Thoái hết vốn ở TĐ Lã Vọng, ông Lê Văn Vọng dốc tiền vào đâu?

Google News

(Kiến Thức) - Việc ông Lê Văn Vọng thoái hết vốn ở Tập đoàn Lã Vọng khiến dư luận không khỏi tò mò muốn biết doanh nhân này dốc tiền vào đâu?.

Gần 2 năm trước, ông Lê Văn Vọng đã thoái toàn bộ vốn tại Tập đoàn Lã Vọng (tháng 3/2018). Lã Vọng Group có vốn điều lệ 500 tỷ đồng với 3 cổ đông sáng lập, trong đó ông Lê Văn Vọng nắm giữ 60% cổ phần Tập đoàn này, đồng thời là người đại diện pháp luật, Tổng Giám đốc.
Việc ông Lê Văn Vọng thoái hết vốn ở Tập đoàn Lã Vọng khiến dư luận không khỏi tò mò muốn biết doanh nhân này dốc tiền vào đâu?.
Thoai het von o TD La Vong, ong Le Van Vong doc tien vao dau?
Tháng 3/2018, doanh nhân Lê Văn Vọng (đứng giữ) đã thoát hết vốn ở Tập đoàn Lã Vọng.
Theo báo Tri thức trẻ, tháng 3/2018, sau khi thoái hết vốn ở Tập đoàn Lã Vọng, ông Vọng bất ngờ sáng lập ra Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư tài chính Việt Nam (V.F.I Group), vốn điều lệ 500 tỷ đồng. Ông Vọng cũng là người đại diện pháp luật cho Công ty này.
Khi mới thành lập, VFI Group đăng kí địa chỉ trụ sở chính tại Số 3, ngách 25/3 đường Ngọc Thụy, Phường Ngọc Thụy (quận Long Biên, Hà Nội).Sau một thời gian ngắn hoạt động, VFI Group đã thay đổi trụ sở chính về địa chỉ tại Sàn 5B, tầng 5, tòa nhà 25T2, khu đô thị Đông Nam đường Trần Duy Hưng (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội).
Ngoài ông Vọng, thì VFI Group còn có 2 cổ đông sáng lập khác là ông Vũ Văn Thái và Hà Chí Luyện (đều đăng ký hộ khẩu thường trú tại Hoằng Hóa, Thanh Hóa). Tuy nhiên, vốn góp thì ông Vọng lại là người góp nhiều nhất là 199,98 tỷ đồng chiếm 99,996% cổ phần, còn ông Thái và ông Luyện mỗi người góp 10 triệu đồng, chiếm mỗi người 0,002% cổ phần.
Theo Trí thức trẻ, trong số 33 ngành nghề đăng ký kinh doanh của VFI Group lại có nét tương đồng với 36 ngành nghề của Tập đoàn Lã Vọng vì đều tập trung vào các lĩnh vực bất động sản, xây dựng, kinh doanh nhà hàng, dịch vụ đồ uống, vận tải biển...
Tuy vậy, ở lĩnh vực bất động sản, thì VFI Group lại có thêm một số ngành như tư vấn, môi giới, đấu giá bất động sản...
Thoai het von o TD La Vong, ong Le Van Vong doc tien vao dau?-Hinh-2
Vị trí dự án Khu đô thị mới Trung Minh A. (viền đỏ).
Ở diễn biến liên quan, dư luận khá chú ý đến thông tin Liên danh VFI Group - Công ty cổ phần Thương mại Ngôi Nhà Mới là nhà đầu tư duy nhất trúng sơ tuyển tại dự án Khu đô thị mới Trung Minh A, xã Trung Minh, TP Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình), với số vốn đầu tư dự kiến 1.126 tỷ đồng. Thông tin này được Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình chia sẻ với một số cơ quan truyền thông vào cuối năm ngoái.
Được biết, dự án này Nhà nước không tham gia góp vốn đầu tư, do có một nhà đầu tư trúng sơ tuyển nên sẽ thực hiện chỉ định thầu. Mục tiêu của dự án là xây dựng khu đô thị hiện đại, đồng bộ về hệ thống hạ tầng kỹ thuật bao gồm: san nền, hệ thống giao thông, hệ thống cấp điện, hệ thống cấp nước, hệ thống thoát nước nhằm đáp ứng một phần nhu cầu phát triển nhà ở của Thành phố cũng như tỉnh Hòa Bình, góp phần vào quá trình phát triển đô thị cho TP. Hòa Bình nói riêng và của tỉnh Hòa Bình nói chung…
Mới đây nhất, tháng 9/2019, UBND tỉnh Hòa Bình đã có quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư dự án này. Sở Xây dựng tỉnh Hòa Bình đã được tỉnh này giao làm các thủ tục chỉ định và ký kết hợp đồng với nhà đầu tư thực hiện dự án.
Với các thông tin như trên, dư luận cho rằng Liên danh VFI Group - Công ty cổ phần Thương mại Ngôi Nhà Mới sẽ là nhà đầu tư tại dự án Khu đô thị mới Trung Minh A, bởi nhà thầu Liên danh này là đơn vị duy nhất trúng sơ tuyển tại dự án.
Khánh Hoài (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)