Quả đổ đống không ai trộm, ép dầu đem bán được hơn nửa triệu/kg

Google News

Giá bán loại quả này ở Trung Quốc cao gấp gần 20 lần so với giá bán ở Việt Nam.

Quả dầu trà có vỏ màu thâm xanh hoặc thâm tím, khi chín sẽ nứt ra để lộ lớp hạt đen nhánh bên trong. Loại quả này mọc phổ biến ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam và Trung Quốc. Ở nước ta, chúng còn có 2 tên gọi khác là quả sở dầu hay chè dầu.

Qua do dong khong ai trom, ep dau dem ban duoc hon nua trieu/kg

Quả dầu trà có lớp vỏ khá mỏng, không tròn đều. Khi chín, quả sẽ tự tách vỏ và rụng xuống đất. Thế nhưng do không thể thưởng thức trực tiếp nên dù có đổ đầy quả dầu trà ra đường, hầu như cũng không có ai… lấy trộm.

Dù không thể thưởng thức trực tiếp như các loại trái cây thông thường nhưng quả dầu trà vẫn có giá trị cao, bởi chúng là nguyên liệu chính để tạo ra dầu trà – loại dầu tự nhiên chứa hàm lượng axit béo cao hơn so với các loại khác (dầu hạt cải, dầu đậu phộng…). Nhờ vậy, dầu trà rất được các bà nội trợ ưa thích và thường dùng để chế biến các món ăn.

Qua do dong khong ai trom, ep dau dem ban duoc hon nua trieu/kg-Hinh-2

Tất nhiên cũng không thể bỏ qua tác dụng y dược của dầu trà. Loại dầu này có công dụng giải độc, giảm đau và thúc đẩy lưu thông máu.

Ngoài phần quả tạo ra loại dầu chất lượng, thân gỗ của cây dầu trà cũng có tác dụng nhất định. Gỗ đặc và cứng, đặc biệt rất mịn nên phù hợp để chế tạo các món đồ nội thất cao cấp. Còn phần rễ có hiệu quả trong việc điều trị bong gân, đau dạ dày…

Qua do dong khong ai trom, ep dau dem ban duoc hon nua trieu/kg-Hinh-3

Hiện tại ở Trung Quốc, dầu trà có giá bán 160 NDT/kg, tương đương hơn 567.000 đồng/kg.

Theo Hương Nguyễn/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)