Quảng Ngãi: Hé lộ chủ đầu tư khu dân cư Nam Sông Vệ đang bị thanh tra

Google News

Năm 2020, dự án kè và khu dân cư Nam Sông Vệ được chuyển sang cho Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ngãi làm chủ đầu tư.

Mới đây, báo chí đưa tin, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh vừa có buổi kiểm tra thực tế tình hình thực hiện dự án đầu tư xây dựng công trình kè và khu dân cư Nam Sông Vệ (xã Đức Nhuận, huyện Mộ Đức).
Sau khi kiểm tra, ông Đặng Văn Minh không hài lòng đối với công tác tổ chức thực hiện dự án. Nguyên nhân là đã qua 5 năm triển khai nhưng đến nay dự án vẫn còn ngổn ngang để lại rất nhiều tồn tại, vướng mắc khó khắc phục trong một sớm, một chiều, cần phải nghiên cứu điều chỉnh lại dự án cho phù hợp với thực tế để dự án đạt hiệu quả hơn.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, do dự án đang trong giai đoạn thanh tra, UBND tỉnh sẽ có định hướng xử lý cụ thể đối với dự án sau khi có kết luận thanh tra.
Quang Ngai: He lo chu dau tu khu dan cu Nam Song Ve dang bi thanh tra
 Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh (đầu tiên bên trái) tại buổi kiểm tra hiện trường dự án. Ảnh:Dân Việt.
Theo tìm hiểu, năm 201, dự án kè và khu dân cư Nam Sông Vệ được phê duyệt quyết định đầu tư xây dựng, tổng mức đầu tư 185,8 tỷ đồng, với quy mô đầu tư xây dựng hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật khu dân cư diện tích 19,97 ha; xây dựng kè bảo vệ sông chiều dài gần 1,2km.
Trong đó, khu dân cư được phân kỳ thực hiện theo 2 giai đoạn; giai đoạn 1 quy mô khoảng 14,75ha, thời gian thực hiện năm 2017-2021; giai đoạn 2, quy mô khoảng 7,37ha, thời gian thực hiện năm 2017-2023.
Trước đây, dự án được giao cho Công ty TNHH MTV Đầu tư, xây dựng và kinh doanh dịch vụ Quảng Ngãi làm chủ đầu tư. Năm 2020, dự án được chuyển sang cho Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ngãi làm chủ đầu tư.
Quang Ngai: He lo chu dau tu khu dan cu Nam Song Ve dang bi thanh tra-Hinh-2
Năm 2020, dự án kè và khu dân cư Nam Sông Vệ được chuyển sang cho Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ngãi làm chủ đầu tư.
Sau khi tiếp nhận, Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ngãi đã tiếp tục và thực hiện điều chỉnh quy hoạch, gia hạn thời gian thực hiện, điều chỉnh dự toán, xin giá đất bồi thường và giá đất tái định cư, kiểm kê, lập phương án, trình phê duyệt, chi trả tiền bồi thường...
Tuy nhiên, do gặp một số vướng mắc nên đến thời điểm này, chỉ có hạng mục kè cơ bản hoàn thành; một số hạng mục khu dân cư vẫn đang trong tình trạng dang dở. Đơn cử các gói thầu về san nền, đường giao thông, thoát nước, điện chiếu sáng mới…chỉ hoàn thành từ 20 - 70% khối lượng.
Theo kế hoạch, khu dân cư Nam Sông Vệ là một trong những dự án được đôn đốc để tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất trong năm 2022 để tạo nguồn thu từ tiền sử dụng đất cho ngân sách tỉnh. Ngày 25/2/2022, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có quyết định phê duyệt phương án đấu giá quyền sử dụng đất đối với 151 trên tổng số khoảng 300 lô đất thuộc dự án.
Khánh Hoài (T/H)

>> xem thêm

Bình luận(0)