Người thừa kế tập đoàn L'Oreal thành nữ tỷ phú giàu nhất thế giới

Google News

Cái chết của con gái nhà sáng lập tập đoàn L'Oreal khiến dư luận dồn sự chú ý vào người thừa kế giờ đây là nữ tỷ phú giàu nhất thế giới.

Francoise Bettencourt Meyers sống khá tách biệt với đời sống xã hội lấp lánh mà người mẹ quá cố của bà, nữ tỷ phú giàu nhất thế giới Liliane Bettencourt đã trải qua. Bà được biết đến với việc dành vài giờ mỗi ngày để chơi piano và cũng từng viết 2 quyển sách - một nghiên cứu về Kinh thánh và một cuốn về phả hệ của các vị thần Hy Lạp.
Nguoi thua ke tap doan L'Oreal thanh nu ty phu giau nhat the gioi
 
Tom Sancton, tác giả của cuốn sách về gia đình Bettencourt đã viết rằng ngay từ khi còn bé, bà đã không thoải mái trong thế giới của những người giàu có. "Cô ấy chủ yếu thu lại trong tổ kén của chính mình".
Cuộc sống biệt lập đó khó mà duy trì khi giờ đây bà là người đứng đầu gia tộc có tài sản lớn thứ 4 ở châu Âu. Thông qua công ty gia đình Tethys, bà sở hữu 33% cổ phần của hãng mỹ phẩm mà gia đình bà sáng lập, được Bloomberg định giá 43,3 tỷ USD.
Sự chú ý dành cho Bettencourt Meyers càng cao khi người ta đặt câu hỏi về tương lai cổ phần mà gia đình bà nắm giữ ở L'Oreal cũng như 23% cổ phần của tập đoàn này do Nestle SA sở hữu.
Thị giá của cổ phiếu L'Oreal tăng 2,46% khi đóng cửa phiên giao dịch hôm thứ Sáu, sau khi tăng 6,7% vào ngày hôm đó.
Với cái chết của Bettencourt vào ngày thứ Năm ở tuổi 94, các nhà phân tích bắt đầu đưa ra một loạt các kịch bản, bao gồm cả L'Oreal mua cổ phiếu từ Nestle hoặc một bản chào mua lại cho công ty ở Paris. Bettencourt Meyers có vẻ cho thấy ít có thay đổi.
Người thừa kế tỷ phú đã cho thấy ít quan tâm đến những vấn đề của L'Oreal hơn mẹ cô, mặc dù cô là một thành viên trong hội đồng quản trị trong hơn hai thập niên.
Sancton cho biết: "Cô ấy sẽ tham gia các cuộc họp nhưng không giống như Liliane, cô ấy không bao giờ thực hiện được. "Liliane đọc hàng tấn tài liệu, L'Oreal là huyết mạch của cô ấy. Đó chắc chắn không phải là Francoise".
Nữ tỷ phú giàu nhất thế giới vừa qua đời
Theo xác nhận từ gia đình của Liliane Bettencourt, nữ tỷ phú giàu nhất thế giới này đã qua đời vào ngày 21/9.
Trí Dũng (theo Bloomberg)
Theo Trí Dũng/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)