Hành trình bay của hãng hàng không Singapore Airlines từ Hà Nội đến được London (Anh Quốc) sẽ phải mất 2 chặng. Từ sân bay Changi (Singapore) đi London (Anh), hành khách sẽ được ngồi trên chiếc Airbus A380 hai tầng, lớn nhất thế giới hiện nay.
Khoang hành khách hạng thương gia hãng hàng không nằm ở tầng hai, chính giữa thân máy bay. Ghế được bố trí 1-2-1 với không gian rộng và thoáng.
Ấn tượng đầu tiên đối với hành khách là sự xinh đẹp, dịu hiền của các nữ tiếp viên hàng không trong bộ đồng phục đặc trưng. Các cô chào đón thân thiện, treo cất áo khoác của khách vào tủ riêng, liên tục mời rượu, nước hoa quả hay tạp chí, báo, khăn ấm...
Ghế hành khách hạng thương gia rộng rãi gấp hai lần ghế hạng phổ thông, với tổng chiều dài hơn 2 m, bề mặt ghế được bọc da thủ công của Ý và có thể chuyển thành 2 vị trí tư thế ngồi, nằm khác nhau.
Màn hình LCD 18 inch phía trước mặt lưu trữ hàng trăm bộ phim từ mới nhất tới phim kinh điển, hoạt hình, hành động, tình cảm... phục vụ mọi lứa tuổi. Bên cạnh đó là hàng nghìn bản nhạc, máy tính hỗ trợ công việc, hàng trăm trò chơi và thậm chí họ còn dạy ngoại ngữ cơ bản của các nước trên thế giới thông qua màn hình, kể cả tiếng Việt.
Tại vị trí ngồi còn có tai nghe Bose sang trọng (khi không nghe nhạc có thể chống ồn). Nhờ những tiện ích hấp dẫn, hành khách sẽ không bị sốt ruột bởi hành trình dài 13 tiếng liên tục trên bầu trời.
Trên mặt táp lô phía trước còn có khoang chứa đồ cá nhân, các ổ cắm điện, sạc, mạng LAN... Thậm chí hành khách có thể sử dụng Wi-Fi ngay trên máy bay để vào mạng internet với mức giá khoảng 13$ cho 30MB hoặc 20$ cho 50MB tuỳ theo nhu cầu sử dụng.
Các tiếp viên hàng không luôn chú ý đáp ứng mọi yêu cầu của du khách, đặc biệt các món ăn và đồ dùng trên chuyến bay đều được chăm chút để hành khách hài lòng nhất. Trước mỗi bữa ăn, tiếp viên sẽ trải khăn, set-up bàn ăn với bộ dao dĩa, bơ, tiêu muối... Khách sẽ được đưa thực đơn để đặt các món từ khai vị, món chính, tráng miệng với nhiều lựa chọn ẩm thực Á, Âu.
Khách cũng có thể yêu cầu quầy bar mini của tiếp viên phục vụ các loại champane hảo hạng, rượu vang, whisky hoặc đồ uống có ga, nước hoa quả, bia... tuỳ theo sở thích của bản thân. Giữa bữa ăn tiếp viên sẽ mời dùng thêm trà hoặc cà phê.
Sau khi dùng món ăn chơi (thường là khoai tây chiên, hạt điều hoặc thịt xiên nướng) thì món khai vị sẽ được dọn ra. Khách có thể chọn salad hoặc hoa quả.
Món chính theo phong cách Âu thường là bò fillet, cá hồi, tôm... Với phong cách Á thì thường sẽ là cơm kiểu Hoa, Sing, Nhật hoặc Ấn với nguyên liệu chủ yếu là gà, vịt, heo... được chuẩn bị từ các đầu bếp hạng 5 sao. Bộ dao dĩa thiết kế riêng của Gyvenchy cũng khiến bạn cảm thấy mình như đang ở trong một nhà hàng sang trọng.
Món tráng miệng sẽ là các loại bánh ngọt, hoa quả, chesse hảo hạng của các nước, chocolate hoặc các loại kem. Trong suốt hành trình, các tiếp viên luôn nở nụ cười, liên tục hỏi khách xem có cần gì hoặc bất cứ sự hỗ trợ nào. Lời "cảm ơn" và "xin lỗi" cũng được họ dùng nhiều nhất khi tiếp chuyện.
Khi hành khách muốn nằm nghỉ ngơi, ghế có thể kéo dài tối đa 2 m, ngả tối đa góc 180 độ thành một chiếc giường lớn với chăn, ga, gối được đặt thiết kế riêng cho hãng. Một bộ mắt ngủ, tất chân giữ ấm và dép xốp mềm cũng được phát để hành khách tháo giầy thuận tiện sử dụng như ở nhà.
Những cặp đôi, người thân, bạn bè đi cùng nhau có thể lựa chọn ghế đôi giữa khoang máy bay. Khi sinh hoạt hoặc ngủ, nếu hành khách cần riêng tư có thể kéo vách ngăn giữa tựa tay ở hai ghế thành tấm chắn kín đáo.
