Ngôi nhà mái ngói cho gia chủ tận hưởng núi rừng Tây Nguyên

Google News

Công trình nhà mái ngói đỏ với sân vườn xanh mướt, phòng nào cũng đón gió tự nhiên, tận hưởng được hương vị của núi rừng Tây Nguyên.

“Một khi con người ta đã đạt được tới một ngưỡng nhất định của nhận thức và thẩm mỹ, thì họ sẽ nhận ra rằng không phải cứ độc đáo, đột phá mới là phong cách; hàng hiệu đắt tiền mới là sành điệu.” Đây là câu nói làm kim chỉ nam cho kiến trúc sư Phạm Ngọc Linh và kiến trúc sư Nguyễn Lê Thanh Nam (quận 7, TP.HCM) lên ý tưởng thiết kế cho công trình mang tên: DakNong House.
Ngoi nha mai ngoi cho gia chu tan huong nui rung Tay Nguyen
Ngôi nhà mang dáng dấp truyền thống với 3 khối nhà liền mạch, lợp mái ngói mát mẻ. Giữa mỗi khối nhà là 1 khoảng vườn nhỏ.
Công trình nằm ở một thị trấn của tỉnh Đắk Nông, thiết kế kết hợp với mái ngói truyền thống tạo nên một cảm giác thân thuộc để không quá biệt lập với môi trường xung quanh.
Ngoi nha mai ngoi cho gia chu tan huong nui rung Tay Nguyen-Hinh-2Ngoi nha mai ngoi cho gia chu tan huong nui rung Tay Nguyen-Hinh-3
Phòng khách ban ngày ngập nắng và gió, buổi tối rực rỡ, ấm áp với ánh đèn vàng. Phòng bếp và khách đều nằm bên những khung cửa rộng mở với thiên nhiên.
Nội thất với tông màu trung tính chủ đạo đem đến nét hiện đại cho ngôi nhà; màu trắng, xám nhạt phối hợp cùng màu gỗ một cách tinh tế tạo nên một không gian thanh thoát.
Màu xanh mát của cây xanh khi hoà mình vào thiên nhiên tại khu vườn nhỏ giữa nhà, nhiều khoảng không mở tận dụng ánh sáng tự nhiên.
Ngoi nha mai ngoi cho gia chu tan huong nui rung Tay Nguyen-Hinh-4
Khu bếp lãng mạn, một chút hoa hái ngoài vườn cũng làm bừng lên sức sống cho không gian.
Tất cả tạo nên một thiết kế để gia chủ có thể tận hưởng cuộc sống, thăng hoa với thẩm mỹ và hoà mình vào thiên nhiên với màu sắc, ánh sáng và không khí của Tây Nguyên.
Ngoi nha mai ngoi cho gia chu tan huong nui rung Tay Nguyen-Hinh-5
Ai rồi cũng sẽ yêu phòng ngủ view thiên nhiên thế này. Nội thất đơn giản, gọn gàng, nổi bật với khung cửa kính lớn thay tường gạch, đón trọn mảng xanh mát mắt. Các kiến trúc sư phối hợp sơn trắng và sơn hiệu ứng giả bê-tông để làm phòng có dấu ấn hơn.
Theo Quỳnh Nga / Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)