Thèm thuồng chiếc bánh phô mai đắt nhất thế giới

Google News

"Vung tay" chi 5.000 USD để thưởng thức chiếc bánh phô mai đắt nhất thế giới, giới triệu phú đang muốn chứng minh rằng, việc giàu có cũng chính là một phần thưởng của cuộc đời.

Chiếc bánh phô mai trị giá 5.000 USD (~ 113 triệu VNĐ) đã chính thức trở thành chiếc bánh phô mai đắt nhất thế giới. Được biết, đây là ‘tác phẩm’ của đầu bếp Rafaele Ronca, đồng thời là chủ nhân nhà hàng Rafele Ristorante ở Greenwich Village, Manhattan, Mỹ.
Chiếc bánh kem phô mai đắt nhất thế giới. 
Tuy mức giá 5.000 USD được đánh giá là quá ‘khủng’ cho một chiếc bánh ngọt, nhưng sự kết hợp giữa vị ngọt của kem, rượu Cognac quý hiếm, nấm cục trắng đắt đỏ, vani tươi ngon cùng Biscotti Ý giòn bùi thực sự vô cùng tuyệt vời, khiến chiếc bánh này trở nên nổi tiếng và được giới siêu giàu thường xuyên lựa chọn cho bữa tráng miệng.
Để chế biến loại bánh này, người đầu bếp phải sử dụng phô mát tươi từ miền Nam nước Ý, mang hương vị thơm ngon, kích thích vị giác của các thực khách khó tính. Tiếp đến, ông ép một chút vani tươi từ hạt đậu nhập khẩu tại Madagascar, thêm một chút nấm cục trắng từ Alba, Piedmont, Ý cho món ăn thêm tròn vị.
Được biết, nấm cục trắng Alba được xem là những viên kim cương của thế giới nấm cục. Đây là nguyên liệu vô cùng đắt đỏ, có giá lên tới 4.000 USD (~90.8 triệu VNĐ)/4 lạng.
Tiếp đến, Ronca cho thêm một vài hương liệu như cam, quýt, rải một ít rượu vang có gas cho món ăn có mùi thơm đặc trưng. Đầu bếp sử dụng công thức làm Biscotti gia truyền để tạo ra lớp vỏ bánh hảo hạng, dầy hơn nhưng vẫn giữ được độ giòn và hương vị bùi, ngậy.
Chiếc bánh được giới siêu giàu vô cùng yêu thích nhờ hương vị thơm ngon. 
Rafele Ristorante vốn dĩ đã nổi tiếng với loại Cheesecake thông thường của mình, được bán với giá 9 USD (~204 nghìn VNĐ)/lát. Nhưng đầu bếp Ronca đã quyết định nâng nó lên một cấp độ mới sau khi ngồi trò chuyện với một trong những vị khách hàng của mình, những người muốn làm điều gì đó thật đặc biệt cho mẹ của họ. Do đó, chiếc bánh phô mai đắt nhất thế giới đã ra đời.
Chiếc bánh đắt tiền từng được đưa vào kỷ lục Guiness thế giới, hạng mục bánh kem đắt nhất hành tinh. Được biết, tất cả các nguyên liệu đều được vận chuyển từ châu Âu và châu Phi để món ăn có độ tươi ngon theo đúng yêu cầu của đầu bếp.
Theo Linh Lê/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)