Toilet của khoang thương gia cũng được sử dụng độc lập, ngăn cách với khoang khách thông thường. Dụng cụ, thiết bị trong phòng này cũng tiện nghi và hiện đại hơn.
Bồn rửa mặt với vòi nước thông minh, hai chế độ nước ấm và nước thường, gương với đèn trang điểm ấn tượng, các loại giấy khô, giấy mềm, giấy ướt tuỳ chọn trong các ngăn bên phải. Các loại nước hoa, mỹ phẩm cao cấp xếp trên bệ bên tay trái.
Dụng cụ vệ sinh cá nhân có đủ như lược, bàn chải, kem đánh răng, dao cạo râu... và thậm chí cả đồ dùng dành riêng cho chị em phụ nữ.
Mặc dù không thể so sánh với hai hạng First Class và Suites Class nhưng phòng Lounge của Business Class cũng tiện nghi và thoải mái. Tại Terminal 2 sân bay Heathrow, phòng Lounge của hãng S.E dựng lên các khoang nghỉ y hệt như ghế trên máy bay tạo cho hành khách cảm giác như đang trên hành trình và rất riêng tư.
Tại sân bay Changi (Singapore), phòng Lounge cho khách Business được cho là đầy đủ, rộng lớn và tiện nghi nhất. Ngoài các salon yên tĩnh để nghỉ ngơi chờ đợi còn có các buồng điện thoại kết nối quốc tế phục vụ nhu cầu người dùng.
Không gian sử dụng máy tính và internet miễn phí cho những người luôn bận rộn với công việc hoặc tìm kiếm thông tin trên mạng. Sách, tạp chí và báo mới hàng ngày luôn có sẵn trên kệ phục vụ hành khách.
Các món ăn Âu, Á, đồ tráng miệng, hoa quả, trà, cà phê, nước ngọt và rượu các loại luôn đầy đủ và nóng ấm theo tiêu chuẩn khách sạn 5 sao.
Singapore đã xếp hạng cao nhất 27 năm trong số 28 năm mà CNTraveler tiến hành khảo sát người dùng. Với chất lượng dịch vụ tuyệt hảo, hãng còn có hai khoang đặc biệt trên các chặng dài nối các thành phố lớn là First Class (có giường lớn sang trọng) và Suites Class (khách được sử dụng một cabin riêng biệt). Tuy nhiên mức giá vé cũng cao hơn nhiều lần, thậm chí tới hàng chục nghìn USD. Ảnh: Singapore Airlines.
Hành trình bay của hãng hàng không Singapore Airlines từ Hà Nội đến được London (Anh Quốc) sẽ phải mất 2 chặng. Từ sân bay Changi (Singapore) đi London (Anh), hành khách sẽ được ngồi trên chiếc Airbus A380 hai tầng, lớn nhất thế giới hiện nay.
Khoang hành khách hạng thương gia hãng hàng không nằm ở tầng hai, chính giữa thân máy bay. Ghế được bố trí 1-2-1 với không gian rộng và thoáng.
Ấn tượng đầu tiên đối với hành khách là sự xinh đẹp, dịu hiền của các nữ tiếp viên hàng không trong bộ đồng phục đặc trưng. Các cô chào đón thân thiện, treo cất áo khoác của khách vào tủ riêng, liên tục mời rượu, nước hoa quả hay tạp chí, báo, khăn ấm...
Ghế hành khách hạng thương gia rộng rãi gấp hai lần ghế hạng phổ thông, với tổng chiều dài hơn 2 m, bề mặt ghế được bọc da thủ công của Ý và có thể chuyển thành 2 vị trí tư thế ngồi, nằm khác nhau.
Màn hình LCD 18 inch phía trước mặt lưu trữ hàng trăm bộ phim từ mới nhất tới phim kinh điển, hoạt hình, hành động, tình cảm... phục vụ mọi lứa tuổi. Bên cạnh đó là hàng nghìn bản nhạc, máy tính hỗ trợ công việc, hàng trăm trò chơi và thậm chí họ còn dạy ngoại ngữ cơ bản của các nước trên thế giới thông qua màn hình, kể cả tiếng Việt.
Tại vị trí ngồi còn có tai nghe Bose sang trọng (khi không nghe nhạc có thể chống ồn). Nhờ những tiện ích hấp dẫn, hành khách sẽ không bị sốt ruột bởi hành trình dài 13 tiếng liên tục trên bầu trời.
Trên mặt táp lô phía trước còn có khoang chứa đồ cá nhân, các ổ cắm điện, sạc, mạng LAN... Thậm chí hành khách có thể sử dụng Wi-Fi ngay trên máy bay để vào mạng internet với mức giá khoảng 13$ cho 30MB hoặc 20$ cho 50MB tuỳ theo nhu cầu sử dụng.
