Top sản phẩm sẽ bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong dịch Corona

Google News

Theo Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, dịch coronavirus hiện đang lây lan nhanh chóng và được dự kiến sẽ gây tổn hại cho nền kinh tế toàn cầu. Nhưng điều đó không có nghĩa căn bệnh này gây ra mức rủi ro giống nhau đối với tất cả các công ty và sản phẩm.

Sự bùng phát virus corona ở Trung Quốc sẽ có những ảnh hưởng nhất định trên khắp thế giới, cả về những thiệt hại về người cũng như những ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế.
Cục Dự trữ Liên bang dự đoán rằng dịch bệnh này sẽ "gây ra một rủi ro mới cho triển vọng" của nền kinh tế toàn cầu. Dưới đây là cái nhìn về bốn danh mục sản phẩm có thể bị ảnh hưởng lớn do sự bùng phát của virus corona, theo các nhà phân tích.
Các sản phẩm làm đẹp
Top san pham se bi anh huong nang ne nhat trong dich Corona
 
Một báo cáo của UBS khẳng định rằng virus corona có thể gây ra vấn đề vô cùng lớn cho toàn bộ nền công nghiệp làm đẹp, vì đây là một trong những ngành “phụ thuộc rất lớn vào du lịch” và người tiêu dùng Trung Quốc.
Các nhà phân tích của UBS cho biết tình hình hiện tại đã "phơi bày" sự gián đoạn đối với ngành du lịch; và Trung Quốc đóng góp một nửa doanh thu châu Á-Thái Bình Dương đối với ngành này.
Các sản phẩm của Apple
Top san pham se bi anh huong nang ne nhat trong dich Corona-Hinh-2
 
Các nhà phân tích của Moody dự đoán rằng sự bùng phát virus corona "sẽ tạm thời làm chậm đà tăng thu nhập của Apple" do tình trạng tăng trưởng chậm chạm của thương hiệu này tại Trung Quốc.
Quần áo sang trọng
Top san pham se bi anh huong nang ne nhat trong dich Corona-Hinh-3
 
Các thương hiệu thời trang xa xỉ sẽ phải đối mặt với nguy cơ thua lỗ vô cùng lớn khi virus corona tiếp tục lan rộng.
Reuters báo cáo rằng 24 trong số 64 cửa hàng của thương hiệu thời trang cao cấp Burberry tại Trung Quốc đã phải tạm thời đóng cửa do sự bùng phát virus corona, khiến CEO Marco Gobbetti nói rằng virus corona "đang có ảnh hưởng tiêu cực đến nhu cầu đối với các thương hiệu thời trang xa xỉ."
Các loại rượu
Top san pham se bi anh huong nang ne nhat trong dich Corona-Hinh-4
 
Một tập con khác trong ngành công nghiệp hàng hóa xa xỉ cũng phải chịu một nỗi đau do sự bùng phát của virus corona là các loại rượu. Một báo cáo của UBS liên quan đến ảnh hưởng của virus corona đến các thương hiệu rượu nổi tiếng như Brown-Forman, Diageo, Pernod Ricard và Rémy Martin sẽ bị ảnh hưởng nặng nề.
Các nhà phân tích của Moody cũng đã đưa ra phân tích trong một báo cáo rằng sự lây lan của căn bệnh này sẽ "kiềm chế mức tiêu thụ của Trung Quốc" đối với đồ uống có cồn nhập khẩu từ châu Âu dù Trung Quốc là “một trong những thị trường tiêu thụ lớn nhất thế giới". Sự lây lan của virus corona gắn đúng dịp Tết Nguyên đán và tháng lễ hội đầu năn nên khả năng tiêu thụ rượu sẽ khó có thể khả quan.
Theo Huy Nguyễn/Dân việt

>> xem thêm

Bình luận(0)