Nghệ An: Trâu chết hàng loạt khiến người dân lo lắng

Google News

Từ đầu tháng 9 đến nay, trên địa bàn xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu, (Nghệ An) có rất nhiều con trâu chết không rõ nguyên nhân.

Theo người dân, từ đầu tháng 9 đến nay trên địa bàn xã Châu Phong xuất hiện nhiều cơn mưa lớn khiến cho cây cối, nước mưa từ trong rừng đổ về sông suối, ao hồ rất nhiều. Sau những cơn mưa lớn, người dân địa phương phát hiện những con trâu chết không rõ nguyên nhân.
Nghe An Trau chet hang loat khien nguoi dan lo lang
Hình ảnh một con trâu chết tại bản Piêng Căm (xã Châu Phong). 
Theo thống kê của UBND xã Châu Phong, từ đầu tháng 9 đến nay, trên địa bàn có hơn 10 con trâu chết nhưng chưa rõ nguyên nhân.
Ông Lương Văn Chín – Thú y xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu cho biết: “Sau khi trâu của người dân đột ngột chết, chúng tôi đã thành lập đoàn đến kiểm tra, xác minh nguyên nhân bệnh nhưng vẫn chưa có kết quả. Do vậy, mấy ngày nay người dân ở xã tôi vô cùng lo lắng. Hiện tại, tôi chỉ nhắc nhở bà con trong vùng khi phát hiện những con trâu nào bị bệnh thì nên theo dõi và tiêm thuốc kháng sinh để xử lý. Chỉ tính trong 4 ngày qua tại bản Piềng Căm đã có gần 10 con trâu đột ngột lăn ra chết…”.
Được biết, xã Châu Phong là một trong những xã đặc biệt khó khăn của huyện miền núi Quỳ Châu. Hầu hết, người dân sống trên địa bàn xã đều là người dân tộc thiểu số, cuộc sống còn rất nhiều khó khăn. Họ xem những con trâu là tài sản quý giá nhất. Theo tìm hiểu của PV, hiện tượng trâu chết không rõ nguyên nhân không chỉ diễn ra ở xã Châu Phong mà còn xuất hiện ở các xã lân cận như Diên Lãm, Châu Hoàn.
Trước sự việc trên, đề nghị các cơ quan, ban, ngành có liên quan cần nhanh chóng vào cuộc tìm hiểu nguyên nhân.
Mời quý độc giả xem video Trâu điên tấn công người ở Lâm Đồng (nguồn VTV):
Theo Dân Việt

Bình luận(0)