Thiếu gia tỷ phú Việt lộ diện sở hữu tài sản “khủng” sao?

Google News

Không chỉ sinh ra “đã ngậm thìa vàng”, các thiếu gia của các tỷ phú Việt còn sở hữu khối tài sản “khủng” khiến nhiều người phải trầm trồ.

Dù thông tin ít xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, nhưng thiếu gia của các tỷ phú Phạm Nhật Phượng, Trần Đình Long, Nguyễn Thị Phương Thảo... đều đang sở hữu khối tài sản “khủng”.
Con trai tỷ phú Phạm Nhật Vượng sở hữu 0,5% vốn tại VinFast
Phạm Nhật Quân Anh là con đầu của tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Vị thiếu gia này lần đầu tiên được công chúng biết đến một cách chính thức là qua lời kể của tỷ phú Phạm Nhật Vượng về câu chuyện dạy con trên báo Tuổi Trẻ đầu năm 2019.
Thieu gia ty phu Viet lo dien so huu tai san “khung” sao?
Con trai đầu của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sở hữu 0,5% vốn tại VinFast. (Ảnh minh họa). 
Hồi tháng 4/2021, thông tin về thiếu gia Phạm Nhật Quân Anh đang sở hữu 0,5% vốn của Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh VinFast khiến dư luận không khỏi xôn xao. Bởi nếu giá trị VinFast sau khi IPO ở Mỹ đạt 50 tỷ USD thì khối tài sản của thiếu gia Quân Anh cũng lên tới con số hàng nghìn tỷ đồng.
Cụ thể, qua thông tin trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, trung tuần tháng 3/2021 VinFast đã tăng vốn gần 4.900 tỷ đồng, từ 37.616 tỷ đồng lên 42.497 tỷ đồng.
Trong cơ cấu cổ đông mới của ViFast, gồm có 6 cổ đông là Tập đoàn Vingroup sở hữu 51,5% và Công ty CP Tập đoàn đầu tư Việt Nam sở hữu 41%, ông Phạm Nhật Vượng nắm 5%.
3 cổ đông còn lại gồm bà Phạm Thu Hương - vợ ông Phạm Nhật Vượng - sở hữu 1%; con trai ông Vượng là Phạm Nhật Quân Anh sở hữu 0,5%; em gái vợ là bà Phạm Thúy Hằng sở hữu 1% VinFast.
Tài sản của con trai “vua thép” tăng mạnh
Tiếp theo là thiếu gia Trần Vũ Minh (SN 1996), con trai Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát Trần Đình Long, xuất hiện lần đầu trước công chúng vào tháng 1/2019, sau khi mua thành công 20 triệu cổ phiếu HPG của Hòa Phát thông qua Công ty riêng là Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Đại Phong.
Theo HPG, trong ngày 18/8/2021, ông Trần Vũ Minh đã hoàn tất giao dịch mua thêm 5 triệu cổ phiếu HPG như đã đăng ký. Lượng cổ phiếu này được ông Minh mua thỏa thuận từ ông Nguyễn Văn Kiểu. Theo mệnh giá ông Minh bỏ ra số tiền 50 tỷ đồng để thực hiện giao dịch này.
Tuy nhiên, trong ngày 18/8/2021, thị trường ghi nhận 5,15 triệu cp HPG được giao dịch thỏa thuận với tổng giá trị gần 242 tỷ đồng, tương ứng trung bình 46.938 đồng/cp.
Ước tính con trai tỷ phú Trần Đình Long đã chi gần 235 tỷ đồng cho lô cổ phiếu nêu trên.
Sau giao dịch, ông Trần Vũ Minh nắm giữ 69,8 triệu cổ phiếu HPG, tương đương 1,56% vốn điều lệ của Tập đoàn Hòa Phát. Tính theo giá kết thúc phiên ngày 18/8/2021, khối tài sản của con trai tỷ phú Trần Đình Long có giá trị hơn 3,5 nghìn tỷ đồng.
Với khối tài sản này, thiếu gia nhà tỷ phú giàu thứ 2 Việt Nam có bước nhảy vọt trong danh sách những người giàu nhất Việt Nam trên sàn chứng khoán. Theo đó, ông Trần Vũ Minh vượt qua một loạt gương mặt lão làng trên sàn chứng khoán để lên đứng vị trí 41.
Về đời tư, thiếu gia của Tập đoàn Hòa Phát là một người vô cùng kín tiếng khi chưa bao giờ xuất hiện hay đăng ảnh công khai trên mạng xã hội. Trước năm 2020, thậm chí rất ít người biết ông Trần Đình Long có con trai. Chỉ sau khi người này bỏ rất nhiều tiền để mua cổ phiếu HPG, thì công chúng mới biết thiếu gia Trần Vũ Minh là con trai của tỷ phú Trần Đình Long.
