Ngỗng quay xách tay từ Đài Loan: Hàng nóng 2,5 triệu/con

Google News

Giới nhà giàu phải chi tới 2,5 triệu đồng và phải đặt trước khoảng 1 tuần mới có thể thưởng thức một chú ngỗng quay xách tay từ Đài Loan.

Chỉ mất đúng 2 tiếng rưỡi đồng hồ là những con ngỗng béo mập, được quay vàng ươm, thơm phức tại các nhà hàng nổi tiếng ở Đài Loan đã về đến Việt Nam qua con đường xách tay. Tuy nhiên, giới nhà giàu phải chi tới 2,5 triệu đồng mới có thể thưởng thức được 1 chú ngỗng quay xách tay từ Đài Loan này và phải đặt trước khoảng 1 tuần.
Xách một chiếc hộp giấy màu đỏ hình chữ nhật vừa nhận từ nhân viên giao hàng, chị Dương Hoàng Diệu Linh ở Làng Việt kiều châu Âu (Hà Đông, Hà Nội) vội mở ngay chiếc hộp rồi đưa lên mũi gửi và nói: "Thơm phức, vẫn còn hơi nóng ấm thế này thì tối nay chỉ cần bầy ra đĩa nữa là có món ngon".
Chị Linh chia sẻ, khay thịt chị cầm không phải là vịt, ngan quay mà chính là món ngỗng quay - đặc sản nổi tiếng ở Đài Loan được chị đặt mua cách đây một tuần để gia đình thiết đãi khách.
Ngong quay xach tay tu Dai Loan: Hang nong 2,5 trieu/con
 
Ngong quay xach tay tu Dai Loan: Hang nong 2,5 trieu/con-Hinh-2
 Ngỗng quay Đài Loan đang trở thành món ăn yêu thích của giới nhà giàu Việt (Ảnh: Khuc Ngoc Anh)
"4 khay này là nguyên một con ngỗng quay chặt ra". Chị Linh cho biết, đây là món ăn quen thuộc của gia đình chị từ khoảng nửa năm trở lại đây bởi thịt loại ngỗng quay này ăn béo ngậy, ngọt và thơm, được tẩm ướp rất vừa miệng khiến gia đình chị ai cũng nghiện, ăn mãi không chán.
Tuy nhiên, để có món ngỗng quay nguyên con thơm ngon này, chị phải đặt trước khoảng 1 tuần với giá 2,5 triệu đồng/con ngỗng khoảng 3,5-4kg. Nhưng đổi lại, ngỗng được quay tại các nhà hàng nổi tiếng ở Đài Loan và xách tay về Việt Nam bằng đường hàng không ngay trong ngày. Thế nên, thịt ngỗng lúc nào cũng đảm bảo tươi mới, thậm chí, khi nhận ngỗng quay, sờ vào thịt còn cảm nhận thấy hơi âm ấm.
Trao đổi với PV, chị Khúc Ngọc Anh ở Hà Nội, một cô nàng chuyên bán các loại hàng xách tay từ Đài Loan cho biết, chị bán rất nhiều loại hàng hot của Đài Loan như hoa quả, bánh trung thu, bánh kẹo, trong đó, không thể không kể đến món ngỗng quay nguyên con Đài Loan và món dồi ngỗng chiên bởi đây cũng là mặt hàng được nhiều người đặt mua nhất.
"Ngỗng quay là một đặc sản của Đài Loan. Trước đó chị có dịp sang Đài Loan và được nếm thử rồi bị mê mẩn ngay từ lần đầu thưởng thức. Sau lần đó chị có giới thiệu mặt hàng này và được mọi người đặt mua khá nhiều", chị nói.
Ngong quay xach tay tu Dai Loan: Hang nong 2,5 trieu/con-Hinh-3
 Loại ngỗng quay này được xách tay từ Đài Loan về Việt Nam ngay trong ngày nên giá khá đắt đỏ (ảnh: Khuc Ngoc Anh)
Song, để đảm bảo hương vị thơm ngon, ăn thịt ngọt bùi như ăn ở bên Đài Loan, chị phải xách tay ngỗng quay từ Đài Loan về Việt Nam bằng đường hàng không. Thời gian vận chuyển mất khoảng 2 tiếng rưỡi đồng hồ. Theo đó, khách muốn ăn ngỗng quay và dồi ngỗng đều phải đặt trước để hàng về đến nơi chị có thể giao luôn cho khách. Và để dễ dàng vận chuyển, đảm bảo miếng thịt ngỗng quay hấp dẫn, nhà hàng bên Đài Loan sẽ chặt ngỗng quay xếp vào 4 khay rồi đóng vào hộp lớn. Khách nhận ngỗng chỉ việc bày ra đĩa và thưởng thức.
Song, giá của loại ngỗng quay này khá đắt, lên đến 2,5 triệu đồng/con ngỗng khoảng 4kg. Còn dồi ngỗng chiên giá 500.000 đồng/gói (9-10 cái)".
"Bây giờ một tuần ngỗng và dồi ngỗng về một lần. Mỗi lần về ít nhất 10 chú ngỗng, dịp lễ tết thì ngỗng về nhiều hơn. Còn dồi ngỗng mỗi lần về khoảng 200-300 túi", chị cho hay.
Tương tự, anh Nguyễn Hoàng Trung, một đầu mối bán ngỗng quay Đài Loan tại Xuân Thủy (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng cho biết, ngỗng quay dù là được xếp vào mặt hàng cao cấp, có giá khá đắt đỏ. Thế nhưng, lượng khách đặt mua ngỗng quay ngày một tăng.
"Tôi mới bán ngỗng quay được gần một năm nay. Mới đầu, mỗi tuần chỉ bán được khoảng 20-30 con, song giờ số lượng ngỗng về tăng lên gấp đôi, khách cũng xếp hàng đặt mua". Anh Hoàng Trung nói và cho biết, khách đặt ngày càng nhiều, tuy nhiên, vì là hàng xách tay, và phải nhờ tiếp viên xách hộ về trong ngày nên lượng ngỗng xách từ Đài Loan về bao giờ cũng bị giới hạn.
Theo đó, đa phần khách phải đặt trước 1 tuần mới đến lượt nhận ngỗng, còn không thì phải đặt trước 10 ngày do quá tải khách đặt, anh Trung chia sẻ.
Theo Bảo Phương/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)