Sai phạm đất đai gì khiến phó chủ tịch TP Phan Thiết “vào lò“?

Google News

(Kiến Thức) - Ông Trần Hoàng Khôi - Phó Chủ tịch UBND TP Phan Thiết cùng cấp dưới vừa bị Công an tỉnh Bình Thuận khởi tố, bắt tạm giam liên quan đến sai phạm đất đai.

Thông tin ông Trần Hoàng Khôi - Phó Chủ tịch UBND TP Phan Thiết và cấp dưới là ông Phạm Thanh Thái - Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường, ông Lê Hoàng Anh Tân - chuyên viên Phòng Tài nguyên và Môi trường bị Công an tỉnh Bình Thuận khởi tố, bắt tạm giam để điều tra hành vi “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai”, theo Điều 229 Bộ luật Hình sự năm 2015 đang gây xôn xao dư luận.
Ông Trần Hoàng Khôi được cho là đã ký quyết định cho chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp sang đất ở nông thôn trái quy định của pháp luật.
Sai pham dat dai gi khien pho chu tich TP Phan Thiet “vao lo“?-Hinh-2
Cơ quan Công an đọc lệnh bắt tạm giam ông Khôi. (Nguồn ảnh: Zing.vn). 
Trước đó, Thanh tra tỉnh Bình Thuận đã phát hiện từ đầu năm 2016 đến tháng 9/2018, UBND TP Phan Thiết đã cho phép chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp sang đất ở nông thôn trên 160 thửa với tổng diện tích 190.917,7m2 tại 3 xã: Thiện Nghiệp, Tiến Lợi, Phong Nẫm không đúng với quy hoạch sử dụng đất đã được UBND tỉnh Bình Thuận phê duyệt.
Theo Vietnamnet, trong số đó có 139 thửa với tổng diện tích 176.815,8m2 không đúng quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất hàng năm của TP Phan Thiết (2016, 2017, 2018) đã được UBND tỉnh phê duyệt, trái với quy định tại Điều 52 Luật đất đai năm 2013.
Ngày 31/5/2019, sau khi phát hiện dấu hiệu sai phạm đất đai, UBND tỉnh Bình Thuận đã báo cáo Tỉnh ủy và thành lập đoàn thanh tra để thanh tra đất đai tại một số xã của TP Phan Thiết. Thanh tra tỉnh sau đó chuyển hồ sơ vụ việc sang PC03, Công an tỉnh để điều tra theo đúng thẩm quyền.
Đến ngày 23/7, Công an tỉnh Bình Thuận ký quyết định khởi tố vụ án "Vi phạm các quy định về quản lý đất đai" xảy ra tại TP Phan Thiết.
Khánh Hoài

>> xem thêm

Bình luận(0)