Trong một lần trả lời phỏng vấn trên Trí thức trẻ, ông Trần Đình Long cho biết: "Tôi cũng hướng con vào đây nhưng có làm được hay không thì không phải do mình, mà là do con. Hơn nữa, con tôi muốn làm cũng phải từ nhỏ mà lên, chứ không thể nghiễm nhiên ngồi ngay vào vị trí cao cấp. Cái đó ở Hòa Phát là không có đâu!".
Thieu gia ty phu Viet lo dien so huu tai san “khung” sao?-Hinh-2
 Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát Trần Đình Long.
Con trai kín tiếng của nữ tỷ phú hàng không
Tháng 8/2019, con trai lớn của tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo - CEO Vietjet Air là Tommy Nguyễn “lộ diện” hiếm hoi trước công chúng, với tư cách nhà đồng sáng lập của startup Swift 247 về mảng logistics, Công ty cung cấp dịch vụ chuyển phát siêu tốc qua đường hàng không. Swift 247 hợp tác với GrabExpress và vận chuyển hàng không với Vietjet.
Thieu gia ty phu Viet lo dien so huu tai san “khung” sao?-Hinh-3
Tommy Nguyễn - con trai lớn của tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo.
Đáng chú ý, nữ tỷ phú hàng không cũng rất hiếm khi chia sẻ về chuyện gia đình hay con cái. Duy có lần trong bài trả lời phỏng vấn Tuổi trẻ hồi tháng 1/2020, bà Nguyễn Thị Phương Thảo nhắc về người con trai lớn của mình.
Nói về đời tư, bà Thảo cho biết mình và con như bạn bè, cùng đi xem phim, cà phê. Bà Thảo để con phát triển một cách tự nhiên, theo sở trường và đam mê chứ không ép buộc.
"Bạn ấy học ở trường phổ thông nội trú ở Anh, vẫn học tiếng Việt online với thầy Việt Nam, nhắn tin cho mẹ tiếng Việt có dấu và năm nay bạn dự thi vào khoa quản lý kinh tế của Đại học Oxford với bài luận mở đầu bằng câu: Mẹ tôi là một hình mẫu để tôi mong muốn phấn đấu noi theo.
Con tự viết mà không chia sẻ gì với tôi. Khoa đó rất khó, chưa biết kết quả ra sao nhưng tôi cũng may mắn là bạn ấy học giỏi và tự lập. Sau này nếu bạn ấy kế nghiệp được thì tốt", nữ tỷ phú tự hào chia sẻ.
Hiện tại, Tommy Nguyễn điều hành công việc từ xa và tiếp tục việc học tại nước Anh. Sau lần xuất hiện với vai trò ở Swift 247, con trai lớn của nữ tỷ phú Vietjet khá kín tiếng.
Khối tài sản khổng lồ của "cậu hai" nhà bầu Hiển
Ông Đỗ Vinh Quang sinh năm 1995, được biết đến là con trai thứ hai của ông Đỗ Quang Hiển (bầu Hiển) và được bổ nhiệm vào chức danh Chủ tịch của Hà Nội FC khi mới 25 tuổi. Ông Quang từng có thời gian dài du học tại Anh và trở về Việt Nam công tác tại Tập đoàn T&T.
Sau một thời gian học nghề tại T&T, thiếu gia 9X ngồi vào "ghế nóng" của Hà Nội FC với sự kỳ vọng đưa CLB thay đổi theo mô hình chuyên nghiệp. Với việc tiếp quản vị trí cao nhất của chủ sân Hàng Đẫy, ông Đỗ Vinh Quang trở thành Chủ tịch CLB trẻ nhất trong lịch sử V.League.
Thieu gia ty phu Viet lo dien so huu tai san “khung” sao?-Hinh-4
 Thiếu gia nhà bầu Hiển Đỗ Vinh Quang.
Đáng chú ý, “cậu hai” nhà bầu Hiển cũng khá thành công trên sàn chứng khoán.
Theo đó, sau hơn 1 năm tham gia vào thị trường chứng khoán, đến nay thiếu gia nhà bầu Hiển đang sở hữu 57.615.910 cổ phiếu SHB. Đây là số cổ phiếu ông Đỗ Vinh Quang nắm giữ sau khi bán bớt 500.000 cổ phiếu giai đoạn từ 16/4 đến 27/4/2021.
Thiếu gia Đỗ Vinh Quang hiện đang nắm giữ gần 51,88 triệu cổ phiếu SHB. Đây là số cổ phiếu ông Đỗ Vinh Quang nắm giữ sau khi bán bớt 500.000 cổ phiếu hôm 27/4.
Tại thời điểm "cậu hai" nhà bầu Hiển "ôm" cổ phiếu, thị giá của SHB chỉ dao động quanh mức 6.000-6.500 đồng/cp.
Khánh Hoài (T/H)

>> xem thêm

Bình luận(0)