Việt.
Sự cuốn hút ấy đã khiến cho khán giả không chỉ bị “thôi miên” 60 phút mỗi tối thứ Hai đến thứ Tư hàng tuần mà kết thúc mỗi thước phim, dư âm còn đọng lại khiến người xem không ngừng tìm kiếm thêm những thông tin, hình ảnh hậu trường. Đặc biệt, nhiều khán giả ấn tượng với trụ sở văn phòng làm việc của Công ty Cao Dược – một trong những bối cảnh chính xuyên suốt toàn bộ mạch phim.
Van phong lam viec dam chat nghe thuat trong phim “Huong duong nguoc nang”
Trụ sở làm việc Văn Phú - Invest – Bối cảnh chính trong phim 
Không gian ấn tượng, tinh tế và đậm chất nghệ thuật
Bối cảnh trong điện ảnh có vai trò trở thành điểm tựa, khơi nguồn cảm xúc cho diễn viên hòa mình vào vai diễn và trở thành một trong những ngôn ngữ hình ảnh quan trọng, truyển tải thông điệp mà không cần bất cứ một lời nói hay sự giải thích nào.
Và bối cảnh văn phòng công ty Cao Dược là một trong những khung hình nghệ thuật trong phim giàu ý nghĩa. Sang trọng, hiện đại nhưng thuần Việt và ẩn chứa nhiều thông điệp là những gì khán giả đánh giá về văn phòng làm việc của Cao Dược – trụ sở công ty Văn Phú - Invest ngoài đời, nơi hội tụ trọn vẹn yếu tố để đem đến những góc quay mang đầy cảm xúc.
Toàn bộ văn phòng mang tông màu chủ đạo đen – trắng, cặp đôi màu sắc được tôn vinh là gam màu huyền thoại, vượt qua mọi giới hạn về không gian và thời gian. Cặp đôi màu sắc này tạo ra sự đơn giản, tinh tế nhưng lại nổi bật một cách hoàn hảo. Vừa mạnh mẽ, cứng cáp, vừa thuần khiết, trang nhã, điều này gần như hoàn toàn tương đồng với tinh thần và cảm xúc của “Hướng dương ngược nắng”.
Mọi số phận, cuộc đời từng nhân vật đều xoay quanh trục là Công ty Cao Dược, ai cũng mang trong mình một khát vọng muốn chứng minh năng lực, sức mạnh, tạo lập chỗ đứng của bản thân. Và bối cảnh ấy cũng chính là nơi diễn ra gần như hầu hết những tình huống gay cấn nhất mang tính chất nút thắt. Màu sắc và không gian như chất xúc tác đẩy diễn biến phim đến cao trào.
Van phong lam viec dam chat nghe thuat trong phim “Huong duong nguoc nang”-Hinh-2
Sảnh tầng 1 công ty Văn Phú - Invest. 
Nổi bật giữa tông màu đen- trắng là những phân cảnh có hình ảnh cầu thang đỏ xoắn ốc, uốn lượn đầy nghệ thuật của Cao Dược. Đây cũng chính là điểm nhấn kiến trúc độc đáo của trụ sở Công ty Văn Phú – Invest ngoài đời.
Có lẽ khó tìm được ở đâu một chiếc cầu thang độc đáo, ấn tượng như vậy ở các trụ sở văn phòng làm việc thông thường. Sự phá cách này không đơn thuần là một điểm “chơi trội” về kiến trúc. Tông màu đỏ nổi bật một cách hoàn hảo giữa toàn bộ không gian mang gam màu đen – trắng như biểu tượng của niềm kiêu hãnh.
Trong kiến trúc, cầu thang hình xoắn ốc mềm mại, tựa thế Thanh Long (rồng cuộn), từng bước đi uyển chuyển trên những nhịp thang dẫn dắt doanh nghiệp lên một tầm cao mới. Hình ảnh này còn tượng trưng cho chiến lược quản trị doanh nghiệp mang tên “Chiến lược cầu thang hình xoắn ốc” với thông điệp: Liên tục cải tiến, đổi mới và sáng tạo không ngừng. Từng bước thay đổi nhỏ và linh hoạt sẽ dẫn lối đến vị trí lớn mạnh và bền vững.
Van phong lam viec dam chat nghe thuat trong phim “Huong duong nguoc nang”-Hinh-3
Cầu thang xoắn ốc đặt trong khuôn viên trụ sở công ty Văn Phú - Invest. 
Không chỉ vậy, “Mọi công trình đều bắt đầu bằng công thức xanh”, triết lý này của Văn Phú – Invest còn được thể hiện tinh tế qua cách thiết kế toàn bộ văn phòng thành một không gian mở, với những vách ngăn bằng cây xanh. Điều này tạo nên một nơi làm việc hội tụ nhưng lại xanh mát và phóng khoáng, thoát khỏi sự bí bách thường được ví như những chiếc hộp carton của công sở truyền thống.
