Nhà phố 2 tầng nhiều khe thoáng, gió lùa mát lịm

Google News

Ngôi nhà phố 2 tầng có vị trí lô góc và diện tích rộng được thiết kế theo lối hiện đại, nhiều khe thoáng nên bên trong lúc nào cũng mát lịm.

Ngoài giá trị về công năng sử dụng trong các công trình, kiến trúc sư Phan Hiển và đồng nghiệp luôn muốn mang đến không gian sống thật nhiều gió trời và ánh sáng tự nhiên.

Anh quan điểm, cuộc sống hòa mình với thiên nhiên sẽ đưa mọi người về trạng thái tĩnh tại, bình yên nhất.

Đặc biệt, nhóm kiến trúc sư không ngừng tìm tòi, biến đổi để nâng cao giá trị thẩm mỹ cho nhà thông qua ngôn ngữ thiết kế.

Ngôi nhà phố 2 tầng dưới đây có vị trí lô góc và diện tích rộng được nhóm thiết kế theo lối hiện đại, nhiều khe thoáng nên bên trong lúc nào cũng mát lịm.

Nha pho 2 tang nhieu khe thoang, gio lua mat lim

Nhà được thiết kế theo phong cách hiện đại, nổi bật với các sắc thái màu xanh dịu mắt từ cây cối kết hợp với hệ thống nội thất làm từ gỗ tự nhiên, đem đến không gian trẻ trung và ấm cúng cho gia đình trẻ.

Nha pho 2 tang nhieu khe thoang, gio lua mat lim-Hinh-2

Công trình bao gồm 1 sân đậu xe ô tô, 3 ngủ, 3 vệ sinh, 1 sân thượng đa năng (phơi đồ, tổ chức tiệc BBQ...), 1 bếp+bàn ăn, 1 khách. Nhà có 2 khối, 1 khối 2 tầng và 1 khối 1 tầng.

Nha pho 2 tang nhieu khe thoang, gio lua mat lim-Hinh-3

Khoảng sân được thiết kế để đáp ứng yêu cầu nghỉ ngơi, thư giãn của gia chủ. Về phần ánh sáng, các phòng công năng đa phần được thiết kế mở hoặc kết nối với nhau bằng hệ cửa kính trong suốt.

Nha pho 2 tang nhieu khe thoang, gio lua mat lim-Hinh-4

Bên trong ngôi nhà, nội thất được thiết kế đơn giản, dùng hình họa ở tranh, thảm và đèn làm điểm nhấn.

Nha pho 2 tang nhieu khe thoang, gio lua mat lim-Hinh-5

Khung cửa rộng đón tối đa ánh sáng. Bộ sofa và bàn ăn màu trắng giúp phòng khách không bao giờ bị lỗi mốt, luôn đẹp mãi với thời gian

Nha pho 2 tang nhieu khe thoang, gio lua mat lim-Hinh-6

Tiện dụng là một trong những tiêu chí được chú trọng trong quá trình xây dựng và hoàn thiện ngôi nhà. Điều này có thể nhìn thấy rõ ở khu vực bếp nấu ăn. Tất cả các chi tiết đều được sắp xếp một cách hợp lý, đáp ứng sở thích nấu nướng của gia chủ.

Nha pho 2 tang nhieu khe thoang, gio lua mat lim-Hinh-7

Nha pho 2 tang nhieu khe thoang, gio lua mat lim-Hinh-8

Phòng tắm sử dụng nội thất đá và kính, màu sắc giống phòng khách nhằm mang lại sự đồng nhất cho nhà.

Nha pho 2 tang nhieu khe thoang, gio lua mat lim-Hinh-9

Phòng ngủ em bé tone pastel xinh xắn, không lạm dụng màu sắc nhưng rất ấn tượng.

Nha pho 2 tang nhieu khe thoang, gio lua mat lim-Hinh-10

Nha pho 2 tang nhieu khe thoang, gio lua mat lim-Hinh-11

Phòng ngủ tone trắng, đối diện giường ngủ là kệ tivi siêu mỏng và cửa kính cao kịch trần. Kiến trúc sư Phan Hiển cho biết: "Cửa kính không chỉ là giải pháp cho vấn đề ánh sáng mà cũng là giải pháp được chúng tôi sử dụng để giữ ấm các phòng, khi đóng lại sẽ cản được gió lùa vào mùa đông lạnh giá".

Nha pho 2 tang nhieu khe thoang, gio lua mat lim-Hinh-12

Nha pho 2 tang nhieu khe thoang, gio lua mat lim-Hinh-13

Phòng ngủ khách tone vàng và nâu trầm ấm, một mảng tường thay bằng cửa kính lớn, mở rộng tầm mắt ra khoảng không xanh mướt của vườn. Nhóm kiến trúc sư thiết kế theo phong cách tối giản, chú trọng đem đến cảm giác thư giãn, thoải mái để gia chủ nghỉ ngơi.

Nha pho 2 tang nhieu khe thoang, gio lua mat lim-Hinh-14

Nhà phố 2 mặt ngõ hóa không gian sống Hàn Quốc sau cải tạoNgôi nhà phố cũ kỹ chật chội và thiếu công năng được gia chủ cải tạo vào đầu năm 2022. Sau cải tạo, nhà thông thoáng và tiện nghi hơn nhiều.
Theo Quỳnh Nga/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)