Sếp nữ VietJet Air vào danh sách nữ tỷ phú tự thân thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Với việc có tên trong danh sách nữ tỷ phú tự thân thế giới, bà Nguyễn Thị Phương Thảo trở thành người Việt Nam đầu tiên lọt vào danh sách này. 

Trùng hợp với ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 56 nữ tỷ phú tự thân thế giới năm 2017.
Theo Forbes, số lượng nữ tỷ phú tự thân năm nay đạt mức kỷ lục, cao nhất từ trước đến nay, 56 người (năm 2016 là 42 người).
Đáng lưu ý, lần đầu tiên có sự góp măt của nữ doanh nhân đến từ Việt Nam và Nhật Bản.
Sep nu VietJet Air vao danh sach nu ty phu tu than the gioi
 Bà Nguyễn Thị Phương Thảo lọt vào danh sách nữ tỷ phú tự thân thế giới. Ảnh: Khoahoclichsu. 
Đại diện duy nhất đến từ Việt Nam là bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng Giám đốc kiêm Phó Chủ tịch HĐQT CTCP Hàng không VietJet (VietJet Air).
Theo đánh giá của Forbes, sở hữu khối tài sản 1,2 tỷ USD bà Thảo đứng thứ 45 trong số 56 nữ tỷ phú tự thân trên thế giới.
Mới đây, bà Nguyễn Thị Phương Thảo chính thức trở thành người phụ nữ giàu nhất trên sàn chứng khoán sau khi hãng hàng không VietJet Air niêm yết trên sàn chứng khoán TP HCM.
Sep nu VietJet Air vao danh sach nu ty phu tu than the gioi-Hinh-2
 Danh sách 15 nữ tỷ phú tự thân thế giới. Ảnh: Forbes. 
Cũng theo Tạp chí Forbes, 2017 là năm đầu tiên tổng giá trị tài sản của 56 nữ tỷ phú tự thân thế giới vượt qua con số 100 tỷ USD, khi cán mốc 129,1 tỷ USD.
Hơn một nửa trong danh sách này là doanh nhân đến từ châu Á. Trong đó, đứng đầu danh sách là bà Zhou Qunfei, người Hong Kong với 7,4 tỷ USD.
Trong danh sách có 21 tỷ phú đến từ Trung Quốc, 17 tỷ phú Mỹ, 5 tỷ phú Hong Kong, 3 tỷ phú Anh và các quốc gia 1 tỷ phú là Australia, Brazil, Đức, Ấn Độ, Italia, Nhật Bản, Nigeria, Việt Nam, Nhật Bản.
Hoàng Minh (theo Forbes)

>> xem thêm

Bình luận(0)