Thu bạc triệu mỗi ngày nhờ săn nhộng ong vò vẽ

Google News

Thời điểm tháng 7 - tháng 9 dương lịch người dân địa phương vào mùa săn nhộng ong vò vẽ, thu nhập hàng triệu đồng mỗi ngày.

Là khu vực rừng núi, nhiều cây cối thuận lợi cho loài ong vò vẽ phát triển, chúng thường trú ngụ nhiều nơi: trên cây, dưới bụi rậm, trụ điện và có khi đóng cả trên vách hay trần nhà. Tổ vò vẽ có nhiều hình thù khác nhau tùy theo vị trí mà nó làm tổ.
Thu bac trieu moi ngay nho san nhong ong vo ve
Tổ ong vò vẽ xuất hiện nhiều nơi, ở các bản làng miền núi Quế Phong. 
Ong vò vẽ cực kỳ hung dữ, khi tổ ong bị tác động, chúng thường túa ra tấn công. Nguy hiểm là vậy, nhưng dân chuyên đi đốt ong vẫn có "mẹo" để có thể lấy được nhộng ong vò vẽ.
Anh Kim Văn Tình bản Đỉn Đảnh xã Châu Thôn, dày dặn kinh nghiệm trong nghề săn nhộng ong cho biết: Loài ong này thích ăn thịt động vật thối nên chúng tôi thường dùng mồi nhử là ít thịt lợn có mùi hoặc côn trùng như dế mèn... Khi ong xuất hiện, chỉ việc lần theo hướng bay của chúng, sẽ tìm sẽ thấy tổ.
Thu bac trieu moi ngay nho san nhong ong vo ve-Hinh-2
Dân săn nhộng ong vò vẽ phải là những người giàu kinh nghiệm. 
Thường vào ban đêm, khi ong chui hết vào trong tổ, là lúc thuận lợi để dân săn nhộng tiến hành đốt miệng tổ. Sau khi ong bay ra, sẽ thu được nhộng của chúng.
Theo chị Vi Thị Lan, chuyên nhập nhộng ong của dân bản, cho biết: Mỗi ngày tôi nhập khoảng 20kg bán cho các nhà hàng khu vực thị trấn Kim Sơn và các huyện lân cận. Giá mua tại tại bản khoảng 150 nghìn đồng/kg nhộng ong.
Thu bac trieu moi ngay nho san nhong ong vo ve-Hinh-3
Đang vào mùa bắt nhộng, nhộng ong được bày bán dọc nhiều con đường của huyện Quế Phong. 
Mỗi ngày, dân săn nhộng ong thường thu được khoảng 5 kg, bán được trên 700 ngàn đồng; thậm chí có ngày thu được 6- 7 kg, bán được cả triệu đồng.
Nhộng ong là đặc sản của vùng miền núi Quế Phong, vừa ngon vừa giàu dinh dưỡng. Nhộng được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như: nấu với măng chua, nhộng ong xào...
>>> Mời quý độc giả xem video Top tỷ phú giàu nhất Việt Nam 2015 (nguồn Youtube):
Theo Báo Nghệ An

Bình luận(0)