Những biển số “khủng” cho siêu xe đại gia đắt nhất hành tinh

Google News

Chiếc siêu xe với biển số giá 320 tỷ đồng và những biển số “khủng” đắt nhất hành tinh khiến nhiều người tò mò về độ chịu chơi của các đại gia.

Thời gian qua, có hàng loạt siêu xe xuất hiện trên khắp thế giới, bên cạnh việc các đại gia sở hữu siêu xe triệu đô thì việc bỏ thêm số tiền khổng lồ để có thêm biển số khủng không còn là chuyện hiếm. Thế nhưng những chuyện về biển khủng triệu đô vẫn được nhiều người quan tâm, đặc biệt là mỗi khi xuất hiện thêm những biển số khủng.
Theo đó, không chỉ ở Việt Nam hay các nước phương Đông mới có thú chơi biển đẹp, mà cả những người chơi xe ở Phương Tây hay Trung Đông cũng thích “săn lùng” những biển số quý.
Theo trang Bornrich, trong thế giới của những chiếc biển số xe đắt nhất, tiểu vương quốc Abu Dhabi thuộc Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) là một địa chỉ không thể không nhắc đến. Biển xe số 1 đã được bán ở tiểu vương quốc này với giá 14,3 triệu USD, trở thành biển số xe đắt nhất từ trước tới nay trên thế giới.
Dưới đây là những biển số xe đắt nhất hành tinh khiến dân mạng choáng ngợp:
Siêu xe với biển số giá 320 tỷ đồng đắt nhất hành tinh
Biển số 1. 
Gắn biển số '1' giá gần 320 tỉ đồng, Bugatti Veyron 16.4 Pegaso Edition 1 trở thành siêu xe đắt nhất hành tinh.
 
Theo đó, Syed Abdul Ghaffar Khoury đã mua tấm biển được đấu giá đến 14,2 triệu USD, tương đương gần 320 tỉ đồng. Sau đó, ông đã làm thủ tục để được cấp giấy phép biển số trên chiếc xe Bugatti Veyron 16.4 Pegaso Edition của mình. Được biết, biển số '1' là biển số đắt nhất thế giới.
Biển số 1
Trước đó, biển số 1 cũng đã thuộc về doanh nhân giàu có tên là Saeed Abdul Ghafour Khouri, có giá 14,3 triệu USD sau khi ông này giành chiến thắng trong một cuộc đấu giá diễn ra tại khách sạn 7 sao Emirates Palace Hotel ở Abu Dhabi, năm bán 2008.
 
Biển số "5"
Tấm biển số đứng thứ hai về giá bán thuộc quyền sở hữu của ông Talal Ali Mohammad Khouri, một doanh nhân giàu có khác tại Abu-Dhabi. Ông đã mua biển số "5" trong một buổi lễ đấu giá từ thiện. Tuy nhiên, Khouri không có ý định sử dụng tấm biển số này. Thay vào đó, ông sẽ giữ tấm biển đến khi qua đời. Sau đó, gia đình ông sẽ bán tấm biển và quyên góp toàn bộ số tiền thu được cho mục đích từ thiện.
Tấm biển này ở quốc gia Abu-Dhabi có giá 6,88 triệu USD, và năm bán là 2008. 
Biển số 7
Biển số xe chỉ mang tính một chữ số 7 được bán với giá 4,6 triệu USD do chính quyền Abu Dhabi tổ chức bán đấu giá.
 
Biển số 9
Một doanh nhân giấu tên đã bỏ ra số tiền khổng lồ kể trên để sở hữu biển số “9”. Đây là biển số “rẻ" nhất mà cảnh sát Abu-Dhabi đã bán trong buổi đấu giá từ thiện tổ chức tại khách sạn Emirates Palace. Biển số này có giá 4,19 triệu USD và năm bán 2008.
Biển số "Facebk"
Biển số được lấy theo tên mạng xã hội lớn nhất thế giới được bán năm 2012 với giá 1,2 triệu USD. Người sở hữu tấm biển số đặc biệt này là Tai Tran, một nhà phát triển web.
Biển số F1
 
Biển số F1 đã thiết lập kỷ lục ở Anh khi được bán với giá 870.000 USD. Biển số được đăng ký vào năm 1904 đã được một doanh nhân mê giải đua xe Công thức 1 có tên Afzal Kahn mua trong một cuộc đấu giá ở hạt Essex.
Biển số 6
 
Ông Frank Vassallo ở Wilmington, bang Deleware của Mỹ đã bỏ ra 675.000 USD để sở hữu chiếc biển số 6 từ một cuộc đấu giá.
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)