Săn lùng địa chỉ bán nộm sứa đỏ ngon mê ly tại Hà Nội

Google News

Cùng với vị đậm đà riêng biệt của món nộm sứa đỏ, mà chúng ta cần phải "chớp nhoáng" thật nhanh mỗi khi đến mùa.

 Sứa đỏ là loại hản sản được tìm thấy nhiều nhất tại vùng biển Thủy Nguyên (Hải Phòng), và đây cũng là đặc sản lừng danh tại thành phố Hoa phượng đỏ này. Một vài năm trở lại đây, món nộm sứa đỏ dần trở nên phổ biến với người dân Hà Nội, từ những nhà hàng sang trọng đến những gánh hàng rong vỉa hè bình dân.
Nhắc đến sứa đỏ, chắc hẳn ai cũng sẽ gọi ngay đến món “gỏi”. Nộm sứa đỏ được biến tấu với đủ kiểu ăn, cách ăn phù hợp với thị hiếu của từng người. Bản thân sứa đỏ vốn không có vị, chính vì thế, những nguyên liệu phụ trợ mới là thứ đem lại “hồn cốt” cho món ăn. Đầu tiên phải kể đến mắm tôm nguyên chất, vắt chanh đánh sủi bọt, thả vào đó vài miếng ớt đỏ. Thứ hai là đậu phụ nghệ (có màu vàng) nướng. Thứ ba là cùi dừa. Cuối cùng là rau thơm như tía tô, kinh giới.
Sứa đỏ là món ăn chơi đình đám mỗi khi vào mùa, tuy vậy chúng được làm không hề cẩu thả, ngược lại còn rất cầu kỳ. Thời gian xuất hiện chúng cũng rất ngắn, chỉ kéo dài từ khoảng cuối tháng 3 đến hết tháng 4 trong năm. Chính bởi vậy, để tranh thủ thưởng thức những món nộm sứa đỏ thơm ngon, khó cưỡng chuẩn vị cần phải tìm ngay đến những địa chỉ đến đây, kẻo hết mùa lại “tiếc hùi hụi”.
Ảnh: Phạm Anh Tuấn/Foody 
Sứa đỏ ngõ Thanh Hà
Nếu bạn muốn thưởng thức những đĩa nộm sứa đỏ thơm ngon nức tiếng tại Hà Nội thì không thể bỏ qua con phố Thanh Hà. Những quán đầu ngõ Thanh Hà là nơi chuyên phục vụ những bát sứa đỏ Hải Phòng được nhiều bạn trẻ ưa chuộng nhất.
Những miếng sứa đỏ dai sần sật, kết hợp ăn cùng những miếng đậu, rau sống, miếng dừa và nước mắm tôm đậm đà, ắt hẳn sẽ là sự thưởng thức hoàn hảo nhất trong ngày dành cho bạn. Đến ăn sứa đỏ tại khu vực này, bạn còn có cơ hội thưởng thức thêm món sứa xanh xốp lạ miệng nữa đó.
Sứa đỏ bà Ngữ (cạnh phở Thìn Lò Đúc)
Sứa đỏ bà Ngữ có lẽ là địa chỉ không thể bỏ qua đối với những ai mê món đặc sản đất Hải Phòng này. Dù là chọn chân hay thân sứa, thì món nộm đều mang những vị đậm đà và hấp dẫn riêng. Miếng chân sứa đỏ sậm như thịt bò thượng hạng, hơi nhăn và có bề mặt cưng cứng, khiến ai ăn cũng dễ dàng cảm nhận được độ dai sần sật của món ăn. Miếng thân không khác gì hồng thạch, mọng nước mỡ màng, bề mặt hơi sần, ăn miếng nào dường như "nuốt chửng" miếng đó.
Tại quán sứa đỏ bà Ngữ cũng phụ vụ đầy đủ gia vị như kinh giới, sứa, đậu phụ, dừa và tất nhiên rồi, không thể thiếu bát mắm tôm đậm đà làm nên độ ngon tuyệt hảo cho món ăn.
Sứa đỏ Đường Thành
Dù chỉ chiếm một diện tích khiêm tốn trên phố Đường Thành nhưng lượng khách của quán không hề “khiêm tốn”. Sứa đỏ Đường Thành cũng là một trong những quán hiếm hoi phục vụ món ăn chơi cầu kỳ này.
Lần đầu tiên nhìn miếng sứa được thái lát sẽ khiến nhiều bạn thấy “gai gai” trong người, nhưng một khi đã thưởng thức món nộm sứa lạ mắt này thì không thể dừng lại. Miếng sứa dai giòn sần sật, lại có vị bùi bùi của dừa tươi, đậu, hòa quyện với rau sống, mắm tôm rất dậy vị, chắc chắn khiến bạn sẽ có ngày quay lại quán lần hai.
Mời quý độc giả xem video:
Theo VnTinnhanh

Bình luận(0)