Nhà phố có cửa sổ bốn bề, lấy sáng và gió từ biển vào

Google News

Nhà phố được kiến trúc sư bố trí nhiều cửa sổ nhằm mục đích lấy sáng và gió biển cho không gian thêm mát mẻ, tiết kiệm điện năng vào ban ngày.

Một ngôi nhà nhỏ nằm trong hẻm nhỏ ở gần biển, đúng với tiêu chí “Dễ thương - Yên bình -Thoải mái”.

Kiến trúc sư Sony Trương chia sẻ, có những ngôi nhà bạn phải làm nó sang lên nhưng có những ngôi nhà chúng ta chỉ cần dừng lại ở hai chữ “Bình Yên”. Bạn có cảm nhận thấy hai chữ thoải mái khi nhìn vào ngôi nhà này không?

Diện tích chỉ 41m2 (4,5 x 9,3m) và khả năng tài chính giới hạn, nên việc xây dựng cao tầng sẽ không khả quan.

Tuy nhiên, anh Sony Trương vẫn thiết kế được hai tầng xinh xắn, đủ công năng cho 5 người, gồm: 3 phòng ngủ nhỏ (có phòng ngủ dưới cho người già). Phòng khách, 2 vệ sinh trên dưới, bếp thoáng, phòng thờ, ban công. Quan trọng là hệ thống cửa sổ quanh nhà để lấy gió và sáng từ biển vào.

Nha pho co cua so bon be, lay sang va gio tu bien vao

Không gian lan tỏa vẻ xinh xắn, đáng yêu cho bất cứ ai bước chân vào. Chiếc ghế sofa trắng bo cong, trắng trang nhã kết hợp với bàn trà tam giác nho nhỏ và chiếc ghế màu vàng mang dáng dấp thiết kế Hàn Quốc.

Nha pho co cua so bon be, lay sang va gio tu bien vao-Hinh-2

"Tôi mong muốn mang đến không gian sống hiện đại, độc đáo cho các gia đình trẻ nhưng cũng phù hợp cả với người lớn tuổi nếu sống cùng. Mặc dù diện tích không lớn nhưng phải tiện nghi, đầy đủ và có cả khoảng rộng để trẻ con chạy nhảy, vui chơi", anh Trương nói.

Nha pho co cua so bon be, lay sang va gio tu bien vao-Hinh-3

Bàn ăn tròn tạo cảm giác ấm cúng, quây quần hơn. Phần gạch ốp sau bàn ăn mang vẻ thô mộc, tạo chiều sâu trong không gian.

Chi tiết decor đơn giản vẫn hút mắt, tạo ra sự đồng điệu, tăng tính thẩm mỹ.

Nha pho co cua so bon be, lay sang va gio tu bien vao-Hinh-7

Góc bếp nhỏ, gọn gàng tiếp nối với cầu thang và chỗ đặt chiếc ghế thư giãn, cho gia chủ ngả lưng đọc sách...

Giường ngủ tầng 2 dùng nội thất thông minh. Hệ tủ và bàn trang điểm, làm việc liền khối, tiết kiệm tối đa diện tích. Giường bên cửa sổ với bàn chạy dài để chủ nhân đặt cây cối, bình hoa nhỏ hoặc tách trà, đồ ăn nhẹ khi xem phim, đọc sách.

Tủ kệ và đồ trang trí có chất liệu tự nhiên, thân thiện môi trường.

Do cải tạo lại nhà cũ nên anh Trương tận dụng cầu thang còn chắc chắn, sắp đặt thêm bộ bàn ngay góc lên tầng, có thể tận dụng làm việc, ngồi chơi. Xung quanh nhà có nhiều cửa sổ nhằm mục đích lấy ánh sáng và gió từ biển vào.

Theo Quỳnh Nga/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)