Các tiếp viên hàng không luôn chú ý đáp ứng mọi yêu cầu của du khách, đặc biệt các món ăn và đồ dùng trên chuyến bay đều được chăm chút để hành khách hài lòng nhất. Trước mỗi bữa ăn, tiếp viên sẽ trải khăn, set-up bàn ăn với bộ dao dĩa, bơ, tiêu muối... Khách sẽ được đưa thực đơn để đặt các món từ khai vị, món chính, tráng miệng với nhiều lựa chọn ẩm thực Á, Âu.
Khách cũng có thể yêu cầu quầy bar mini của tiếp viên phục vụ các loại champane hảo hạng, rượu vang, whisky hoặc đồ uống có ga, nước hoa quả, bia... tuỳ theo sở thích của bản thân. Giữa bữa ăn tiếp viên sẽ mời dùng thêm trà hoặc cà phê.
Sau khi dùng món ăn chơi (thường là khoai tây chiên, hạt điều hoặc thịt xiên nướng) thì món khai vị sẽ được dọn ra. Khách có thể chọn salad hoặc hoa quả.
Món chính theo phong cách Âu thường là bò fillet, cá hồi, tôm... Với phong cách Á thì thường sẽ là cơm kiểu Hoa, Sing, Nhật hoặc Ấn với nguyên liệu chủ yếu là gà, vịt, heo... được chuẩn bị từ các đầu bếp hạng 5 sao. Bộ dao dĩa thiết kế riêng của Gyvenchy cũng khiến bạn cảm thấy mình như đang ở trong một nhà hàng sang trọng.
Món tráng miệng sẽ là các loại bánh ngọt, hoa quả, chesse hảo hạng của các nước, chocolate hoặc các loại kem. Trong suốt hành trình, các tiếp viên luôn nở nụ cười, liên tục hỏi khách xem có cần gì hoặc bất cứ sự hỗ trợ nào. Lời "cảm ơn" và "xin lỗi" cũng được họ dùng nhiều nhất khi tiếp chuyện.
Khi hành khách muốn nằm nghỉ ngơi, ghế có thể kéo dài tối đa 2 m, ngả tối đa góc 180 độ thành một chiếc giường lớn với chăn, ga, gối được đặt thiết kế riêng cho hãng. Một bộ mắt ngủ, tất chân giữ ấm và dép xốp mềm cũng được phát để hành khách tháo giầy thuận tiện sử dụng như ở nhà.
Những cặp đôi, người thân, bạn bè đi cùng nhau có thể lựa chọn ghế đôi giữa khoang máy bay. Khi sinh hoạt hoặc ngủ, nếu hành khách cần riêng tư có thể kéo vách ngăn giữa tựa tay ở hai ghế thành tấm chắn kín đáo.
Toilet của khoang thương gia cũng được sử dụng độc lập, ngăn cách với khoang khách thông thường. Dụng cụ, thiết bị trong phòng này cũng tiện nghi và hiện đại hơn.
Bồn rửa mặt với vòi nước thông minh, hai chế độ nước ấm và nước thường, gương với đèn trang điểm ấn tượng, các loại giấy khô, giấy mềm, giấy ướt tuỳ chọn trong các ngăn bên phải. Các loại nước hoa, mỹ phẩm cao cấp xếp trên bệ bên tay trái.
Dụng cụ vệ sinh cá nhân có đủ như lược, bàn chải, kem đánh răng, dao cạo râu... và thậm chí cả đồ dùng dành riêng cho chị em phụ nữ.
Mặc dù không thể so sánh với hai hạng First Class và Suites Class nhưng phòng Lounge của Business Class cũng tiện nghi và thoải mái. Tại Terminal 2 sân bay Heathrow, phòng Lounge của hãng S.E dựng lên các khoang nghỉ y hệt như ghế trên máy bay tạo cho hành khách cảm giác như đang trên hành trình và rất riêng tư.
Tại sân bay Changi (Singapore), phòng Lounge cho khách Business được cho là đầy đủ, rộng lớn và tiện nghi nhất. Ngoài các salon yên tĩnh để nghỉ ngơi chờ đợi còn có các buồng điện thoại kết nối quốc tế phục vụ nhu cầu người dùng.
Không gian sử dụng máy tính và internet miễn phí cho những người luôn bận rộn với công việc hoặc tìm kiếm thông tin trên mạng. Sách, tạp chí và báo mới hàng ngày luôn có sẵn trên kệ phục vụ hành khách.
Các món ăn Âu, Á, đồ tráng miệng, hoa quả, trà, cà phê, nước ngọt và rượu các loại luôn đầy đủ và nóng ấm theo tiêu chuẩn khách sạn 5 sao.
Singapore đã xếp hạng cao nhất 27 năm trong số 28 năm mà CNTraveler tiến hành khảo sát người dùng. Với chất lượng dịch vụ tuyệt hảo, hãng còn có hai khoang đặc biệt trên các chặng dài nối các thành phố lớn là First Class (có giường lớn sang trọng) và Suites Class (khách được sử dụng một cabin riêng biệt). Tuy nhiên mức giá vé cũng cao hơn nhiều lần, thậm chí tới hàng chục nghìn USD. Ảnh: Singapore Airlines.