Sau 2 phiên thủng đáy 14 tỷ USD, chứng khoán bật tăng trở lại

Google News

Mở cửa phiên sáng 7/2, thị trường chứng khoán đã phục hồi trở lại sau đà giảm mạnh của 2 phiên đầu tuần. Sắc xanh bao phủ thị trường thay cho sắc đỏ tràn ngập 2 ngày qua.

Sau 2 phiên thủng đáy khiến hơn 14 tỷ USD vốn hóa thị trường bị “thổi bay", thị trường chứng khoán đã đón nhận những dấu hiệu tích cực trở lại khi hàng loạt chỉ số đồng loạt bứt phá ngay khi mở cửa thị trường.
Tính đến 10h hôm nay (7/2), chỉ số VN-Index đã tăng 31,92 điểm, trở lại mốc 1.043,52 điểm, tương ứng mức tăng 3,16% so với phiên giao dịch hôm qua. Chỉ số VN30-Index cũng đã tăng thêm 28,6 điểm quay lại ngưỡng 1.036,32 của những phiên giao dịch trước đó. Trong khi HNX-Index cũng đạt 120,08 điểm, tăng 4,45 điểm.
Trái ngược với phiên giao dịch ngày 6/2, trong khi thị trường có dấu hiệu tích cực trở lại thì khối lượng giao dịch lại không lớn như phiên hôm qua. Cụ thể, mới có tổng cộng 86,72 triệu cổ phiếu được giao dịch trong sáng nay với tổng giá trị gần 2.200 tỷ đồng. Trong khi giá trị giao dịch tại VN30 cũng đã lên hơn 1.300 tỷ đồng với hơn 29,1 triệu cổ phiếu được giao dịch sáng nay.
 Nhà đầu tư đã trải qua hai phiên giao dịch khiến 14 tỷ USD của thị trường bị thổi bay. Ảnh minh họa: QT.
Trước đó, trong phiên thị trường rớt giá mạnh ngày 6/2, đã có tổng cộng hơn 607 triệu cổ phiếu được giao dịch với giá trị lên tới gần 17.000 tỷ đồng, cao hơn rất nhiều những phiên trước đó kể cả các phiên trong tháng 1.
Trong khi các nhà đầu tư nội liên tục bán ra thì khối ngoại vẫn tiếp tục mua ròng với hơn 131 triệu đơn vị mua vào và chỉ bán ra trên 39 triệu đơn vị. Tương đương khối ngoại đã rót ròng hơn 4.100 tỷ đồng vào thị trường ngày 6/2. Đặc biệt, dòng vốn khối ngoại đổ chủ yếu vào cổ phiếu của Công ty Cổ phần Vincom Retail (VRE) với hơn 87,6 triệu đơn vị, tương đương gần 4.200 tỷ đồng.
Khác với hình ảnh thấy ở 2 phiên trước, danh sách 10 “ông lớn” vốn hóa trong phiên nay đã đảo chiều tăng mạnh với 2 mã tăng trần gồm BID (Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển), VRE (Công ty CP Vincom Retail), 7 mã tăng giá và chỉ duy nhất Công ty Cổ phần tập đoàn Masan (MSN) giảm giá trong sáng nay.
Trái ngược với hình ảnh hôm qua của nhóm VN30, trong sáng nay chỉ có MSN và NT2 (Công ty Cổ phần Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2) giảm nhẹ còn lại 28 mã đều tăng giá. Trong đó, có một số mã tăng trần như BID (Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển), CTG (Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam), SSI (Công ty CP Chứng khoán Sài Gòn).
 Trái ngược với hình ảnh hôm qua, VN30 sáng nay được bao phủ bởi sắc xanh với 28 mã tăng giá.
Tính trên cả 2 sàn trong phiên sáng nay có tổng cộng hơn 360 mã tăng giá trong đó hơn 60 mã tăng trần và chỉ có chưa tới 80 mã giảm giá. Trái ngược hoàn toàn với hình ảnh 2 phiên giao dịch hôm trước.
Trong đêm qua, chỉ số Dow Jones đã hồi phục 2,33%, kéo theo sự hồi phục của các thị trường chứng khoán toàn cầu và châu Á trong sáng nay, bao gồm cả thị trường Việt Nam.
Trước đó, nhiều chuyên gia đã cho rằng đợt điều chỉnh lần này của thị trường chứng khoán Việt là cần thiết sau một thời gian tăng trưởng quá nóng. Tuy nhiên, đây cũng có thể là cơ hội để các nhà đầu tư chọn được những cổ phiếu thật sự tốt với giá vừa phải để giảm chiết khấu, nhưng vẫn kèm theo đó là rủi ro khi thị trường đang phải điều chỉnh.
Trong 2 ngày thị trường chứng khoán giảm giá thì khối ngoại là những nhà đầu tư chịu khó bắt đáy nhất khi trong cả 2 phiên đó nhà đầu tư nước ngoài đều mua ròng tại thị trường Việt.

>> xem thêm

Bình luận(0)