Ngôi nhà hoa hồng rộng 15m2 của vợ chồng trẻ ở Vũng Tàu

Google News

Anh Nam đã dựng ngôi nhà gỗ rộng 15m2 và khu vườn "phủ" đầy hoa hồng tặng vợ với chi phí chỉ 70 triệu đồng.

Vợ là người yêu hoa, sống hướng đến thiên nhiên, anh Nguyễn Nam (Vũng Tàu) đã quyết định tặng chị một ngôi nhà lý tưởng, "phủ" đầy hoa hồng với chi phí 70 triệu đồng.

Ngôi nhà hoa hồng rộng 15m2 của vợ chồng  anh Nam.

Anh Nam chia sẻ, hai vợ chồng làm nghề trang trí đám cưới, tổ chức sự kiện cưới hỏi nhưng có sở thích làm vườn, chăm sóc cây cối.

Năm 2020, dịch COVID-19 khiến nhiều thứ đình trệ, công việc của anh chị bị ảnh hưởng ít nhiều. Họ có quãng thời gian nghỉ khá dài.

Thời điểm này, anh quyết định bắt tay thực hiện giấc mơ cho vợ. Trên mảnh đất rộng rãi của gia đình, anh cắt cỏ dại rồi san phẳng bề mặt đất.

Với sự hỗ trợ của một người thợ, anh hoàn thiện ngôi nhà 15m2 ốp gỗ bên ngoài, sử dụng cửa nhôm kính lớn đón ánh sáng, lợp ngói chống nóng. 

Phía trước nhà, anh Nam tự tạo suối nước và hòn non bộ. 

Căn nhà gỗ này của anh tương tự những căn nhà cabin ở nước ngoài. Bên trong nhà là 1 chỗ nghỉ ngơi và 1 nhà vệ sinh. Khu vực nấu ăn được bố trí ngoài vườn.

Tuy ngôi nhà phục vụ cho nhu cầu giải trí nhưng anh Nam làm rất kiên cố, chắc chắn. Hệ thống thoát nước, chống nóng, điện sinh hoạt đầy đủ. 

Để nhà thêm sinh động, anh tự chở đá về vườn và xây một thác nước nhỏ xinh. Xung quanh nhà là vườn hoa với 50 loại hồng khoe sắc.

Bao quanh nhà là các luống hoa hồng khoe sắc.

Chị Bích – vợ anh Nam cho biết: “Hoa nhiều nhất là hồng đào và hồng cổ Sa Pa. Hai loại hoa này dễ trồng, nhiều hoa, ít sâu bệnh và phù hợp với thời tiết Vũng Tàu nên tôi chăm sóc không quá vất vả”.

Bên cạnh hai loại hồng này, chị Bích trồng thêm hồng ngoại và một số loài hoa khác, tô điểm cho không gian sống xanh của gia đình. Thời gian thi công và hoàn thiện cả hai công trình khoảng 5 tháng.

Ngôi nhà phục vụ cho việc nghỉ dưỡng của gia đình chị Bích. 

Anh Nam lát gạch trên lối đi vào nhà, trồng cỏ hai bên.

Cổng hoa hồng mang phong cách đồng quê nước Mỹ. Trên cổng, chị Bích trồng các loại hồng leo. 

Ai cũng bất ngờ khi biết gia chủ chỉ bỏ ra số tiền nhỏ để tạo ra khung cảnh thơ mộng, ngỡ như trong phim này. 

Gia đình nhỏ của anh Nam - chị Bích. 

Chị Bích tâm sự: "Anh Nam là người khéo tay, cắm hoa đẹp. Tôi nói thích cái gì anh cũng mày mò làm tặng. Toàn bộ ý tưởng ngôi nhà và khu vườn là anh tự nghĩ, lên phác thảo rồi tính toán thiết kế".

Góc vườn nhỏ, để mọi người hòa mình với thiên nhiên. 

Con gái nhỏ của anh chị làm duyên bên hoa. Mặc dù chỉ là nhà nghỉ dưỡng nhưng gia đình anh Nam dành khá nhiều thời gian ở đây. Nhà chính cách ngôi nhà này 500m nên ngày nào chị Bích cũng đưa bé ra chơi. 

 

Theo Ngọc Quang/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)