Tin sốc về tỷ phú gốc Việt vừa thành cố vấn cấp cao của Tổng thống Bosnia

Google News

(Kiến Thức) - Tỷ phú Mai Vũ Minh vừa trở thành cố vấn cấp cao của Tổng thống Bosnia là Chủ tịch Hội đồng quản trị của Tổng công ty SAPA Thale GmbH tại Đức. Ông cũng sở hữu dinh thự rộng 2.000m2. 

Mới đây, Tổng thống Bosnia – Herzegovina, Ngài Milorad Dodik, đã trân trọng mời tỷ phú Mai Vũ Minh làm cố vấn cấp cao của mình.
Việc này diễn ra sau chuyến thăm và làm việc của tỷ phú Mai Vũ Minh với vai trò Chủ tịch Hội đồng quản trị của Tập đoàn SAPA Thale với Tổng thống Bosnia – Herzegovina trong khuôn khổ của chương trình “Hợp tác đầu tư song phương giữa Tập đoàn SAPA Thale với chính phủ và các doanh nghiệp hàng đầu của Bosnia – Herzegovina” hồi tháng 6/2019.
Tin soc ve ty phu goc Viet vua thanh co van cap cao cua Tong thong Bosnia
 Tỷ phú Mai Vũ Minh. 
Ông Mai Vũ Minh không phải là cái tên xa lạ trong giới tài phiệt ở nước ngoài. Ông là doanh nhân gốc Việt và hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị của Tổng công ty SAPA Thale GmbH tại Cộng Hòa Liên bang Đức.
Công ty SAPA Thale hoạt động trong lĩnh vực cho thuê và quản lý bất động sản, khách sạn, nhà hàng, tổ chức sự kiện, tổ chức và thực hiện tất cả loại quảng cáo, nhập khẩu và xuất khẩu của tất cả loại hàng hóa, bán buôn và bán lẻ. Năm 2015, SAPA Thale đã chính thức khai trương hệ thống giáo dục quốc tế tại Việt Nam.
Theo Diễn đàn Đầu tư, mặc dù khá kín tiếng nhưng năm 2015, ông Mai Vũ Minh được nhắc đến như một "hiện tượng" khi Công ty SAPA Thale của ông mua lại tòa nhà quản lý WHE của Tập đoàn Schunk Group - một trong những tập đoàn về công nghệ cơ khí lớn nhất của nước Đức.
Đây được xem là một trong những thương vụ mua bán lớn của doanh nghiệp Việt ở nước ngoài và đầu tiên tại châu Âu. Đây cũng là một trong những thương vụ mang tính tạo xu hướng thâu tóm ngược của doanh nhân Việt. Với thương vụ trên, doanh nhân Việt đã ghi dấu ấn trên thị trường mua bán, sáp nhập toàn cầu.
Bên cạnh đó, doanh nhân Mai Vũ Minh sở hữu tòa dinh thự riêng, rộng hơn 2.000 m2 nguy nga làm bằng đá quý nguyên khối tỉ mỉ, có giá trị xây dựng khoảng 100 triệu Euro tại Đức.

Video: Người miền Tây ôm mộng thành tỷ phú. Nguồn: VTC14. 


Tin soc ve ty phu goc Viet vua thanh co van cap cao cua Tong thong Bosnia-Hinh-2
 Ông Mai Vũ Minh (bên trái) chụp ảnh trước dinh thự của mình tại Đức.
Dinh thự của ông Vũ Minh gồm 6 tầng lầu, 1 hầm mang kiến trúc hoàng gia châu Âu trang trọng và những trang thiết bị hiện đại. Tường dinh thự được ốp gỗ quý và bãi đậu xe lên đến hàng chục chiếc.
Tư dinh của ông Mai Vũ Minh được báo chí nước ngoài sánh ngang với những dinh thự của các tỷ phú hàng đầu thế giới như Bill Gates, Mark Zuckerberg, Carlos Slim… về giá trị cũng như độ xa hoa.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)