Những “lùm xùm” khiến trà sữa Gong Cha “mất điểm”

Google News

Hàng tấn nguyên liệu chế biến trà sữa “bẩn”, không rõ nguồn gốc, gắn mác Royal Tea, Gong Cha. Đây không phải là lần đầu tiên thương hiệu trà sữa Gong Cha đối mặt với những “lùm xùm”.

Gong Cha đang phải đối diện với một sự cố truyền thông không tốt khi số lượng lớn nguyên liệu chế biến đồ uống, đặc biệt là nguyên liệu chế biến trà sữa như trân châu; siro hương vị đường đen và đường nâu, bột pha trà sữa mang thương hiệu Royal Tea, Gong Cha... cùng hàng trăm nghìn nhãn phụ hàng hoá bị bắt giữ tại Hà Nội.
Nhung “lum xum” khien tra sua Gong Cha “mat diem”
Số lượng lớn nguyên liệu làm trà sữa không rõ nguồn gốc vừa bị bắt giữ tại Hà Nội. 
Nhiều thùng hàng đã bị bật tung, ẩm mốc, vương vãi dưới nền nhà. Đáng chú ý, dưới nền các kho hàng là ngổn ngang rác và các tệp giấy in nhãn phụ.
Đặc biệt, đây đều là những hãng trà sữa, thực phẩm quen thuộc được nhiều bạn trẻ yêu thích. Gong Cha đã chính thức lên tiếng cho biết những sản phẩm vừa bị cơ quan chức năng thu giữ tại kho hàng thuộc Công ty TNHH Mr. Drink Việt Nam là giả mạo thương hiệu Gong Cha Việt Nam.
Đây không phải lần đầu tiên Gong Cha “dính phốt” tại thị trường Việt Nam. Trước đó, Gong Cha từng phải đối mặt với việc bị khách hàng mua sản phẩm tố cáo về chất lượng cũng như “dị vật’ bên trong ly trà sữa.
Cụ thể, vào ngày 18/5/2018, tài khoản facebook của L.H có đăng tải đoạn clip ngắn ghi lại cảnh lấy dị vật có trong trà Gong Cha. Theo như nội dung clip đăng tải thì một nhóm bạn của L.H có đặt mua một số sản phẩm của cửa hàng Trà sữa Gong Cha (240 Phan Xích Long, phường 7, quận Phú Nhuận, TP HCM).
Đáng chú ý, khi nhóm bạn của L.H mua trà về uống thì phát hiện bên trong các sản phẩm trà Gong Cha có giòi nên đã quay lại và chia sẻ lên mạng xã hội. Chỉ vài giờ, sau khi những hình ảnh về trà Gong Cha có dị vật được chia sẻ lên facebook cá nhân đã nhanh chóng thu hút được gần 700.000 lượt theo dõi, hàng nghìn lượt bình luận và chia sẻ từ cư dân mạng.
Nhung “lum xum” khien tra sua Gong Cha “mat diem”-Hinh-2
 Đại diện Gong Cha khẳng định số lượng nguyên liệu vừa bị bắt giữ tại Hà Nội là… hàng nhái.
Trả lời báo giới về sự cố đó, hãng này cho biết, phía Gong Cha và khách hàng đã có những trao đổi cởi mở chân thành và đúng mực với nhau. Hai bên đã tìm được tiếng nói chung và công nhận những đóng góp và giá trị của nhau.
Tuy nhiên, khi phóng viên câu hỏi về việc “tiếng nói chung” mà hãng Gong Cha và khách hàng đạt được trong sự việc ở đây là gì? “Vật thể lạ” trong ly trà sữa được xác định là gì? Có phải trứng gián hay không? “Vật thể lạ” đó xuất phát từ đâu trong quá trình sản xuất và ảnh hưởng như thế nào tới sức khỏe của người tiêu dùng?”… thì vị đại diện hãng trà sữa Gong Cha lúc đó từ chối trả lời.
Có thể nói dù sự việc được cho là đã tìm được “tiếng nói chung” giữa nhà sản xuất và khách hàng song hàng vạn người tiêu dùng vẫn chưa thể biết “tiếng nói chung” đó là gì, nghi vấn về việc trà sữa Gong Cha có dị vật vẫn chưa được giải đáp.
Trước đó, vào năm 2017, một cơ sở của Gong Cha ở Đà Nẵng cũng đã hai lần bị khách hàng tố trong ly trà sữa có giòi và có ruồi. Cụ thể, vào ngày 7/5/2017, một tài khoản mạng xã hội tên H.T đã đăng tải những clip ghi lại hình ảnh bên trong ly trà sữa Gong Cha xuất hiện giòi khiến nhiều người cảm thấy ghê sợ.
“Đã nghe tin rất nhiều lần nhưng tôi không tin và đến ủng hộ. Nhưng đi uống thì thực sự tôi thất vọng lắm. Nhìn nó bò mà thấy nỗi da gà . Bỏ một số tiền lớn để sử dụng sản phẩm mà mọi người thấy thế này được không. Ảnh hưởng đến sức khoẻ…”, nội dung bài chia sẻ.
Theo clip, bên trong ly trà sữa xuất hiện những con giòi màu đen vẫn còn sống và một vài con giòi khác đã được vị khách “bất đắc dĩ” vớt ra ngoài. Kèm theo đó là hình ảnh hoá đơn thanh toán tiền trà được người đăng tải quay lại làm bằng chứng. Tờ hoá đơn thanh toán xuất hiện trong clip cho thấy, những ly trà sữa này được mua tại cửa hàng trà sữa Gong Cha có địa chỉ tại quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.
Sau đó vài hôm, ngày 27/7/2017, cũng tại Đà Nẵng, chủ tài khoản M.H.T.K có đăng tải một bài chia sẻ với nội dung nhân dịp công ty có tổ chức sinh nhật nên mọi người cùng gọi trà sữa Gong Cha về uống thông qua một trang bán hàng online. Thế nhưng, một ly trong số đó phát hiện có ruồi bên trong.
Một người bạn của tài khoản trên sau khi uống bất ngờ thấy có vật lạ lẫn vào trân châu trong miệng. Đến khi nhả ra thì tá hỏa phát hiện vừa ngậm trong miệng một con ruồi.
Sau khi xảy ra sự việc, tài khoản M.H.T.K có đăng tải câu chuyện trên trên trang cá nhân của mình. Vào chiều cùng ngày đại diện cửa hàng trà sữa Gong Cha Đà Nẵng đã liên hệ với người đăng tải để gửi lời xin lỗi cùng lời giải thích: “Bên anh luôn đặt vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm lên hàng đầu. Nên về nguyên liệu hay sản phẩm em có thể yên tâm. Vấn đề này có thể trong quá trình làm đồ uống bị rơi vào mà nhân viên không biết”.
Chia sẻ thêm về những vụ “lùm xùm” nói trên, Giám đốc Gong Cha Đà Nẵng khi đó cho hay: “Vụ việc chỉ dừng lại ở hình ảnh và bài đăng chưa được xác thực trên mạng. Vào chiều cùng ngày phía Gong Cha cũng đã gửi thư xin lỗi và hứa tìm hiểu rõ sự việc”.
Từ nhiều năm nay trà sữa là một thức uống được yêu thích của giới trẻ và Gong Cha là một trong những thương hiệu nổi tiếng được nhiều khách hàng ưa chuộng. Thế nhưng, trước sự việc trên nhiều khách hàng tỏ ra hoang mang về vấn đề chất lượng, vệ sinh.
Hoàng Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)