Phong trào thuê đào chơi Tết đang nóng lên từng giờ

Google News

Mỗi dịp Tết Nguyên đán, người dân Thủ đô lại rộ lên phong trào thuê đào chơi Tết, ngoài ra có có những loại cây khác như quất, mai...

Dạo quanh những tuyến phố Hà Nội những ngày cận Tết, không khó để tìm thấy những cây quất hay cây đào khoe sắc rực rỡ. Không khí Tết hiện đang "nóng" lên từng giờ trên các tuyến phố Hà Nội, hàng hóa các loại như đèn lồng, lì xì, pháo hoa, quần áo... được nhập về hàng loạt, người dân ồ ạt đổ ra đường lựa mua các mặt hàng cho Tết.
Năm nay, thị trường cây cảnh dịp Tết phong phú hơn rất nhiều so với các năm trước. Cụ thể, ngoài những loại cây tiêu biểu như cây quất, cây đào, cây mai, người dân còn có thể mua những loại cây được ghép vô cùng đặc biệt như cây quất ghép với cam canh, cây bưởi ghép với cam canh, cây bưởi ghép với phật thủ, cây quất ghép lẫn cam canh và phật thủ...
Tuy nhiên, dịp Tết năm nay số lượng những cây mai được bày bán trên các tuyến phố dường như giảm hẳn vì thời tiết những ngày vừa qua khắc nghiệt, thay đổi thất thường. Nhiều chủ cửa hàng bán mai nhận định cây mai năm nay rất khan hiếm do thời tiết không thuận lợi như mọi năm và giá mai sẽ đắt hơn.
Theo ghi nhận thị trường Tết năm nay, sức "nóng" của những cây đào trên các tuyến phố ở Hà Nội đang mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Đặc biệt, tại làng Nhật Chiêu bên ven Hồ Tây (Hà Nội), người dân có thể dễ dàng nhận ra hương vị ngày Tết cổ truyền với sắc hồng rực rỡ của một vườn hoa đào có tên gọi "Vườn đào làng Nhật Chiêu". Đây là vườn đào chuyên cho người dân thuê đào chơi Tết.
Cây đào này được cho thuê với giá 4,5 triệu  

Vườn đào nổi tiếng bao năm nay, thu hút đông đảo nhiều khách thập phương tới thăm. Theo nhiều người tại đây cho biết, đào làng, đào có nguồn gốc xuất xứ được qua tay nhiều nghệ nhân có thâm niên chơi đào 30-40 năm như làng Nhật Chiêu thì khó có thể từ chối. Những cây đào ở đây không chỉ nổi tiếng bởi vẻ đẹp mà giá cả thuê đào chơi Tết còn vô cùng hợp lý và có nhiều mức giá phù hợp với túi tiền của từng người. Chính những yếu tố trên đã thu hút hàng trăm lượt khách đến làng hỏi thuê đào mỗi ngày. 
Ông Thịnh, một chủ lô đào cho biết: "Vườn đào này có hơn chục lô, mỗi lô rộng khoảng 100m2 và có tới hàng chục cây đào. Lô nhà tôi rộng 100m2, có 40 cây đào. Với số lượng đào như vậy thì mọi người có thể lựa chọn thoải mái, ai thích thuê cây nào, tôi sẽ dỡ ra và đặt gọn gàng vào chậu cho họ mang về. Giá cả thuê đào ở vườn nhà tôi cũng rất phải chăng, dao động từ 1,5 triệu-4,5 triệu".
Một trong những cây đào có mức giá cao nhất vườn là 8 triệu  

"Hai hôm nay, khách hàng từ mọi nơi đến xem rất đông. Mọi người gần như chỉ hỏi giá rồi đặt thuê luôn, nếu không nhanh tay thì cũng chẳng còn đâu vì cây đẹp, giá cả hợp lý. Thậm chí đến 10 giờ tối vẫn có nhiều khách gọi điện đến hỏi tôi đặt thuê đào vì họ sợ khi đến thì hết đào", ông Thịnh vui vẻ nói.
Ông Thịnh cũng cho biết thêm: "Năm nay nổi bật có 2 loại đào là đào đỏ và đào hạt. Đào đỏ thì hoa to hơn, cánh dày hơn, đỏ hơn nhưng mật độ hoa lại ít hơn đào hạt. Đào đỏ rất đắt, thậm chí đắt gấp 2-3 lần đào hạt. Cụ thể, những cây vừa thì dao động từ 4-6 triệu, còn những cây to thì lên tới 10-25 triệu".
Cây đào này có giá 2,5 triệu  

Theo thông tin từ ông Thịnh, từ giờ đến Tết Nguyên đán, lượng người đến hỏi thuê sẽ đông hơn nữa. Đặc biệt từ ngày 23 Âm lịch trở đi, vườn đào sẽ kín người.
Nhận định về ảnh hưởng của đất trong vườn tới sự phát triển của các cây đào tại đây, ông Triển, một chủ lô đào tại vườn, cho biết: "Chất đất tại vườn đào này rất màu mỡ, giúp đào phát triển rất đẹp, màu sắc đậm. Trong khi đó, đào ở bãi đá Sông Hồng lên rất tốt nhưng hoa không đẹp như ở đây vì chất đất không tốt bằng. Ở đây được gọi là "dinh đào", đẹp nhất của xứ sở Nhật Tân này. Vườn đào này là truyền thống của Nhật Tân từ bao đời nay rồi. Có cây có độ tuổi lên tới 6 năm nhưng tôi chỉ cho thuê với giá 8 triệu".
Ông Thịnh giải thích cặn kẽ từng cây cho khách hàng  

Ông Triển cũng nhận định rằng, so với các năm, giá đào thuê năm nay rẻ hơn vì nguồn cung đang vượt cầu. Thêm nữa là đào năm nay phát triển mạnh nên lượng bán ra rất nhiều. Từ nay đến Tết, số lượng đào được đem ra bày bán sẽ còn nhiều hơn nữa. Năm nay, các cơ sở cho thuê đào cũng nhiều hơn, giá cả cạnh tranh nên sẽ rẻ hơn các năm trước.
Anh Minh, một khách hàng đến thuê đào tại vườn, cho biết: "Năm nào tôi cũng thuê đào tại đây. Tôi không mua vì nhà tôi không có đất trồng. Nhưng thuê đào về chơi Tết cũng rất hay, mọi người có thể thuê thỏa thích đến tận rằm. Năm nay, tôi thấy số lượng khách hàng đến thuê đào tăng lên nhiều".
Một vị khách khác tên Khang nhận định: "Thị trường thuê đào Tết hiện đang nóng lên từng giờ. Ai đến thuê muộn sẽ hết. Năm nay, biết số lượng người thuê đông nên tôi phải đi chọn đào sớm. Tôi chỉ thích thuê đào thôi, không thích mua. Đến vườn làng Nhật Chiêu thuê đào, được các bác chủ giải thích cặn kẽ cho từng cây nên tôi rất hứng thú. Không chỉ vậy, mức giá thuê cũng rất nhẹ nhàng, có cây thuê chỉ ở mức 1 triệu đồng".
Đứng trước cổng vườn, sắc xuân như đang ngập tràn trong ánh mắt của từng vị khách đến xem. Ai ai cũng tất bật với công việc lựa chọn đào đẹp để trưng trong nhà dịp Tết. Nhiều người cũng không quên chụp vài tấm ảnh lưu niệm với những cây đào mà mình tâm đắc. 
(Theo Một Thế Giới)

Bình luận(0)