Ông chủ bị kiện vì gian lận, cổ phiếu Tesla lao dốc

Google News

(Kiến Thức) - Thông tin tỷ phú Elon Musk bị Ủy ban Chứng khoán Mỹ kiện vì đưa ra thông tin gây nhầm lẫn cho nhà đầu tư hồi tháng 8 đã khiến cổ phiếu Tesla giảm hơn 13% trong phiên giao dịch ngày 27/9.

Theo nguồn tin trên CNN, Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) vừa ra thông báo kiện CEO kiêm Chủ tịch hãng chạy xe điện Tesla – Elon Musk vì tội gian lận.
Theo đơn kiện, SEC cáo buộc tỷ phú Elon Musk đã đưa ra thông tin gây nhầm lẫn cho nhà đầu tư hồi tháng 8, rằng ông đã có đủ vốn để mua lại và rút niêm yết Tesla, với giá 420 USD/cổ phiếu.
Ong chu bi kien vi gian lan, co phieu Tesla lao doc
 Tỷ phú Elon Musk bị kiện khiến cổ phiếu Tesla lao dốc. Ảnh: Reuters.
Thông tin ông chủ Elon Musk bị kiện khiến giá cổ phiếu Tesla có lúc giảm hơn 13% trong phiên giao dịch thỏa thuận sau khi thị trường đóng cửa.
Với những cáo buộc đó, SEC đề nghị tòa án cấm ông Elon Musk giữ vai trò CEO hay thành viên hội đồng quản trị của bất kỳ công ty đại chúng nào ở Mỹ.
Về phía Elon Musk, ông cho rằng những cáo buộc của SEC là vô căn cứ. Trả lời trên CNBC, tỷ phú Elon Musk chia sẻ: "Tôi luôn hành động vì lợi ích tốt nhất của sự thật và nhà đầu tư. Chính trực là giá trị quan trọng nhất trong đời tôi và sự thật sẽ cho thấy tôi không bao giờ làm sai".
Trước đó ngày 7/8, Elon Musk viết trên mạng xã hội Twitter rằng đã có đủ vốn để mua lại và rút niêm yết Tesla, với giá 420 USD một cổ phiếu.
Thực tế cổ phiếu Tesla chưa bao giờ lên gần mốc 420 USD. Ngày hôm đó, cổ phiếu Tesla chỉ chạm 387,46 USD, và liên tục đi xuống đến nay.
Giá cổ phiếu giảm chắc chắn sẽ khiến Tesla gặp nhiều khó khăn. Bởi, họ đang đầu tư khá nhiều tiền mặt để xây dựng các nhà máy và sản xuất xe điện đắt đỏ.
2018 được coi là năm nhiều khó khăn với cả Elon Musk và Tesla. Hãng xe này nhiều lần chậm tiến độ sản xuất và áp lực tài chính tăng mạnh.
Ngày 7/9/2018, cổ phiếu Tesla giảm 9% trong phiên giao dịch sau khi xuất hiện hình ảnh Elon Musk hút cần sa và nhân viên cao cấp nghỉ việc. Sự việc góp phần đẩy cuộc khủng hoảng tại Tesla ngày càng tăng cao.
Hoàng Minh (theo CNN)

>> xem thêm

Bình luận(0)