Ra mắt iPhone 11, Vốn hóa thị trường của Apple cán mốc 1 nghìn tỷ USD

Google News

Cổ phiếu của nhà sản xuất iPhone đã tăng hơn 3% khi kết thúc phiên giao dịch vào hôm 11/9 với mức giá 223,59 USD/cp, chỉ một ngày sau khi Apple ra mắt các mẫu iPhone và Apple Watch mới.

Cổ phiếu tăng đã giúp Apple làm nên lịch sử một lần nữa khi mức vốn hóa thị trường tiếp tục cán mốc một nghìn tỷ USD.
Việc ra mắt bộ ba iPhone 11 đã đem lại cho Nhà Táo những phản ứng tích cực trên thị trường. Chỉ một ngày sau đó, mức vốn hóa thị trường của Apple đã "nhảy" lên 1,01 nghìn tỷ USD.
Lần đầu tiên Apple đạt mức vốn hóa thị trường một nghìn tỷ USD là vào tháng 8 năm ngoái. Sau thời điểm “huy hoàng” đó, Apple đã phải trải qua một giai đoạn khó khăn khi doanh số iPhone sụt giảm tại Trung Quốc, một thị trường nước ngoài quan trọng của công ty.
Táo Khuyết thậm chí đã phải mua lại hàng triệu cổ phiếu của chính mình nhằm giữ giá cổ phiếu ở mức an toàn để thực hiện mục tiêu vốn hóa thị trường 1 nghìn tỷ đô la.
Ra mat iPhone 11, Von hoa thi truong cua Apple can moc 1 nghin ty USD
CEO Apple - Tim Cook chụp ảnh selfie với một người tham dự sự kiện ra mắt sản phẩm mới của công ty vào ngày 10-09-2019. Ảnh: CNBC 
Giá trị vốn hóa thị trường là thước đo quy mô của một doanh nghiệp, là tổng giá trị thị trường của doanh nghiệp, được xác định bằng số tiền bỏ ra để mua lại toàn bộ doanh nghiệp này trong điều kiện hiện tại. Mặc dù cán mốc 1 nghìn tỷ USD mức vốn hóa thị trường nhưng Apple vẫn chưa phải là công ty có giá trị nhất hành tinh. Microsoft có vốn hóa thị trường ở mức 1,04 nghìn tỷ USD, vẫn nhỉnh hơn Apple một chút.
Đến thời điểm hiện tại, trên thế giới mới chỉ có 4 công ty cán mốc giá trị nghìn tỷ USD, đó là Apple, Amazon, Microsoft và PetroChina.
Apple đã tổ chức sự kiện ra mắt iPhone mới hàng năm vào thứ Ba, ngày 11/9, tiết lộ các mẫu iPhone, Apple Watch và iPad mới đồng thời thông báo giảm giá 50 USD cho mẫu iPhone 11 cấp cơ bản.
Theo Vietime

>> xem thêm

Bình luận(0)