Sự thật chuối khủng nửa cân “ngậm” chất kích phọt

Google News

Thông tin trên thị trường bày bán nhiều nải chuối tây khủng, mỗi quả trọng lượng lên tới 0,4 - 0,6kg, nhiều người e ngại bị “thúc” quá nhiều chất kích thích. 

Su that chuoi khung nua can “ngam” chat kich phot
 Chuối tây giống Thái Lan đang được trồng nhiều tại Hải Dương, Hưng Yên. Ảnh: nongnghiepvietnam.org
Sáng 31.5.2017, ông Nguyễn Văn Dũng – Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu rau quả (Bộ NNPTNT) - cho biết: Giống chuối tây khủng quả to, khi chín ngả màu vàng óng đang được bán trên thị trường hiện nay là chuối tây nguồn gốc Thái Lan, được nghiên cứu, trồng nhiều tại Việt Nam, đặc biệt là tại các vùng Tứ Kỳ (Hải Dương) và một số địa bàn tỉnh Hưng Yên.
Vài năm trở lại đây, loại chuối này mang lại thu nhập khá ổn định cho bà con nông dân và góp mặt vào thị trường trái cây Việt Nam một loại quả mới thơm ngon được người tiêu dùng ưa chuộng.
Thoáng nhìn, những quả chuối tây cỡ "khủng" rất dễ bị nghi oan là bị bón chất kích thích tăng trưởng bởi trọng lượng và kích cỡ quả rất to, mẫu mã đẹp. Tuy nhiên, thực ra là do được hướng dẫn trồng theo công nghệ mới, những cây chuối tây này cho năng suất rất cao, ổn định.
Theo bà Nguyễn Thị Loan (Phúc Thọ - Hà Nội), chuyên bán trái cây tại chợ Đồng Xa – Mai Dịch (Cầu Giấy – Hà Nội), ngoài Hải Dương và Hưng Yên là hai địa phương trồng chuối theo trang trại với diện tích lớn, chuối tây Thái Lan cũng được trồng nhiều tại các địa phương, bởi sinh trưởng tốt, chịu được sâu bệnh, năng suất cao. Đặc biệt, cây chuối tây giống Thái Lan ưa đất bồi, nếu trồng theo mật độ 2m/cây, mỗi khóm chỉ để 1 buồng (tức 1 cây), toàn bộ dinh dưỡng được tập trung nuôi quả sẽ cho quả rất to, mập, thập chí có quả chuối tây trọng lượng lên tới 0,5-0,7kg, căng bóng, nhìn rất bắt mắt.
“Do được nuôi đúng kỹ thuật, bón lót, bón thúc đúng hướng dẫn nên chuối có năng suất cao chứ không phải “ngậm” hóa chất kích thích tăng trưởng như nhiều người vẫn e ngại. Mọi thông tin không cẩn thận sẽ ảnh hưởng đến người nông dân trồng chuối” – bà Nguyễn Thị Loan chia sẻ.
Theo Khánh Vũ/Lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)