Uber sắp tăng giá mạnh

Google News

Đại diện Uber Việt Nam cho biết sẽ điều chỉnh mức giá cước từ ngày 24/8. Theo đó, mức tăng tại TP.HCM là 1.500 đồng/km.

Tại TP.HCM, Uber sẽ tăng cước phí từ mức 7.000 đồng/km lên 8.500 đồng/km. Ngoài ra, cước phí theo thời gian là 300 đồng/phút. Mức phí tối thiểu và huỷ chuyến vẫn giữ nguyên ở mức 15.000 đồng.
Uber sap tang gia manh tai Ha Noi va TP.HCM
 Giá cước Uber tại Hà Nội và TP.HCM sẽ tăng từ ngày 24/8. Ảnh: Hiếu Công.
Đại diện Uber Việt Nam cho biết mục đích tăng giá cước lần này là để “tạo thêm nhiều chuyến đi đáng tin cậy hơn” và “giúp các đối tác có mức thu nhập ổn định”. Với các chuyến đi ra sân bay tại Hà Nội, Uber hãng sẽ điều chỉnh tăng cước trong thời gian tới nhằm cải thiện dịch vụ và hỗ trợ thu nhập cho tài xế.

Như vậy, sau 3 năm gia nhập thị trường, cước phí hiện tại của Uber đã thu hẹp đáng kể so với taxi truyền thống. Theo đó, hiện tại mức cước chỉ bằng khoảng một nửa taxi truyền thống.
Đợt tăng giá gần đây nhất của Uber là vào đầu tháng 11/2016.

Theo đó, giá cước tối thiểu cho mỗi chuyến đi tăng từ 5.000 đồng/chuyến lên 15.000 đồng/chuyến. Cước phí theo quãng đường tăng từ 5.000 đồng/km lên 7.500 đồng/km. Mức chiết khấu của tài xế với hãng là 25%.

Uber gia nhập thị trường Việt Nam vào khoảng năm 2014. Giai đoạn 2015 đến đến giữa 2016 là thời kỳ phát triển đỉnh cao của loại hình xe chạy theo ứng dụng này.

Ông Đặng Việt Dũng, Giám đốc Uber Việt Nam, từng cho biết tốc độ tăng trưởng của Uber tại thị trường Việt Nam cao thứ hai thế giới (chỉ sau Trung Quốc).

Hiện tại, số lượng người dùng của Uber tại Việt Nam đã chạm mốc 4 triệu lượt. Tài xế đã thực hiện tổng cộng 322 triệu km hành trình. Thời gian hoạt động trung bình khoảng 40 tiếng/tuần/tài xế.
Theo Hiếu Công/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)