Ngôi nhà "không thấy cửa ra vào" độc đáo giữa Sài Gòn

Google News

Nhờ thiết kế độc đáo của KTS MDA architecture, T house thu hút nhiều người hơn vì lối đi vào nhà được giấu sau mảng tường ốp gỗ.

T house nằm tại vị trí ngã ba trong một con hẻm tại Sài Gòn. KTS thiết kế hàng rào đặc ngăn cách giữa trong và ngoài để giảm tiếng ồn, đồng thời "giấu" được hệ cửa ra vào một cách khéo léo bằng mảng tường ốp gỗ.
KTS MDA architecture cho biết, thay vì thiết kế hai mặt tiền, KTS đã tạo thêm một mặt tiền thứ ba nơi tiếp giáp với ngôi nhà bên cạnh bằng một khoảng sân vườn.
Ngoi nha
Ngôi nhà trên mảnh đất hơn 100 m2 nằm ở ngã ba một con hẻm ở quận Tân Phú, TP.HCM là tổ ấm của một gia đình ba thế hệ.
Lúc này ngôi nhà được nằm trọn giữa hai khu vườn lệch nhau, khoảng sân này giải quyết cho công năng phía trong.
Theo KTS, T House thường được mọi người gọi là ngôi nhà không thấy cửa ra vào. Trong T house không có bất kỳ khoảng sân trong hay thông tầng nào. Thay vào đó các khoảng trống được đưa ra ngoài, không gian chung như phòng khách, bếp ăn và thư viện được hướng ra những khoảng sân vườn lớn hay ban công chung.
Ngoi nha
Chủ nhà muốn có một không gian sống ấn tượng, giảm bớt tiếng ồn xe cộ. Vì vậy, các KTS đã đưa ra giải pháp là kết hợp tường rào và cửa nhà thành một.

Ngoi nha
Khi tường rào được mở ra mới biết được vị trí cửa ra vào ngôi nhà nằm ở đâu.

Ngoi nha
Không gian sinh hoạt chung ở tầng một hướng ra khoảng sân vườn tạo ra khoảng mặt tiền thứ ba tạo độ thông thoáng cho ngôi nhà.

Ngoi nha
KTS sử dụng cửa kính lớn trong suốt cho không gian phòng khách, bếp, khu vực ăn luôn tràn ngập ánh sáng và thoáng mát.

Ngoi nha
Giữa không gian phòng khách và bếp không có sự ngăn cách nào khiến cho không gian trở nên rộng rãi hơn.

Ngoi nha
"Giao thông" trong nhà được KTS đưa về phía sau ngôi nhà.

Ngoi nha
Phòng ngủ thiết kế đơn giản với ba tông màu như gỗ, trắng, xám. Nội thất thiết kế đơn giản, không bố trí quá nhiều đồ đạc.

Ngoi nha
Khu vực vệ sinh, KTS thiết kế lavabo trên mặt phẳng dài, bên cạnh đó còn có bồn tắm có view hướng ra sân vườn bên ngoài.

Theo Thu Trinh / PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)