Say đắm căn hộ màu hồng của cặp đôi trung niên

Google News

Màu hồng vốn tưởng chỉ dành cho các gia chủ trẻ nhưng với cách phối màu và bố trí nội thất tinh tế, kiến trúc sư đã mang đến không gian khá mới mẻ cho cặp vợ chồng trung niên.

Màu hồng cam, hồng phấn là những gam màu dễ thương, xinh xắn. Tông này thường được các cô nàng trẻ trung lựa chọn trang trí cho phòng ngủ, căn hộ của mình.

Tuy nhiên, kiến trúc sư Vũ Tuấn Anh đã gây bất ngờ khi tư vấn cho cặp vợ chồng trung niên sử dụng gam màu hồng cam ấn tượng nhưng không kém phần nhẹ nhàng, thanh lịch.

Căn hộ có diện tích sử dụng 75m2, chi phí hoàn thiện từ phần thô đến khi bàn giao là 800 triệu đồng.

Say dam can ho mau hong cua cap doi trung nien

Say dam can ho mau hong cua cap doi trung nien-Hinh-2

Phía mảng tường kệ tivi là 2 cửa vào phòng ngủ. Phần diện tích ở đây không được rộng lắm nên bên thiết kế đề xuất dùng cửa giấu khuôn, vừa đảm bảo liền mạch của trang trí, vừa tạo điểm nhấn. Bàn trà có khay để đồ khá tiện. 

Vật liệu hoàn thiện được nhóm kiến trúc sư bàn bạc, lựa chọn kỹ lưỡng để tạo nên sự tinh tế và nhã nhặn của thiết kế.

Đồ nội thất, đèn trang trí đều lựa chọn dáng thoáng, mảnh. Tất cả các chi tiết đều được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi quyết định sử dụng.

Chị Hoàng Thu Trang – con gái chủ nhà chia sẻ, chị và anh trai lập nghiệp ở Thủ đô đã nhiều năm. Tuy nhiên, hai người vẫn cảm thấy thiếu thiếu vì phải sống xa bố mẹ. Khi Thu Trang có em bé, chị nhờ mẹ lên giúp đỡ trong thời gian ở cữ.

Bà thương con, thương cháu nên hay đi đi về về giữa hai nơi khá vất vả. Hai anh em đã thuyết phục bố mẹ chuyển lên Hà Nội sống, tiện chăm sóc, quan tâm ông bà hơn.

Say dam can ho mau hong cua cap doi trung nien-Hinh-3

Say dam can ho mau hong cua cap doi trung nien-Hinh-4

Hành lang từ sảnh vào nhà. Bên cạnh tủ giày kết hợp tủ trang trí, là hệ thống tủ kho rất nhiều diện tích. Chung cư có cái kho nhỏ, nhà sẽ luôn gọn gàng. 

Để bố mẹ cảm thấy thoải mái, chị tìm căn hộ riêng, phù hợp về tài chính, đảm bảo an ninh và không gian sống thân thiện, thoải mái nhất có thể.

“Một số người không thích chung cư, nhưng tôi thấy chung cư có nhiều lợi ích, nhất là đối với người cao tuổi như không khí thoáng đãng, sạch sẽ, không bị ô nhiễm tiếng ồn… (tất nhiên cũng có những yếu điểm nhưng hiện tại ưu điểm nhiều hơn)”, chị Trang nói.

Khi chọn được nhà rồi, chị lại băn khoăn về bố trí, thiết kế nhà sao cho phù hợp với bố mẹ. Bố mẹ chị là người khá trẻ trung, hiện đại và yêu cái đẹp. Vậy nên chị đặt hàng thiết kế một không gian thoáng sáng, đơn giản và tinh tế.

Kinh nghiệm của chị là nên đưa đề bài thật kỹ cho bên thiết kế từng vị trí, ý tưởng, công năng sử dụng, các chức năng phù hợp với gia đình. Như vậy, sẽ tiết kiệm được thời gian.

Đến khi nhận được thiết kế, mọi ý tưởng đều đáp ứng yêu cầu của bố mẹ nên chị không phải điều chỉnh nhiều. Nhìn căn hộ, ít ai nghĩ là dành cho đôi vợ chồng trung niên.

Say dam can ho mau hong cua cap doi trung nien-Hinh-5

Say dam can ho mau hong cua cap doi trung nien-Hinh-6

Góc bếp là nơi bố chị Trang hay vào nhất. Ông rất chiều cả nhà nên hay bày biện nấu nướng. Các kệ để đồ gia vị xung quanh bếp rất tiện khi nấu nướng.

“Tôi thích nhất khi ở nhà mẹ chắc là khu bếp ăn, đứng nấu nướng cũng cảm thấy đẹp. Kinh nghiệm là tủ bếp phải đủ, cất hết vào thì lúc nào bếp cũng sạch sẽ và gọn gàng. Bố tôi rất chiều mẹ nên ông thường xuyên vào bếp”, chị Trang kể.

Phòng ngủ của bố mẹ có chỗ đọc sách ngắm cảnh khá thú vị. Dù không phải nhà chị ở, nhưng chị cảm thấy khá hài lòng và ưng ý.

Say dam can ho mau hong cua cap doi trung nien-Hinh-7

Ban đầu gia chủ tính để bàn đảo liền bàn ăn nhưng sau đổi phương án, vì các cháu đến nhà ông bà chơi sẽ có nhiều không gian để chạy nhảy.

Say dam can ho mau hong cua cap doi trung nien-Hinh-8

Say dam can ho mau hong cua cap doi trung nien-Hinh-9

Bộ bàn ăn mua riêng nhưng khá phù hợp với mô típ của căn hộ. 

Say dam can ho mau hong cua cap doi trung nien-Hinh-10

Say dam can ho mau hong cua cap doi trung nien-Hinh-11

Say dam can ho mau hong cua cap doi trung nien-Hinh-12

Phần cửa sổ, kiến trúc sư làm một ghế dài ngồi đọc sách, dưới là hộc tủ đựng đồ. Phần cửa vòm bằng thạch cao tạo độ mềm mại cho phòng, cũng là phân biệt không gian ngủ và không gian đọc sách. 

Say dam can ho mau hong cua cap doi trung nien-Hinh-13

Say dam can ho mau hong cua cap doi trung nien-Hinh-14

 Phòng ngủ phụ sang trọng, dành cho con cháu về chơi và ngủ lại. 

Say dam can ho mau hong cua cap doi trung nien-Hinh-15

Say dam can ho mau hong cua cap doi trung nien-Hinh-16

Bàn trang điểm kết hợp bàn làm việc, trang trí mang kiểu dáng cổ điển. Đặc biệt, kiến trúc sư dùng màu trắng để làm điểm nhấn cho phòng. 

Say dam can ho mau hong cua cap doi trung nien-Hinh-17

Sảnh vào nhà trước và sau khi thi công. 

Say dam can ho mau hong cua cap doi trung nien-Hinh-18

Say dam can ho mau hong cua cap doi trung nien-Hinh-19

Một số hình ảnh so sánh căn hộ khi nhận bàn giao thô và lúc hoàn thiện. 

Theo Quỳnh Nga/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)