Ngày 3/2 (mùng 10 tháng Giêng) là ngày "Vía Thần Tài", người dân thường mua vàng để lấy may, cầu tài lộc đầu năm.
Khác với mọi năm, các cửa tiệm vàng, trang sức đông kín người mua vào ngày này nhưng năm nay phần lớn các tiệm vàng ở Sài Gòn đều thưa thớt vì ngại dịch viêm phổi Vũ Hán.
Bên cạnh đó, giá vàng cũng được đẩy lên rất cao, chạm mốc gần 45 triệu đồng/lượng cũng là một phần nguyên nhân dẫn đến tình trạng khách mua giảm ngày "Vía Thần Tài".
|
Nhiều tiệm vàng ở TP.HCM vắng khách. |
Theo ghi nhận của PV, tại nhiều cửa tiệm bán vàng ở đường An Dương Vương (quận 5), người mua lèo tèo, thưa thớt. Một số tiệm vàng lớn vẫn có khách nhưng không còn cảnh chen lấn, xếp hàng như mọi năm.
Bà Nguyễn Thị Vân, chủ tiệm vàng trên đường An Dương Vương (quận 5) cho hay, năm nay khách mua vàng vắng hẳn, từ sáng đến trưa không bán được bao nhiêu. "Một phần vì giá vàng đang lên. Phần khác chắc là người dân đang lo virus corona nên hạn chế ra nơi đông người" - bà Vân nói.
|
Không còn cảnh chen lấn như mọi năm. |
|
Người dân tới mua vàng ở các cửa hàng tại "chợ vàng" quận 5. |
|
Một số ít người tới mua vàng thì lại đeo khẩu trang kín mít bởi nỗi lo dịch corona. |
|
Cả người bán lẫn người mua đeo khẩu trang kín mít. |
Tại tiệm vàng Mi Hồng (quận Bình Thạnh, TP.HCM), một trong những thương hiệu kinh doanh trang sức có uy tín ở TP.HCM nhiều năm nay, lượng khách cũng không đông đúc như những năm trước.
Theo chị Nguyễn Thị Thanh Phượng, quản lý tiệm vàng Mi Hồng, lượng khách năm này giảm hẳn so với những năm trước. Để phòng chóng dịch Corona, công ty đã yêu cầu toàn bộ nhân viên đeo khẩu trang khi bán hàng cho khách từ ngày 2/2.
|
Các nhân viên của tiệm vàng Mi Hồng đeo khẩu trang bán vàng cho khách. |
|
Gần như tất cả khách tới mua vàng đều đêu khẩu trang. |
Bà Nguyễn Thanh Hoa (ngụ quận 3, TP.HCM) chia sẻ: "Năm nay thấy người mua vắng hơn mọi năm, không chen lấn nữa. Năm ngoái tôi mua một chỉ vàng giá hơn 3,2 triệu đồng mà nay gần 4,5 triệu, cao hơn rất nhiều. Năm tôi chỉ mua một ít cầu may chứ không mua nhiều".
Tương tự tình trạng trên, tại một số thương hiệu trang sức nổi tiếng như PNJ, SJC đều có sức mua giảm, khách hàng thưa thớt.