Van phong lam viec dam chat nghe thuat trong phim “Huong duong nguoc nang”-Hinh-4
Các phòng ban được phân tách bằng hàng rào cây xanh. 
Ngoài không gian xanh, trụ sở Văn Phú- Invest còn giống như một bảo tàng nghệ thuật thu nhỏ, hội tụ những tác phẩm hội họa, điêu khắc của những nghệ sỹ đương đại nổi tiếng như Đại Giang, Lê Công Thành, Kim Thái…
Khi còn sống, cố điêu khắc gia nổi tiếng Lê Công Thành từng thể hiện niềm mong mỏi, những tác phẩm của mình có thể ngự ở một nơi nào đó xứng tầm, được bước ra khỏi căn gác chật hẹp để hòa vào đời sống, đó phải là không gian rộng lớn mang đậm hơi thở cuộc đời nhưng truyền tải được những tầng lớp ý nghĩa về giá trị nhân sinh ẩn chứa trong tác phẩm. Và người ta bắt gặp “Mẹ Âu Cơ” tác phẩm nổi tiếng của ông ngay khi bước qua cánh cửa vào trụ sở Văn Phú – Invest.
Van phong lam viec dam chat nghe thuat trong phim “Huong duong nguoc nang”-Hinh-5
 Tượng “Mẹ Âu Cơ” tại sảnh chính công ty của nhà điêu khắc Lê Công Thành.
Đặc biệt, không gian văn phòng Văn Phú –Invest cùng không gian tại nhiều dự án khác của chủ đầu tư này như Oakwood Residence Hanoi, The Van Phu – Victoria… đều in dấu nhiều tác phẩm của vợ chồng nghệ sỹ Lê Công Thành – Kim Thái. Dù truyền tải dưới ngôn ngữ nghệ thuật tạo hình nào, thông điệp ẩn chứa bên trong toàn bộ gia tài nghệ thuật của họ luôn hướng đến tôn vinh phái đẹp, những người đàn bà diễm lệ giữa bổn phận trao truyền sự sống và khao khát có tiếng nói nữ quyền. Và như một sự trùng hợp, “Hướng dương ngược nắng” xoay quanh cuộc đời của những nữ cường: Bạch Cúc, Cao Minh Châu, Cao Dương Minh. Tài giỏi, xinh đẹp, khí chất nhưng họ vẫn vấp phải bi kịch vì cái vòng luẩn quẩn của quan niệm “trọng nam khinh nữ”.
Mỗi công trình – một tác phẩm nghệ thuật
Không gian làm việc hiện đại, sang trọng và thấm đẫm tính nghệ thuật của trụ sở công ty Văn Phú - Invest được xem là một trong những công trình điển hình mang dấu ấn thiết kế và sắp đặt của doanh nghiệp này.
Van phong lam viec dam chat nghe thuat trong phim “Huong duong nguoc nang”-Hinh-6
Không gian văn phòng là sự kết hợp của kiến trúc và hội họa. 
Với lợi thế từ đội ngũ lãnh đạo xuất thân là những kiến trúc sư lành nghề, cùng dòng máu nghệ thuật luôn chảy trong tâm thức, các công trình do Văn Phú - Invest kiến tạo không chỉ là chốn đi về, mà còn hiện thực hoá giấc mơ an cư của cộng đồng hạnh phúc, văn minh, thịnh vượng và biết yêu cái đẹp.
Không khó để tìm thấy những công trình thiết kế độc đáo, được kết hợp hài hòa giữa tượng và tranh của các nghệ sỹ nổi tiếng tại dự án của Văn Phú - Invest. Mỗi tác phẩm đều chứa đựng tính nhân văn, với sự ngợi ca người phụ nữ, sức sống, sự sinh sôi và giao hòa giữa thiên nhiên – con người, là nơi khởi nguồn cho những giá trị sống tốt đẹp, điều chủ đầu tư luôn hướng tới.
Van phong lam viec dam chat nghe thuat trong phim “Huong duong nguoc nang”-Hinh-7
Phòng tiếp khách Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú – Invest. 
Không chỉ tại văn phòng làm việc, bối cảnh quay “Hướng dương ngược nắng”, mà với bất cứ không gian nào, qua bàn tay thiết kế tài tình của Văn Phú - Invest, nơi đó cũng trở thành một chốn an yên, chứa đựng những giá trị nghệ thuật sống động giữa lòng đô thị. Ở đó gửi gắm trọn vẹn tình yêu, tâm huyết của một nhà phát triển bất động sản mà gần 20 năm hình thành và phát triển luôn lấy sứ mệnh "chuyên tâm tạo giá trị sống" làm kim chỉ nam.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)