Tát nữ nhân viên có bầu, sao Khánh Casa không gặp, xin lỗi trực tiếp?

Google News

Trước hành động đột ngột xin lỗi nhân viên bán hàng tại Saigon Centre của Khánh Casa, không ít bạn đọc cho rằng anh sợ bị tẩy chay nên phải xin lỗi...

Những ngày qua, cộng đồng mạng liên tục bày tỏ thái độ giận dữ trước vụ việc kiến trúc sư Vũ Khánh, thường gọi là Khánh Casa, đánh nữ nhân viên Ngô Thị Ly Nhi (28 tuổi, mang thai 2 tháng, ngụ quận Tân Phú) tại trung tâm thương mại Saigon Centre.
Đàn ông tuyệt đối không dùng vũ lực với phụ nữ
Tat nu nhan vien co bau, sao Khanh Casa khong gap, xin loi truc tiep?
 Ông Vũ Khánh tát vào mặt nữ nhân viên. Ảnh: Cắt từ clip.
Tối 10/8, một tài khoản Facebook có tên Gabi Phan đăng tải đoạn clip với nội dung một người đàn ông tát vào mặt nữ nhân viên tại trung tâm thương mại Saigon Centre. Nhiều người nhận ra nhân vật nam chính trong clip là ông Vũ Khánh, chủ chuỗi tiệm trà cà phê nổi tiếng Khánh Casa ở trung tâm Sài Gòn.
Bạn đọc Hòa Vũ cho rằng có thể trong trường hợp này nữ nhân viên sai, nhưng một người đàn ông tuyệt đối không được dùng vũ lực với phụ nữ, anh ta nên nhắc nhở nhẹ nhàng hoặc yêu cầu quản lý, người có trách nhiệm giải quyết.
“Nhân viên làm không tốt thì quản lý cửa hàng sẽ có hình phạt thích đáng cho cô chứ không tới lượt anh ra tay. Tôi khuyên anh nên bỏ tư tưởng ‘thượng đế’ có thể làm bất cứ điều gì mình muốn kể cả làm nhục, gây ảnh hưởng đến danh dự hay thân thể người khác”, độc giả này chia sẻ.
Đồng tình với quan điểm trên, Mai Trang bày tỏ về vấn đề bình đẳng giới, chưa nói đến đàn ông hay phụ nữ, việc xúc phạm và đánh người khác đã không thể chấp nhận huống hồ là phụ nữ mang thai.
“Điều đó chỉ xảy ra trong một xã hội mà con người không được dạy dỗ đầy đủ về cách hành xử văn minh với phụ nữ. Nhưng sự việc này lại xảy ra ở ngay trung tâm Sài Gòn và ngay trong một trung tâm thương mại lớn là rất đáng lo ngại”, cô cho hay.
Nói về việc nữ nhân viên bị Khánh Casa đánh, nhân chứng kể: “Người khách đến hỏi mua máy cà phê, Nhi tư vấn rất nhiệt tình. Nhưng anh ta hỏi nhiều câu Nhi không trả lời được nên Nhi mới nhờ tôi tư vấn giúp nhưng anh ta không chấp nhận để người khác tiếp. Anh ta chỉ vào mặt Nhi và chửi sau đó sấn tới tát vào mặt Nhi”.
Thành viên Hoàng Hải nhận định anh Khánh đã sai ngay khi tát nữ nhân viên. Hành vi đó không được phép xuất hiện trong một xã hội văn minh. Không những thế, anh ấy còn không thành thật khi khai tên giả lúc lập biên bản vụ việc.
“Ngay khi xảy ra vụ xô xát, bảo vệ khu mua sắm lập biên bản vụ việc. Thay vì ghi tên thật của mình, anh ta khai mình là Phạm Hoàng Nam. Điều này chứng tỏ anh ta không nhận lỗi do chính mình gây ra, cố tình trốn tránh trách nhiệm. Bên cạnh đó, trong 3 ngày đầu tiên khi sự việc chưa bung bét, anh Khánh cũng không có bất kỳ lời xin lỗi nào với nhân viên đó”, Hoàng Hải viết.
Lời xin lỗi muộn màng
Trước "sức ép" của dư luận, tối 11/8 ông Vũ Khánh đã cử 3 người tới đưa quà thăm hỏi và gọi điện thoại xin lỗi nữ nhân viên bị tát.
“Qua điện thoại, anh Khánh nhận hết lỗi và nói lúc đó mình nóng nảy, không kìm chế được nên lỡ tay tát tôi. Dù trước đó rất bức xúc nhưng thấy anh Khánh chân thành muốn xin lỗi nên tôi đã đồng ý bỏ qua”, chị Nhi chia sẻ.
Tat nu nhan vien co bau, sao Khanh Casa khong gap, xin loi truc tiep?-Hinh-2
 Lời xin lỗi của chủ tài khoản Vũ Khánh đăng tải trên trang cá nhân Facebook. Ảnh chụp màn hình.
Song song với đó, chia sẻ trên trang cá nhân Facebook, tài khoản Vũ Khánh (Khánh Casa) cũng đăng tải bài viết “Lời xin lỗi chân thành từ Khánh”. Theo chủ tài khoản, dù lời xin lỗi muộn màng nhưng anh cũng "thành thật xin lỗi" nhân viên bán máy pha cà phê tại Sài Gòn Centre.
Lý giải cho hành động của mình, Khánh Casa bày tỏ trước khi bước vào cửa hàng anh đang ở trạng thái tâm lý không thoải mái và đã mất bình tĩnh, từ đó dẫn tới việc tát nhân viên bán máy pha cà phê.
Trước lời “hối lỗi” của Khánh, nhiều bạn đọc tỏ rõ sự hoài nghi: “Tại sao phải là 3 ngày mới nói lời xin lỗi?”, “Có ý xin lỗi phải tới tận nơi, đứng trước mặt người bị tát, nói trực tiếp chứ không phải lên mạng xã hội viết lời xin lỗi cho cả thiên hạ đọc”, “Tại sao anh cử nhân viên đi tặng quà xin lỗi thay mình?”…
Chưa nói đến việc đúng sai trong trường hợp Khánh Casa tát nữ nhân viên này, bạn đọc Như Quỳnh cho rằng lời xin lỗi của nam chính trong clip là do bị sức ép của dư luận. “Nếu thật lòng thấy việc làm của mình là sai trái thì ngay từ đầu anh không cần phải khai tên giả khi viết tường trình. Nếu hối hận về việc làm của mình thì không cần mất đến 3 ngày để nói lời xin lỗi. Nếu thành tâm, anh đã trực tiếp đến gặp người bị anh tát để nói lời xin lỗi chứ ko điện thoại và ‘nhờ’ người khác đến nói thay”, thành viên Nguyễn Lam nhận định.
Trong khi đó, bạn đọc Kim Thoa cho rằng Vũ Khánh "vụng chèo khéo chống". “Việc anh gọi điện, cử người tới xin lỗi, tặng quà hay lên mạng xã hội viết lời xin lỗi sau 3 ngày bặt vô âm tín của Khánh rất thông minh. Mục đích của hành động này là làm yên lòng dư luận sau vụ cộng đồng mạng lên án tẩy chay chuỗi nhà hàng của mình”, cô phân tích.
* Tên nhân vật đã được thay đổi.
Theo Nguyên Lương/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)