Người tiêu dùng Việt hào hứng chờ đón “gã khổng lồ” 7-Eleven

Google News

(Kiến Thức) - Đa phần người tiêu dùng Việt đang hào hứng chờ đón chuỗi cửa hàng bán lẻ đáng gờm nhất thế giới 7-Eleven sau khi có thông tin hãng này sắp đổ bộ TPHCM.

Thông tin 7-Eleven đang rục rịch tuyển người để chuẩn bị "đổ bộ" thị trường Việt Nam, với cửa hàng đầu tiên sẽ được khai trương tại TP HCM vào tháng 2 sắp tới khiến đa phần người tiêu dùng Việt đều tỏ ra rất hào hứng chờ đón. Bởi 7-Eleven được đánh giá là một trong những chuỗi cửa hàng tiện lợi thành công nhất trong lịch sử thế giới. Chuỗi cửa hàng 7-Eleven đến nay đã có mặt tại 17 quốc gia trên toàn thế giới với 56.400 cửa hàng. Riêng Nhật Bản có hơn 15.000 cửa hàng, Mỹ đứng thứ hai với 8.116 cửa hàng, theo sau là Thái Lan và Hàn Quốc với khoảng 7.000 cửa hàng mỗi nơi. Một thống kê đã chỉ ra rằng, cứ khoảng 2 tiếng trôi qua, lại có 1 cửa hàng 7-Eleven mọc lên trên thế giới.
Chia sẻ với Kiến Thức, anh Nguyễn Thanh Tùng (Hà Đông, Hà Nội) – một người thường xuyên đi du lịch nước ngoài cho biết: “Là người tiêu dùng, tôi mong sớm được trải nghiệm dịch vụ của 7–Eleven tại Việt Nam bởi chuỗi cửa hàng bán lẻ này thực sự rất tiện lợi. Nếu bạn đi du lịch ở Thái Lan hay Indonesia bạn sẽ thấy 7 – Eleven rất thú vị ở chỗ có nhiều cửa hàng của thương hiệu này cấp wifi miễn phí, có bàn ghế để ngồi cả bên trong và bên ngoài, thậm chí, còn có cả “nhạc sống”. Giới trẻ có thể tụ tập sau những giờ học và làm việc căng thẳng.”
Ngoài ra, theo anh Tùng, có một điểm khác biệt với các chuỗi cửa hàng tiện ích khác ở Việt Nam là việc 7–Eleven cung cấp các loại bánh mì kẹp tam giác, người dùng có thể sử dụng ngay tại cửa hàng bằng việc cho vào lò vi sóng để quay lên trước khi ăn hay xúc xích nướng,…. “Đây là một điểm hay mà chuỗi cửa hàng tiện lợi Việt Nam nên học hỏi” – anh Tùng nói.
Nguoi tieu dung Viet hao hung cho don “ga khong lo” 7-Eleven
7-Eleven đang rục rịch tuyển người để chuẩn bị tấn công thị trường Việt Nam - Ảnh: Reuters. 
Cùng quan điểm với anh Tùng, anh Nguyễn Hữu Vượng (xuất khẩu lao động ở Đài Loan) cho hay, không biết 7-Eleven khi về Việt Nam sẽ như thế nào, nhưng ở Đài Loan - nơi anh Vượng đang sinh sống và làm việc - thì hệ thống cửa hàng tiện lợi như convenience store - kiểu như 7-Eleven, family,... rất phát triển.
"Đi trên một tuyến đường chính ở Đài Loan dù là trung tâm hay ở những vùng ngoài trung tâm chỉ cần là những khu vực đông dân cư thôi là các bạn có thể dễ dàng bắt gặp những cửa hàng như thế này. Thậm chí có đến vài cửa hàng của các hệ thống khác nhau cạnh tranh lẫn nhau. Với sự cạnh tranh như vậy thì chất lượng dịch vụ không thể không tốt nếu muốn tồn tại, hy vọng về Việt Nam, 7-Eleven cũng sẽ làm được như vậy”, anh Vượng bày tỏ.
Trong khi đó, theo quan điểm của chị Nguyễn Thị Hà Phương (Đường Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội), trên thế giới, 7-Eleven đã chứng tỏ được những ưu điểm vượt trội, tuy nhiên, khi về Việt Nam, chuỗi cửa hàng tiện lợi này có thành công hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.
Chị Phương cho rằng, vào thị trường Việt Nam, đối thủ lớn nhất của 7-Eleven chắc chắn sẽ là chuỗi Vinmart+ của Tập đoàn Vingroup. Vinmart+ hiện cũng có mô hình tương tự 7-Eleven với các cửa hàng nhỏ, mọc lên khắp nơi trên cả nước với tốc độ chóng mặt. Mục tiêu của Vinmart+ là con số 10.000 cửa hàng. 
"Không chỉ cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng và thực phẩm ăn nhanh như các mô hình cửa hàng tiện ích khác, Vinmart còn tìm ra cho mình một điểm riêng độc đáo bằng việc phục vụ mặt hàng tươi sống, rau củ quả Đà Lạt. Đặc biệt là độc quyền kinh doanh rau sạch thương hiệu VinEco của chính tập đoàn này. 
Ngoài ra, tại thị trường bán lẻ Việt Nam mà đặc biệt là phân khúc cửa hàng tiện lợi còn xuất hiện nhiều cái tên khác... Nhìn chung cuộc chơi trong thị trường bán lẻ thời gian tới ở Việt Nam sẽ đầy hứa hẹn và hấp dẫn", chị Hà Phương nói thêm.
Như vậy, có thể nói, dù nhận được sự chờ đón của người tiêu dùng Việt Nam, tuy nhiên, khi về thị trường Việt Nam 7- Eleven chắc chắn phải chạy đua quyết liệt với các hệ thống bán lẻ như: Vinmart+, Shop&Go, Circle K, SatraFood, Co.opFood, Hapro, Bách Hóa Xanh...
Hồng Liên

>> xem thêm

Bình luận(0)