Nhóm người siêu giàu ở Mỹ ngày càng trẻ hóa

Google News

(Kiến Thức) - Một cuộc khảo sát mới đây đăng tải trên Bloomberg cho thấy độ tuổi trung bình của một triệu phú Mỹ nắm giữ 25 triệu USD là 47, giảm 11 tuổi kể từ năm 2014. 

Một cuộc khảo sát với nhóm người giàu Mỹ sở hữu tài sản từ 25 triệu USD cho thấy độ tuổi trung bình của họ đã giảm 11 tuổi kể từ năm 2014, xuống còn 47.
Trong khi đó, độ tuổi trung bình của nhóm triệu phú sở hữu tài sản thấp hơn (ít nhất 1 triệu USD) là 62 và không thay đổi trong nhiều năm.
Kết quả khảo sát cũng cho thấy, xu hướng lớn trong chuyển giao tài sản giữa các thế hệ mới chỉ bắt đầu.
Những người trên 65 tuổi nắm giữ hơn 1/3 tổng giá trị tài sản ở Mỹ. Con số này không tăng theo tỷ lệ người già ở quốc gia này.
Nhom nguoi sieu giau o My ngay cang tre hoa
 Nhóm người siêu giàu ở Mỹ ngày càng trẻ hóa. Ảnh: Bloomberg. 
Trong một luận văn năm 2016, Emmanuel Saez và Gabriel Zucman, các nhà kinh tế thuộc Đại học California Berkeley cho biết nhóm người siêu giàu tại Mỹ "đang ngày càng trẻ hơn". Thế hệ các triệu phú, tỷ phú mới tại Mỹ giàu lên nhờ thừa kế cũng nhiều tương đương với tự thân làm giàu.
Theo ước tính của Spectrem, Mỹ hiện có khoảng 172.000 hộ gia đình sở hữu tài sản trị giá ít nhất 25 triệu USD, tăng gần gấp đôi so với 84.000 hộ vào năm 2008.
Cũng theo khảo sát của Spectrem, cứ 10 nhà đầu tư Mỹ dưới 38 tuổi thì có 9 người tiết lộ thành công của họ là nhờ vào "thừa kế" hoặc các "mối quan hệ gia đình". Khoảng 70% các nhà đầu tư giàu nhất cho biết họ vẫn đang làm việc.
Nhóm người giàu tại Mỹ đang dùng những phương thức hoạch định tài sản phức tạp để chuyển giao tài sản sang cho con cháu. 91% các nhà đầu tư tham gia khảo sát của Spectrem cho biết đang giữ tài sản trong các quỹ tín thác, và hơn một nửa các nhà đầu tư lập trên 3 quỹ tín thác.
Hoạt động từ thiện ít được quan hơn. Dù đã có gần 200 người giàu nhất thế giới ký vào cam kết Giving Pledge của vợ chồng tỷ phú Bill Gates, nhưng khảo sát của Spectrem cho thấy đa số người giàu tại Mỹ ít hào phóng hơn. Trong số những người tham gia khảo sát, chỉ có 15% dành từ 100.000 USD trở lên làm từ thiện hàng năm.
Hoàng Minh (theo Bloomberg)

>> xem thêm

Bình luận(0)