Sắp cạn vé máy bay từ Hà Nội đến các điểm du lịch

Google News

Thông qua thống kê của Cục Hàng không Việt Nam (HKVN), tính chất di chuyển "lệch đầu" đã thể hiện rõ nét vào thời điểm trước kỳ nghỉ lễ 1 tuần.

Dữ liệu cho thấy chặng bay từ Hà Nội đi Huế, Quy Nhơn, Quảng Bình, Nha Trang, Phú Yên, Điện Biên sắp cạn vé trong ngày đầu tiên nghỉ lễ.

Các chuyến bay từ hai thành phố trung tâm bao gồm Hà Nội và TPHCM đến các địa phương có tỷ lệ đặt chỗ cao khi đợt nghỉ lễ bắt đầu (từ 27/4-1/5). Vào ngày 27/4, tỷ lệ đặt chỗ đi chuyên bay từ Hà Nội và TPHCM đến các địa phương đa phần đã đạt mức trên 75%.

Một số đường bay có tỷ lệ dao động 90-100% như: Hà Nội - Huế, Quy Nhơn, Quảng Bình, Nha Trang, Phú Yên, Điện Biên; TPHCM - Đà Lạt, Phú Yên, Phú Quốc, Điện Biên.

Sap can ve may bay tu Ha Noi den cac diem du lich

Nhiều đường bay du lịch từ Hà Nội đã hết chỗ trong kỳ nghỉ lễ. Ảnh: Trần An.

Trên đường bay từ các địa phương đến Hà Nội/TPHCM, tỷ lệ đặt chỗ vào giai đoạn đầu kỳ nghỉ lễ chỉ ở mức 50%. Một số đường bay có nhiều người đi hơn là Hải Phòng - TPHCM, Điện Biên - TPHCM, Điện Biên - Hà Nội, Đà Lạt - Hà Nội.

Với ngày giữa kỳ nghỉ 29/4, tỷ lệ đặt chỗ chưa thể hiện mức độ gia tăng hay có biến động đặc biệt trên đường bay nội địa, hiện đa phần dao động ở mức 30%-50%. Hành khách vẫn có nhiều lựa chọn di chuyển chuyến bay phù hợp trong thời điểm này.

Đến ngày kết thúc kỳ nghỉ (1/5), lưu lượng tăng cao rõ rệt trên các đường bay từ địa phương đi Hà Nội/TPHCM, với tỷ lệ trung bình trên 75%. Trong đó, các đường bay ở mức 100% bao gồm Huế, Phú Quốc, Điện Biên, Đồng Hới, Nha Trang - Hà Nội, Pleiku/Phú Quốc - TPHCM; Phú Yên - Hà Nội/TPHCM, Quy Nhơn - Hà Nội/TPHCM.

Trong khi đó, các đường bay từ Hà Nội/TPHCM đến địa phương trong giai đoạn này đã “hạ nhiệt” hơn trước và tỷ lệ đặt chỗ đang ở mức vừa phải, trung bình dưới 50%.

Kết quả thống kê tỷ lệ đặt chỗ trên các đường bay nội địa cũng cho thấy vé đi Điện Biên có thể "nóng" lên khi gần đến dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Các đường bay Hà Nội/TPHCM - Điện Biên đều nằm trong nhóm có tỷ lệ đặt chỗ cao xuyên suốt cả kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, và dự báo sẽ tiếp tục duy trì trong những ngày kế tiếp.

Hiện tại, Vietnam Airlines và Vietjet Air đang khai thác đường bay kết nối Hà Nội/TPHCM - Điện Biên nhằm phục vụ người dân và du khách có thêm những lựa chọn di chuyển để tìm hiểu lịch sử, tham quan và du lịch Điện Biên trong dịp lễ trọng đại này.


Theo Trần Đình/Tiền phong

>> xem thêm

Bình luận(0)