Từ số vốn 25 triệu, chàng trai 9x thu lời 400 triệu mỗi năm

Google News

Từ số vốn bỏ ra chỉ 25 triệu đồng thực hiện đam mê chăn nuôi, sau 4 năm, chàng trai sinh năm 1990, Nguyễn Đình Bảo đang có lãi trung bình mỗi năm từ 300 đến 400 triệu đồng.

Tốt nghiệp ngành tài chính ngân hàng năm 2012, nhưng chàng trai trẻ Nguyễn Đình Bảo sinh ra tại Buôn Ma Thuột, Đắc Lắk đã không đi theo con đường mình đã học mà xin vào làm trong ngành Kiểm lâm.
Cùng với công việc chính của mình, Tết năm 2017, Đình Bảo được một người bạn cũ học cùng cấp 3 là Phạm Bá Hằng đang sống tại TP HCM giới thiệu về mô hình nuôi thú cưng đang rất thịnh hành ở những thành phố lớn.
Tu so von 25 trieu, chang trai 9x thu loi 400 trieu moi nam
Đình Bảo cho biết khởi nghiệp chăn nuôi thú cưng với số vốn chỉ 25 triệu đồng
Nghe lời bạn, Bảo đã bỏ ra số tiền 25 triệu đồng để mua một chú chó giống Alaska về để nuôi. Không chỉ được bạn bán giống, Bảo còn được Phạm Bá Hằng dành nhiều thời gian hướng dẫn cho anh những kỹ thuật chăm sóc chó cảnh trong từng giai đoạn cụ thể.
Tuy nhiên, Đình Bảo thừa nhận sự khởi đầu của một lĩnh vực mới chưa bao giờ là dễ dàng. Do vẫn bận với công việc chính trong ngành Kiểm lâm, không có nhiều thời gian ở nhà nhiều nên dù đã áp dụng những kỹ thuật và phương pháp chăm sóc như người bạn của mình hướng dẫn nhưng lứa đầu tiên chú chó giống của anh vẫn bị sảy thai.
Thời gian này, chàng trai trẻ đối mặt với rất nhiều thách thức, khó khăn khi bố mẹ và nhiều người trong gia đình phản đối, một phần là do chó giống bị sảy thai cũng khiến suy nghĩ của anh bị lung lay.
Tuy nhiên, nhờ sự động viên của người bạn và những người trong CLB chăn nuôi chó cảnh đã giúp Bảo vượt qua những khó khăn, thách thức trong giai đoạn đầu tiên. Chàng trai sinh năm 1990 chia sẻ chính nhờ những suy nghĩ không sợ khó, không sợ thất bại của tuổi trẻ đã giúp mình tiếp tục bước tiếp theo hướng đi đã chọn. Chính vì thế, ở lứa sinh sản thứ hai, chú chó giống Alaska của anh đã sinh được 5 con và bán chó con được 45 triệu đồng.
Nhận thấy nhu cầu về thị trường thú cưng ngày càng lớn, trong khi công việc chăn nuôi và chăm sóc không quá vất vả, Đình Bảo đã quyết định đầu tư thêm chuồng trại và mua thêm con giống.
Chàng trai sinh năm 1990 cho biết: “Nhu cầu chơi chó cảnh, đặc biệt là chó Alaska đang ngày càng được các gia đình ưa chuộng”. Bên cạnh đó, năm 2019, Bảo cũng quyết định nghỉ công việc bên Kiểm lâm để tập trung vào lĩnh vực chăn nuôi chó cảnh của mình.
Đình Bảo kể từ 1 chú chó giống Alaska ban đầu, sau những lần xoay vòng nguồn vốn từ việc bán chó giống, đến nay trong tay anh đã có một hệ thống chuồng trại khép kín và hơn 30 con giống đủ các loại như Alaska, Husky, Goldan, Corgi và Poodle.
Tu so von 25 trieu, chang trai 9x thu loi 400 trieu moi nam-Hinh-2
Chàng trai sinh năm 1990 cho biết hiện đang sở hữu hơn 30 chú chó giống các loại 
Cùng với việc mở rộng quy mô chuồng trại và chăn nuôi, Đình Bảo cũng phải dành thêm nhiều thời gian để học cách chăm sóc cho những chú chó giống của mình. Chia sẻ về kĩ thuật chăm sóc chó cảnh, Đình Bảo cho biết: “Việc chăm sóc chó cảnh khá cầu kỳ. Nếu không chăm sóc cẩn thận, khi chó bị dịch bệnh xảy ra thì mất hàng trăm triệu như chơi. Ngoài cho ăn thức ăn sạch còn phải đảm bảo đủ dinh dưỡng cho đàn chó sinh trưởng, phát triển tốt”.
Chàng trai sinh năm 1990 thừa nhận đã có nhiều đêm thức trắng khi những chú chó giống của mình ngã bệnh. Nhưng những kiến thức học về trị bệnh từ các trang trại chó và từ thực tiễn hằng ngày, sự giúp đỡ của người bạn thân Bá Hằng và bố Hải Trần nên đã giúp anh kịp thời chữa trị thành công.
Những kiến thức học được về đặc tính của từng loại chó cảnh, thuốc, liều lượng sử dụng cho từng loại đã giúp anh chăn nuôi ngày càng thuận lợi. Chó con đẻ ra một phần được Bảo để lại nuôi nhân giống, một phần bán ra thị trường cho những người thích nuôi thú cưng.
Sau 4 năm kể từ khi bắt tay vào nuôi chú chó cảnh đầu tiên, Đình Bảo cho biết đến nay bản thân bên cạnh việc chăn nuôi chó cảnh còn mở rộng thêm những lĩnh vực liên quan như mua bán, nhận phối giống, chăm sóc, ký gửi, cắt tỉa spa cho các loại chó cảnh,.... Nhờ đó, lãi thu được mỗi năm sau khi trừ đi các khoản chi phí là khoảng 300 đến 400 triệu đồng.
Trang trại của Đình Bảo đã được nhiều người biết đến và xem là địa chỉ tin cậy cung cấp con giống bao gồm cả chó con, chó trưởng thành cho những người yêu thích chó nhập khẩu Bắc cực trong tỉnh và các tỉnh khu vực Tây Nguyên, Hà Nội, Cần Thơ, TP. Hồ Chí Minh… Đối với những khách hàng ở xa, Bảo vận chuyển bằng xe khách kèm theo lồng nuôi nhốt, thức ăn dự trữ và hướng dẫn nhà xe chăm sóc thú cưng.
Với những kinh nghiệm đã học hỏi được thời gian qua, Đình Bảo cho rằng chăn nuôi chó cảnh có thể xem là một hướng làm kinh tế mới với nhiều người bởi lợi nhuận từ ngành này là rất lớn. Với những người có đam mê với chó cảnh có thể tham khảo những mô hình đã thành công để học hỏi và phát triển hướng đi riêng cho mình.
Theo Trung Kiên/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)