Những loại hoa hồng đắt hàng hơn cả hoa mai, hoa đào dịp Tết

Google News

Hiện nay, ngoài các loại cây cảnh chơi tết truyền thống như mai vàng, bích đào hay địa lan nhiều người còn chọn hoa hồng để chơi, đặc biệt là hoa hồng nhập khẩu với mức giá khá đắt đỏ.

Thú chơi hoa hồng ngày Tết dường như rất được lòng của các chị em. Hoa hồng không chỉ sai hoa, dễ ra hoa vào đúng dịp Tết mà còn có mùi thơm thoang thoảng, hoa nở trông rất sang trọng và quý phái, giúp không gian căn nhà bừng sáng hơn trong năm mới.
Hoa hồng giả cổ
 
Bên cạnh những chậu hoa hồng cảnh được trồng theo cách truyền thống dưới dạng bụi, một số nhà vườn còn tung bán các loại hoa hồng cổ bonsai có giá cả khá đắt đỏ, từ vài triệu đến cả chục triệu đồng/cây hồng bonsai dáng cổ. Những chậu hoa hồng bonsai này thường được các gia đình nhà giàu mua về để chơi Tết hoặc biếu tặng.
Nhằm phục vụ phân khúc khách hàng bình dân, một số nhà vườn đã tung bán loại hoa hồng giả cổ, có hình dáng bên ngoài không khác gì chậu hồng bonsai cổ đắt tiền nhưng giá cả lại cực kỳ rẻ, hoa ra đúng dịp cuối năm, phù hợp để chơi Tết Nguyên đán.
Được biết, 1 cây hồng giả cổ có giá bán lẻ là khoảng 500.000 đồng/cây, nếu mua số lượng lớn hơn thì có giá từ 450.000 - 480.000 đồng/cây, rẻ gấp 4 - 8 lần so với những chậu hoa hồng bonsai hàng chục năm tuổi.
 
Sở dĩ những cây hồng giả cổ có mức giá khá rẻ so với cây hồng giả cổ là bởi vì hoa hồng giả cổ thì chỉ có phần lõi bên trong trong là cây thật, còn phần sần sùi bên ngoài thân cây vốn là một lớp xi-măng hoặc thạch cao được tạo hình giống vỏ cây, tạo nên hình dáng lâu năm cho cây hồng.
Hoa hồng châu Âu
Dịp Tết năm nay, bên cạnh những gốc đào, cành quất, rất nhiều người có xu hướng tìm mua những bụi hoa hồng Châu Âu nở rộ hoa để trang trí nhà cửa trong ngày Tết.
Chủ một vườn hồng tại làng hoa Quảng Bá cho biết: "Có đến hàng trăm loại hoa hồng châu Âu được bày bán tại các vườn, những những loại hồng như Juliet, Glamis castle, Molineux... được ưa chuộng hơn cả vì ra hoa đẹp, ra sai hoa, có mùi thơm đặc trưng và dễ chăm sóc.
Một chậu hoa hồng châu Âu từ 1 đến 2 tuổi, đã có nụ to sẽ có giá từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng/chậu tùy vào loại.
Nhiều người tìm đến vườn mua hoa hồng không phải để trưng trong nhà mà dùng để biếu, tặng dịp Tết. Dòng hoa hồng thường được dùng biếu tặng dịp Tết thường được chọn là loại Tree rose, dáng 1 thân thẳng đứng, trên ngọn cây là một bụi hồng xum xuê đẹp mắt. Những cây hồng dáng Tree rose này có giá từ 800.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng, tùy thuộc vào độ đẹp và quý của từng loại cây.
 Hoa hồng ngoại Jeanne Moreau là giống có xuất xứ từ Pháp. Loại hoa này có giá từ 1,5 đến gần 2 triệu đồng/chậu. Hoa nhiều cánh, hương thơm vị chanh tạo cảm giác trang nhã trong gia đình.

 Hoa hồng ngoại William Morris (xuất xứ từ Anh). Đây là giống hoa hồng được nhập ngoại trước đó hơn 3 tháng và hoa trổ trong điều kiện thời tiết Việt Nam, giá chậu hoa này được bán 2,2 triệu đồng.

 Hoa hồng ngoại Jeanne Moreau là loại hồng leo, mọc thành bụi và khá dễ sống. Chị Thủy cho biết, tại một số khu vực như Đà Lạt, Sapa của Việt Nam, những khách sạn lớn đã trồng thành công loại hoa tuyệt đẹp này.
Hoa hồng Sa Đéc
Khác với hoa hồng Đà Lạt, Hà Nội chuyên bán cành, hoa hồng Sa Đéc (Đồng Tháp) chỉ bán gốc. Đây là nguồn cung lớn không chỉ cho miền Nam mà rất được thị trường miền Bắc chuộng.
 
Hoa hồng Sa Đéc cung ứng quanh năm cho thị trường cả nước, đặc biệt là dịp Tết. Năm nay, trước Tết hơn một tháng, nhiều hộ trồng hoa hồng cho biết đã không còn hàng để bán.
Hoa hồng Sa Đéc còn có điểm khác biệt là hoa được trồng theo bụi hoặc vào chậu và xuất bán theo từng chậu. Loại hồng được nhiều khách hàng ưa chuộng là hồng đổi màu. Từ lúc ra hoa cho đến khi tàn, hoa hồng này sẽ chuyển qua ba màu khác nhau.
 
Giá các loại hồng ở địa phương này dao động 15.000-30.000 đồng/chậu mua tại vườn. Tuy nhiên, giá có thể tăng lên trong thời điểm cận Tết khi nguồn cầu với loại hoa này lên cao.
Theo Lily/Giadinh.net

>> xem thêm

Bình luận(0)