Quất, đào, hoa Tết hạ giá nhưng vẫn vắng bóng khách mua

Google News

Dọc các tuyến phố bán cây cảnh chơi tết như Lạc Long Quân, Hoàng Hoa Thám, Trần Thái Tông, chợ hoa Vạn Phúc..., một số thương lái đã bắt đầu treo biển đại hạ giá, bán hoa giá rẻ.

Quat, dao, hoa Tet ha gia nhung van vang bong khach mua

Cửa hàng bán quất Tết trên phố Nghiêm Xuân Yêm (Hoàng Mai, Hà Nội) treo biển “thanh lý toàn bộ cửa hàng giá nào cũng bán” để thu hút khách.

Theo Vietnamnet, hôm nay đã là 25 Tết, tức chỉ còn 5 ngày nữa để các tiểu thương bán đào, quất thu hồi vốn. Những ngày này, trên nhiều đường phố ở Hà Nội đều tràn ngập các điểm bán quất, đào Tết.

Nếu như thời điểm này những năm trước, người người đi mua sắm tấp nập thì năm nay do dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng rất nhiều, cảnh mua sắm tấp nập không còn nhiều.

Quat, dao, hoa Tet ha gia nhung van vang bong khach mua-Hinh-2

Còn điểm bán này thì treo biển “Xả hàng Tết” nhằm thu hồi vốn.

Tại một điểm bán quất, cây cảnh chơi Tết trên đường Nghiêm Xuân Yêm (quận Nam Hoàng Mai, Hà Nội), không khí mua sắm ảm đạm. Đào, quất bày bán rất nhiều hai bên đường, thế nhưng hiện nay một số điểm tiểu thương đã treo biển “xả hàng Tết”, “thanh lý toàn bộ cửa hàng giá nào cũng bán”... nhằm thu hút khách mua.

Nhiều tiểu thương cho biết, vì người mua vắng quá nên cửa hàng phải treo biển để thu hút khách vào xem. Không những thế còn phải bán hạ giá, hiện các gian hàng bán quất và cây cảnh Tết đều đã hạ giá một nửa so với ban đầu.

Cụ thể, mỗi cây quất thế trước đây giá 1,2 – 1,5 triệu đồng cả bình thì nay giảm xuống chỉ còn 700.000 – 900.000 đồng trồng sẵn trong bình đẹp, người mua chỉ việc mang về bày trong nhà.

Quat, dao, hoa Tet ha gia nhung van vang bong khach mua-Hinh-3

Thế nhưng dù hôm nay là ngày nghỉ cuối tuần thì chợ quất và cây cảnh Tết nơi đây cũng chỉ có lác đác khách đến xem.

Theo quan sát, không chỉ có quất cảnh mà nhiều cây cảnh như hoa hồng, hoa ly Tết cũng đang được người bán hạ giá mạnh.

Quat, dao, hoa Tet ha gia nhung van vang bong khach mua-Hinh-4

Không chỉ quất cảnh mà giá nhiều loại hoa cũng siêu rẻ chưa từng có.

Cây hoa hồng tỉ muội cao khoảng 60cm giá 39.000 đồng/gốc, cây cao 60-80cm giá 59.000 đồng/gốc, cây cao trên 80cm giá 99.000 đồng/gốc. Thậm chí, có những điểm treo biển đồng giá bán 50.000 đồng/cây.

Cũng tại một điểm bán hoa ở Nguyễn Văn Huyên, hoa ly Tết đủ các màu cam, đỏ, vàng với mỗi chậu 5 gốc đang được giảm giá mạnh từ 600.000 đồng/chậu nay chỉ còn 259.000 đồng/chậu...

Hay ly lùn chậu 5 gốc cũng đang bán giảm giá từ 200.000 đồng/chậu, xuống còn 99.000 đồng/chậu.

Theo Pháp luật TP.HCM, một thương lái bán đào vùng cao tại chợ hoa Vạn Phúc thừa nhận chưa có năm nào buôn bán lại ảm đạm như vậy. Cùng kỳ năm ngoái, lượng đào bán ra đã gần hết nhưng năm nay vẫn còn tồn khá nhiều, dù giá đã giảm 20%-30%.

So với đào, quất cảnh thì năm nay thị trường hoa lan có vẻ sôi động hơn khi lượng người mua vẫn đông. Chị Nguyễn Thị Phương (Hoài Đức, Hà Nội), chuyên buôn bán các loài hoa lan hồ điệp, cho biết: “Cuối năm, dù dịch COVID-19 bùng phát trở lại nhưng lượng khách vẫn đông. Tuy nhiên, giá cả thì rẻ hơn nhiều so với năm ngoái. Trung bình mỗi cành rẻ hơn từ 30.000 đồng đến trên dưới 100.000 đồng”.

Theo BP/Baodansinh

>> xem thêm

Bình luận(0)