Tổ ấm 17m2 siêu tiện nghi của đôi vợ chồng Sài thành

Google News

Ngôi nhà có diện tích 17m2 ở TP.HCM nhưng siêu tiện nghi, gọn gàng nhờ cách bố trí đồ đạc khoa học.

Việc thiết kế hay bố trí đồ đạc tiện nghi cho những ngôi nhà rộng có lẽ quá đơn giản. Nhưng với những ngôi nhà nhỏ, hẹp đây sẽ là bài toán khó với các gia đình chưa có điều kiện mua nhà lớn hơn. Mời bạn hãy tham khảo ngôi nhà rộng 17m2 của cặp vợ chồng ở TP.HCM.

Tracy Vũ – chủ nhân ngôi nhà mini chia sẻ, ở TP.HCM hiện nay có không ít bất động sản như nhà cô, với kích thước bé, giấy tờ vi bằng.

Tuy nhiên, phần lớn các gia đình chủ yếu chỉ coi đây là nơi tá túc, ít để tâm đến không gian sống.

Trước khi sửa nhà, cô đã dành thời gian tham khảo nhiều nơi về kiến trúc, bố cục… nhưng đều không ưng ý.

Công trình trước khi sửa chữa.

Sau đó, cô tham khảo qua các công trình nhà siêu nhỏ của một số nước châu Á như: Hàn Quốc, Nhật Bản…, cùng với sự tư vấn của đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, Tracy Vũ quyết định cải tạo lại ngôi nhà có diện tích chỉ 17m2 của mình.

Tổng chi phí thiết kế, thi công và hoàn thiện khoảng 290 triệu đồng. 

Cô quan niệm, nhà là tổ ấm, vun đắp, xây dựng, thêu dệt lên những giấc mơ đẹp hay tận hưởng những vị ngọt bùi, cay đắng của gia đình nhỏ.

Tầng 1 có bếp, bàn ăn và nhà vệ sinh. Do diện tích hạn chế, kiến trúc sư không thiết kế phòng khách mà dùng bộ bàn ăn làm nơi tiếp khách. Khu vực giặt đồ đặt cạnh tủ bếp. Gia chủ sử dụng loại máy kết hợp giặt và sấy, tiết kiệm không gian sống, không phải lo phơi đồ. 

Tuy diện tích nhà khá bé nhưng cô mong đó sẽ là không gian sống lý tưởng cho vợ chồng trẻ. Một tổ ấm ngăn nắp, gọn gàng, tiện nghi nhưng không kém phần sang trọng, thời thượng.

Công trình nhà Tracy Vũ hoàn thiện cách đây 6 tháng với sự mong chờ, sung sướng và niềm hạnh phúc.

“Nhà - nơi chào đón bạn bất cứ lúc nào, dù vui hay buồn, dù thành công hay thất bại. Vợ chồng mình, con cái sẽ cùng nhau nắm tay nhau tận hưởng mọi niềm vui, hạnh phúc, vượt qua mọi nỗi buồn trong cuộc sống trong ngôi nhà đầu tay này”, Tracy Vũ nói.

Tường nhà sơn giả xi-măng, tủ bếp, cầu thang dùng tông trắng và nhấn bằng màu xanh của ghế ăn. Ngay cửa ra vào là tủ giày nho nhỏ. Cách sắp xếp khoa học, nối liền các công năng sử dụng như thế này không chỉ tiết kiệm được không gian, còn mang đến cho gia chủ cuộc sống hiện đại, tiện nghi. 

Cầu thang sử dụng đèn ống bơ hắt sáng, tạo sự ấm cúng. 

Tầng 2 dùng làm phòng ngủ. Diện tích hẹp nhưng kiến trúc sư vẫn bố trí kê được 1 giường, 1 tủ quần áo và 1 bàn làm việc dài. "Ngôi nhà không có sổ đỏ, thực hiện mua bán qua vi bằng nên không được xây thêm tầng", Tracy Vũ nói. 

Vách ngăn kính giữ an toàn, đồng thời giúp nhà rộng hơn.

 Bàn làm việc cùng tông màu tường và kệ gỗ ghép thanh đầu giường là điểm nhấn cho phòng ngủ. 

 Gia chủ sử dụng loại bếp từ đôi Domino - dạng bếp dành cho các căn hộ mini. Phần tủ bếp trên đựng bát đĩa, đồ dùng nấu nướng, giúp phòng luôn sạch sẽ. Chất liệu tủ gồm gỗ công nghiệp chống ẩm kết hợp nhựa picomat. 

Tổ ấm 17m2 siêu tiện nghi của đôi vợ chồng Sài thành

Gia đình sử dụng máy giặt sấy, không cần phơi nên lan can nhỏ được thiết kế đơn giản với hành rào có thể đẩy ra kéo vào. 

Tổ ấm 17m2 siêu tiện nghi của đôi vợ chồng Sài thành

Cầu thang bê tông, ốp gỗ với khoảng cách ngắn, giúp gia chủ đi lại không bị mỏi chân. 
Theo Quỳnh Nga/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)