Khởi công thương xá TAX mới 40 tầng, có sân bay trực thăng

Google News

Các khối kiến trúc mới và cũ của thương xá TAX sẽ được kết hợp hài hòa, hiện đại nhưng vẫn gợi nhớ hình ảnh của tòa nhà GMC.

Khoi cong thuong xa TAX moi 40 tang, co san bay truc thang
 Phối cảnh khối đế của Satra – TAX Plaza.
Sáng ngày 29/1 Tổng công ty Thương mại Sài Gòn TNHH MTV (SATRA) đã tổ chức lễ động thổ, khởi công dự án Satra – TAX Plaza – đây sẽ là một tổ hợp bao gồm trung tâm thương mại, dịch vụ văn phòng và khách sạn được xây dựng trên nền của thương xá TAX trước kia.

Theo đó công trình TAZ Plaza này sẽ cao 165m bao gồm 40 tầng nổi và 6 tầng hầm. Đặc biệt tại đỉnh của tòa nhà sẽ có một sân bay trực thăng. Cụ thể công trình được chia làm hai phần chính là khối đế (6 tầng) và phần tháp (34 tầng).

Theo công năng sử dụng, 6 tầng khối đế và 2 tầng hầm sẽ được bố trí trung tâm thương mại, các dịch vụ mua sắm, giải trí, tại đây cũng sẽ có đường để đi vào thẳng nhà ga ngầm của tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên. Trong khi đó 4 tầng hầm dưới cùng sẽ là bài đậu xe, còn 34 tầng phần tháp là tổ hợp văn phòng, khách sạn.

Để giữ lại hình ảnh của thương xá TAX trước đây phần mái vòm hình cầu (góc đường Nguyễn Huệ - Lê Lợi) sẽ được phục dựng gần như nguyên bản và tích hợp ở công trình mới tại đúng vị trí này, một số đường nét kiến trúc khác cũng sẽ được giữ nguyên.

Trong khi đó ở bên trong, khối kiến trúc cầu thang tại sảnh chính sẽ được bảo tồn nguyên vẹn tại vị trí cũ, bao gồm các thảm gạch mosaic, tay vịn, quả châu hay con gà bằng đồng, vì đây được coi là những khối kiến trúc tạo nên “hồn cốt” cho công trình.

Khoi cong thuong xa TAX moi 40 tang, co san bay truc thang-Hinh-2
 Nhiều chi tiết cũ được tích hợp trong công trình mới.

Tòa nhà Grands Magasins Charner được khởi công xây dựng vào năm 1922, khánh thành vào ngày 26/11/1924 với chức năng là trung tâm thương mại. Ban đầu tòa nhà chỉ có 3 tầng, nhưng năm 1942 đã được xây thêm tầng 4.

Đầu những năm 1960 tòa nhà được đổi tên thành Thương xá Tax. Năm 1981 đổi tên thành Cửa hàng bách hóa Tổng hợp thành phố. Năm 1997 là công ty bán lẻ Sài Gòn thuộc Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (Satra) và năm 1998 được đổi lại thành Thương xá Tax. Từ trước đến nay đây vẫn luôn là nơi mua sắm sang trọng bậc nhất tại Sài Gòn.
Theo InFonet

Bình luận(0)