Siêu thị dồi dào lượng hàng hóa trong mùa dịch Covid-19

Google News

Theo dự báo, vào tuần cuối tháng 3 và đầu tháng 4 là đỉnh của dịch bệnh Covid-19. Trước những thông tin kể trên, các siêu thị trên địa bàn Hà Nội đã chuẩn bị lượng hàng hóa cung ứng cho thị trường tăng từ 50 - 300% so với trước đó.

Sieu thi doi dao luong hang hoa trong mua dich Covid-19
 Mặc dù lượng người mua sắm đông, nhưng lượng hàng trên các quầy kệ tại Big C Thăng Long luôn dồi dào.
Theo đại diện của siêu thị Big C và GO!: Kể từ khi xảy ra dịch bệnh Covid-19, 2 hệ thống siêu thị này đã phối hợp với các nhà cung cấp tăng lượng hàng hóa vào các siêu thị từ 200 - 300% so với trước đây nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của khách hàng.
Theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị vào sáng 21/3 ở siêu thị Big C Thăng Long, tại các gian hàng hóa thiết yếu như: Rau xanh, củ quả, thực phẩm tươi sống, giấy, mỳ, gia vị… không chỉ đa dạng về chủng loại mà đều rất dồi dào lượng cung. Các nhân viên Big C liên tục tiếp hàng lên quầy khi có đông người mua sắm.
Đặc biệt, giá các mặt hàng vẫn đảm bảo bình ổn theo chỉ đạo của ngành Công Thương. Cùng với đó, Big C vẫn dành những gian hàng bán nông sản hỗ trợ cho nông dân miền Nam và Tây Nguyên do xuất khẩu không kịp.
Sieu thi doi dao luong hang hoa trong mua dich Covid-19-Hinh-2
Mặt bằng thuê của khách hàng tại Big C và GO! sẽ được giảm từ 10 - 15% trong tháng 2 và 3/2020. 
Ngoài ra, nhằm hỗ trợ chia sẻ những khó khăn với các đối tác là khách thuê mặt bằng tại các cửa hàng và trung tâm thương mại của mình, Big C và GO! đã áp dụng Chương trình hỗ trợ chi phí thuê mặt bằng, giúp các đối tác giảm bớt gánh nặng chi phí, duy trì hoạt động kinh doanh, đảm bảo cung ứng hàng hóa cho khách hàng.
Cụ thể, Big C và GO!, sẽ xem xét từng trường hợp để đánh giá mức độ bị ảnh hưởng nhằm quyết định mức giảm tốt nhất, dự kiến mức giảm sẽ dao động trong khoảng 10 - 15% so với mức cho thuê trước đó. Thời gian hỗ trợ bao gồm 2 tháng kinh doanh trong tháng 2 và tháng 3, năm 2020.
Đối với hệ thống siêu thị Vinmart cũng tăng từ 50 - 200% lượng hàng cung ứng trên thị trường qua chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện ích. Hệ thống siêu thị Co.opmart cũng đã tăng từ 50 - 100% lượng hàng cung ứng cho hệ thống so với thời gian trước đây.
Công ty bán lẻ BRG thuộc Tập đoàn BRG đã chỉ đạo toàn bộ các chỗi siêu thị HaproMart, Hapro Food, Intimex, Seika Mart, Fuji Mart chủ động triển khai dự trữ và cung ứng đầy đủ các sản phẩm hàng hóa thiết yếu tới người dân với mức giá bình ổn. Đặc biệt, với nhóm mặt hàng phòng chống dịch bệnh như: Khẩu trang vải, xà phòng rửa tay, nước sát khuẩn và 13 nhóm mặt hàng nằm trong chương trình bình ổn giá của TP Hà Nội là lương thực, thực phẩm, rau xanh, các loại mì, gia vị… Các đơn vị đều tăng lượng hàng cung ứng trong các siêu thị gần từ 100 - 200% so với trước đây.
Sieu thi doi dao luong hang hoa trong mua dich Covid-19-Hinh-3
Lượng hàng liên tục được bổ sung lên kệ hàng nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng.
Ngoài ra, các siêu thị đều cho biết, hiện các kho hàng đã dự trữ tăng từ 30 - 50% so với trước đây. Các ngày nghỉ cuối tuần, ngày lễ các siêu thị đều huy động 100% cán bộ, nhân viên đến siêu thị phục vụ vận chuyển hàng hóa từ kho về siêu thị và cửa hàng tiện ích, cung ứng hàng lên quầy đáp ứng liên tục nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, không để thiếu hụt hàng hóa.
Để đáp ứng mua hàng của khách hàng trong mùa dịch bệnh Covid-19, các siêu thị, cửa hàng tiện ích của BRG, Co.opmart, Vinmart đã cung cấp dịch vụ mua hàng online giúp cho người dân tránh phải đi lại và tiếp xúc nhiều người.
Theo BÍCH HỜI/kinhtedothi

>> xem thêm

Bình luận(0)