Sau mưa bão, ngư dân hối hả săn “lộc biển”, kiếm cả triệu bạc

Google News

Rất nhiều ngư dân đang đổ xô về khu vực đầm Thủy Triều (huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) để săn “lộc biển” và nghề săn vẹm đất đang được xem đẻ ra tiền.

Các hộ dân cho biết, kể từ sau đợt mưa bão xảy ra, một số hộ không đi đánh bắt cá, cua, ghẹ… như thường lệ mà chuyển sang săn vẹm đất. Theo người dân địa phương, nguyên nhân do nghề bắt vẹm này cho thu nhập cao, dao động từ 0,5 – 1,5 triệu đồng/hộ và sản phẩm được các thương lái bao tiêu ngay tại chỗ nên số lượng người bắt không ngừng tăng lên.
Sau mua bao, ngu dan hoi ha san “loc bien”, kiem ca trieu bac
 

Sau mua bao, ngu dan hoi ha san “loc bien”, kiem ca trieu bac-Hinh-2
Các thương lái thu gom vẹm để chuẩn bị xuất bán cho các cơ sở nuôi tôm 
Đang loay hoay xuất bán vẹm đất cho thương lái, chị Nguyễn Thị Yên (xã Cam Hòa, Cam Lâm) cho biết: “Mấy ngày trước mưa lũ, chồng tôi đi lưới bắt cá, cua…Một số người xung quanh mách bảo nghề săn vẹm đất kiếm ăn được, lại nhanh có tiền nên tôi và chồng tạm bỏ nghề lưới chuyển sang làm vẹm đất”.
Sau mua bao, ngu dan hoi ha san “loc bien”, kiem ca trieu bac-Hinh-3
Vẹm sau khi qua khâu rửa sạch, được chuyển từ biển vào bờ 
Chị Yên chia sẻ, kể từ đầu tháng 12 đến nay, ngày nào hai vợ chồng cũng có thu nhập ổn định. Mỗi ngày vợ chồng chị bắt được 1,8 – 2 tạ vẹm đất, với giá bán dao động từ 5.000 – 6.000 đồng/kg, chị thu nhập từ 0,9 – 1,2 triệu đồng/ngày, gấp 2,5 lần so với đánh lưới trên biển”.
Mới đưa vẹm từ thuyền lên bờ, anh Lê Văn Kiên (thị trấn Cam Đức) quần áo còn dính bùn đất, gặp chúng tôi anh phấn khởi cho hay, nghề săn vẹm vất vả hơn các nghề khác, nhưng cứ chịu khó ngâm mình dưới biển rồi mang lên bờ bán cho thương lái sẽ có tiền ngay.
Ngư dân thường săn vẹm từ khoảng 6h sáng đến 4h chiều. Những con vẹm sau khi bắt được rửa sạch, loại bỏ rác, rong rồi đưa vào trong thùng xốp, chuyển vào bờ bán cho thương lái. Tại thôn Bắc Vĩnh (Cam Hải Tây) các thương lái thu gom đổ vào bao và bán lại cho các cơ sở làm thức ăn cho tôm.
Theo Công Tâm/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)