Trồng đào lấy quả và làm du lịch, lãi hơn trăm triệu/năm

Google News

Ông Trịnh Hữu Ngọ, tiểu khu 34 (xã Tân Lập, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) trồng đào từ năm 2015 đến nay, mỗi năm ông lãi hơn 120 triệu đồng từ bán quả và làm du lịch cho khách tham quan tại vườn nhà.

Đến với vườn đào 7.000 m2 của gia đình ông Ngọ du khách sẽ ngơ ngác trước vẻ đẹp nên thơ của những cánh hoa đào chúm chím nở. Từng hàng đào thẳng tắp được cắt tỉa rất công phu và bắt mắt, đã thu hút nhiều du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm tại vườn.
Chia sẻ với Dân Việt, ông Ngọ cho hay: Tôi bén duyên với nghề trồng đào từ năm 2014. Trong một lần về quê ở Hưng Yên, thấy bà con trồng rất nhiều hoa đào theo hướng sản xuất hàng hóa, nhất là vào thời điểm giáp tết. Trở về Mộc Châu, tôi mạnh dạn đầu tư phát triển vườn đào. Giống đào này, tôi nhập từ Hưng Yên nên chất lượng giống rất tốt mà không hay bị sâu bệnh.
 Ông Ngọ thường xuyên cắt tỉa và chăm sóc vườn đào.
 Ông Ngọ đang trao đổi kinh nghiệm chăm sóc đào với kỹ thuật viên bảo vệ thực vật Hà Nội.
Để đào cho nhiều quả và có tán đẹp, hoa thắm, ông Ngọ dùng các loại phân hữu cơ kết hợp với kaly, lân để bón cho cây trồng. Ông tham quan học hỏi kinh nghiệm trồng đào từ các làng hoa Nhật Tân, Tây Hồ Hà Nội)...
Nhờ vườn đào đẹp, hàng năm vào dịp hoa đào khoe sắc đã cuốn hút nhiều du khách từ nhiều nơi kéo đến vườn ông Ngọ chụp ảnh kỉ yếu và chiêm ngưỡng vẻ đẹp mộng mơ của hoa đào.
 Vẻ đẹp thơ mộng của hoa đào chúm chím đã thu hút nhiều du khách đến tham quan và chụp ảnh kỉ niệm.
Ông Ngọ cho biết: Vườn nhà tôi có hơn 300 gốc đào thế và đào cành. Ban đầu tôi trồng đào chủ yếu để lấy quả bán chứ không có ý định làm du lịch nhưng thấy hoa đào nở đẹp nên nhiều người đã truyền tai nhau, kéo đến tham quan và chụp ảnh tại vườn của tôi. Từ khi trồng đào đến nay, thu nhập của gia đình tôi mỗi năm cũng đạt hơn 120 triệu đồng từ việc bán đào và làm du lịch.
Nhờ cách chăm sóc bài bản nên vườn đào của gia đình ông Ngọ phát triển rất rốt. 
Nhiều du khách ngơ ngác và trầm trồ trước vẻ đẹp nên thơ của những cánh hoa đào khoe sắc trong thời tiết se lạnh trong vườn nhà ông Ngọ
Đến nay, không chỉ riêng gia đình ông Ngọ, nhiều hộ dân ở xã Tân Lập đã xác định phát triển cây đào là hướng đi lâu dài, đem lại nguồn thu nhập cao cho gia đình và gắn với phát triển du lịch sinh thái, du lịch bản.
Theo Hà Hoàng/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)