Quán cà phê, nhà hàng “cháy chỗ” xem chung kết AFF Cup 2018

Google News

(Kiến Thức) - Trước giờ bóng lăn, không ít nhà hàng, quán cà phê ở Hà Nội đã không thể nhận thêm khách đặt chỗ xem trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 tối 15/12 trên sân vận động Mỹ Đình giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia. 

Không phải đến hôm nay mà một vài ngày, thậm chí là cả tuần trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia trên sân Mỹ Đình, các nhà hàng, quán cà phê tại Hà Nội gần như đã kín lịch đặt bàn.
Anh Duy, nhân viên một quán cà phê trên phố Nguyễn Du (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, hiện lượng người đặt bàn vào tối nay (15/12) đã kín. Phần lớn đơn đặt hàng đều cho một nhóm cơ quan, công ty khoảng 15-20 người. Nhiều đơn vị không làm việc thứ 7 nhưng họ muốn cùng hòa chung không khí của đội tuyển Việt Nam trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 nên đã đặt bàn cho cả công ty.
Quan ca phe, nha hang “chay cho” xem chung ket AFF Cup 2018
 Quán cà phê thường chật kín người xem trong các trận đấu quan trọng của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Zing. 
Cũng theo anh Duy, để phục vụ nhu cầu khán giả xem trận chung kết của đội tuyển Việt Nam tối nay, quán đã chuẩn bị sẵn máy chiếu và áp dụng hóa đơn giảm giá 5-10% cho khách hàng.
Trong khi đó, chị Trang (Hoàng Mai, Hà Nội) làm việc cho một nhà hàng hải sản tiết lộ: "Nhà hàng cũng tổ chức xem trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 trên sân vận động Mỹ Đình. Chúng tôi dành riêng một không gian lớn với sức chứa hơn 100 người, màn hình chiếu to rộng cùng thực đơn hấp dẫn phục vụ khách. Cùng với việc giảm 10% trên tổng hóa đơn với tất cả các khách hàng đặt bàn trước, đến nay chúng tôi đã không thể nhận thêm đơn đặt hàng nữa".
Quan ca phe, nha hang “chay cho” xem chung ket AFF Cup 2018-Hinh-2
 Nhiều nhà hàng nhận đặt chỗ từ sớm cho trận chung kết AFF Cup trên sân Mỹ Đình tối 15/12. Ảnh: Facebook.
Làm phụ bếp cho một quán lẩu ở Nam Từ Liêm (Hà Nội), anh Binh (quê Nam Định) khá bận rộn trong những ngày này. Anh chia sẻ: "Sức chứa tầng 1 của quán chỉ khoảng 50 khách, nhưng chúng tôi đã phải kê thêm bàn theo yêu của khách quen. Từ hôm đội tuyển Việt Nam vào bán kết, quán cũng đã phải huy động thêm nhiều bàn ghế. Lượng khách đặt tăng hơn so với trận chung kết lượt đi nên bà chủ đã tăng cường thêm nhân viên để phục vụ khách. Nhiều khách đặt bàn ăn sớm từ 5h chiều rồi xem bóng đá luôn".
Quan ca phe, nha hang “chay cho” xem chung ket AFF Cup 2018-Hinh-3
 Bàn ghế được nhà  hàng chuẩn bị chu đáo trước giờ bóng lăn. Ảnh: Facebook.
Trong khi đó, anh Thắng (khu đô thị Đại Thanh, Thanh Trì, Hà Nội) cho biết, quán cà phê của anh bình thường không quá đông khách vì quy định không được hút thuốc lá trong nhà. Tuy nhiên, trận chung kết lượt đi hôm trước tại Malaysia đã chật kín ngay từ 7h tối. Hôm nay, tất cả vị trí đẹp đã được order từ trước.
Không kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng hay cà phê nhưng một số hệ thống rạp chiếu phim lớn cũng hòa theo trào lưu ủng hộ đội tuyển Việt Nam. Galaxy Cinema dành tặng khán giả cơ hội thưởng thức trận chung kết AFF Cup 2018 trên màn ảnh rộng với chất lượng hình ảnh, âm thanh vô cùng sống động. Cụ thể, từ 9h – 19h ngày 15/12/2018, khách hàng có mặt tại rạp Galaxy Cinema sẽ nhận được vé xem trận chung kết lượt về giữa Việt Nam và Malaysia.
Quan ca phe, nha hang “chay cho” xem chung ket AFF Cup 2018-Hinh-4
CGV tổ chức xem miễn phí trận chung kết AFF Cup 2018. Ảnh: CGV.
CGV cũng tổ chức xem miễn phí trận chung kết AFF Cup 2018 Việt Nam và Malaysia tại nhiều cụm rạp ở Hà Nội và các tỉnh thành trên cả nước.
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)