Rừng cam dại ở đảo Bé - nơi cách thiên đường chỉ 1 bước chân

Google News

Cam dại còn được trồng trải dài hàng chục ngàn mét vuông ở khu vực đồi phía đông bắc đảo Bé (đảo An Bình) - nơi cách thiên đường chỉ một bước chân.

Rung cam dai o dao Be - noi cach thien duong chi 1 buoc chan
Không mọc riêng lẻ từng cây như trong đất liền, cam dại ở đảo An Bình mọc hoang thành từng bụi, lùm cây nằm rải rác trên các lối đi, bên bờ các thửa ruộng bậc thang. 

Rung cam dai o dao Be - noi cach thien duong chi 1 buoc chan-Hinh-2
Những ngày cuối hạ cũng là lúc cam dại ở đảo An Bình bắt đầu lác đác chín. Chỉ cần dừng lại ngó ngiêng vài giây trước bất kỳ bụi cam dại nào trên đảo, cũng dễ dàng tìm được một vài trái chín vàng. 

Rung cam dai o dao Be - noi cach thien duong chi 1 buoc chan-Hinh-3
Riêng ở khu vực đồi phía Đông Bắc của đảo, cam dại nhiều vô kể và trải rộng trên diện tích ước hàng chục ngàn m2. 
"Vì mọc hoang và sinh trưởng trên vùng đất cằn cỗi, không có mạch nước ngọt ngầm nên kích cỡ trái chỉ to gấp đôi so với trái chanh thường. Thế nhưng bù lại trái sai oằn cành, với số lượng "khủng", hàng ngàn trái mỗi bụi. " Gần cả đời sống tại đây nhưng tôi chưa bao giờ thấy cam dại mất mùa bao giờ", bác Nguyễn Truyền (64 tuổi), ở An Bình bày tỏ.
Rung cam dai o dao Be - noi cach thien duong chi 1 buoc chan-Hinh-4
Tuy có lớp vỏ dày, múi thịt bên trong nhỏ và ít nước thế nhưng cam đường dại có mùi thơm, vị ngọt chua và thanh. 
Hàng năm cứ khoảng tháng 6-7 thì cam dại ra hoa, đến tháng 10-11 thì chín rộ. "Khi cuộc sống của người dân nơi đây còn nhiều khó khăn, thường xuyên bị cô lập vì thời tiết xấu thì cam dại được rất nhiều người dân hái nhiều về để ăn. Tuy nhiên, 2-3 năm trở lại đây, khi An Bình trở thành điểm du lịch nổi tiếng, việc đi lại với đảo lớn-trung tâm huyện Lý Sơn và đất liền dễ dàng hơn nên cam dại được người dân giữ để làm điểm du lịch cho khách đến tham quan", một người dân An Bình cho biết.
Theo Công Xuân/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)